เปิด 5 เพลงสุดยอดของ The Cranberries โลกดนตรีอาลัย “โอริออร์แดน”

AFP PHOTO / Joël SAGET

แฟนเพลงทั่วโลกช็อก หลังผู้แทนของ “โดโลเรส โอริออร์แดน” ยืนยันว่านักร้องหญิงวงเดอะแครนเบอร์รี (The Cranberries) เจ้าของเพลงในตำนาน “ซอมบี้” เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุเพียง 46 ปี

เบื้องต้นเปิดเผยเพียงว่า นักร้องชาวไอริชเสียชีวิตในโรงเเรมเเห่งหนึ่ง ขณะอยู่ในกรุงลอนดอนเพื่อทำเพลงอัลบั้มใหม่ เเต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิต ด้านครอบครัวร้องขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

สำหรับวงเดอะแคนเบอร์รี เป็นวงดนตรีไอริชที่ประสบความสำเร็จระดับโลกต่อจากวง U2 โดยมียอดจำหน่ายผลงานรวมกว่า 40 ล้านแผ่นทั่วโลกในอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 1993 โดดเด่นด้วยการมีนักร้องนำเป็นผู้หญิงที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ เเละเนื้อเพลงที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสังคม ความรักเเละตัวตน

เเม้เธอจะจากไป เเต่เสียงเพลงอันทรงพลังจะยังคงอยู่ในความทรงจำโลกดนตรีตลอดไป วันนี้เราได้คัดเลือก 5 เพลงสุดยอดของเดอะแคนเบอร์รีมาให้ฟังกัน

1 .Dreams – เพลงเเรกในปี 1993 จากอัลบั้ม Everybody Else is doing it.so why can’t we ? ปี 1993 ถ่ายทอดความรัก ความฝันเเละการเปลี่ยนเเปลงของชีวิต ได้รับควานนิยมอย่างมากเเละถูกนำไปประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Mission Impossible, You’ve Got Mail เเละ Boys on the side

2. Linger เพลงสร้างชื่อจาก อัลบั้ม Everybody Else is doing it.so why can’t we ? ปี 1993 ติดอันดับในท็อปเท็นบิลบอร์ดชาร์ต กับความไม่เข้าใจกันของคู่รัก

3. Zombie – เพลงดังที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนาน ผลงานขึ้นหิ้งของแครนเบอร์รีส์ จากอัลบั้มที่สอง No Need To Argue ปี1994 ถ่ายทอดความทรมานของชาวไอริชที่ต้องทุกข์ทนกับสงครามเเละความขัดเเย้ง

 

4. Ode to my Family จากจากอัลบั้ม No Need to Argue ปี 1994 นำเสนอดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ บรรยายเรื่องราวในครอบครัวที่มีทั้งความเก็บกด ความรุนเเรงเเละสูญเสีย

 

5.Animal Instinct – ผลงานเพลงจากอัลบั้ม Bury the Hatchet ปี 1999 ด้วยทำนองเด่นชัดเเละติดหู พร้อมเนื้อเพลงที่เเสดงถึงความกลัวเเละการค้นหาตัวตนที่อยู่ภายในจิตใจ