ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้ว หลังอาการทรุด

“ยอด นครนายก” อดีตตลกดังและนักการเมือง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมานานหลายปี 

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 กรณี “ยอด นครนายก” หรือนายสมัคร ผลประเสริฐ อายุ 73 ปี ตลกชื่อดัง ป่วยมานานหลายปี อาการทรุดหนัก เดินไม่ได้ ไม่สามารถพูดตอบโต้ และไม่ยอมกินข้าว กินน้ำ โดยไม่กี่วันที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าตัวพยายามกลั้นหายใจ แต่ญาติมาพบและช่วยได้ทัน ภายหลังญาติได้ออกมาระบุว่า ไม่ได้กลั้นหายใจ

ล่าสุด มูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งว่า ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้

ประวัติยอด นครนายก

ยอด นครนายก หรือสมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี 2492 ที่จังหวัดนครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยที่เอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี เข้าสู่วงการในปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย

นอกจากนี้ ยังเป็นนักการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี ด้วยการเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัย และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ได้ลงรับสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง