เลิฟ อิส แจงปมวีซ่า “นนท์ ธนนท์” จี้ผู้จัดขอโทษ #ส่งกอดให้ธนนท์

“เลิฟ อิส” ชี้แจงแล้ว ปมดราม่า “นนท์ ธนนท์” ไม่ผ่านการพิจารณาการขอวีซ่าจากสถานทูต ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่ออสเตรเลีย 

วันที่ 27 สิงหาคม 2565 บริษัท เลิฟ อิส เอ็นเตอร์เทนเม้น จำกัด ชี้แจงการไม่ผ่านการพิจารณาการขอวีซ่า ความว่า เนื่องจากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเรื่อง การไม่ผ่านการพิจารณาการขอวีซ่าจากสถานทูต ของศิลปิน นนท์ ธนนท์ และทีมงาน ที่จะไปทำการแสดง “NONT TANONT AUSTRALIAN TOUR 2022” ที่ออกไปในวงกว้างนั้น เกิดการบิดเบือน จากการตอบข้อความทางไลน์ออฟฟิเชี่ยลของผู้จัดการ และไม่เป็นความจริง

ทางบริษัทฯจึงดำเนินการติดต่อและขอให้บุคคลดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ด้วยการขอโทษทางบริษัทฯ และศิลปินที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในครั้งนี้

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ศิลปินและทีมงาน ได้ดำเนินการขอวีซ่าเพื่อกิจกรรมชั่วคราว (ประเภท 408) เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียเพื่อปฏิบัติงานชั่วคราวในระยะเวลาสั้น และได้แนบเอกสารและหลักฐานการพิจารณาที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว แต่เนื่องด้วยการขอเอกสารวีซ่าครั้งนี้ได้ทำการขอแบบกลุ่ม

หากมีคนใดคนหนึ่งในกลุ่มไม่ผ่านการพิจารณา จะทำให้คำร้องขอวีซ่าถูกตีกลับ หรือไม่ผ่านทั้งกลุ่มนั่นเอง ดังนั้นบริษัทฯจึงไม่ได้กระทำความผิดใด ๆ ที่ทำให้เกิดการไม่ได้รับวีซ่าในคราวนี้

สุดท้ายนี้ทางบริษัทฯ อยากขอความกรุณาให้ทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพและแชร์ข่าวที่อาจไม่เป็นความจริง รวมถึงขอความกรุณาให้ทางพี่ ๆ นักข่าวทุกสำนักสามารถติดต่อเข้ามาขอข้อมูลจากทางบริษัท ก่อนการนำเสนอข่าวจากทางเรา ได้โดยตรง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ ทาง Mask Off Events ได้ออกมาประกาศขอเลื่อนคอนเสิร์ตของศิลปินไทย นนท์ ธนนท์ ที่จะไปแสดงที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 2 กันยายนนี้ ทั้งที่บัตรขายหมดไปแล้ว

หลังจากนั้นได้มีดราม่าเกิดขึ้นในโซเชียล เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งทวีตข้อความในทำนองว่า เหตุผลที่วีซ่าของนักร้องหนุ่มไม่ผ่านเพราะเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน ข้อความดังกล่าวระบุว่า

“เราต้องขอปิดบัญชีตัวเองนะ จะคืนเงินค่าบัตรค่ะ วีซ่านนท์ไม่ผ่านค่ะ เหตุผลที่อิมให้มา คือไม่เมคเซ้นส์มาก เค้าไม่เชื่อว่านนท์เป็นศิลปิน ไม่เชื่อว่านนท์จะกลับไทย ไม่เชื่อแม้กระทั่งว่าอยู่สังกัด Loveis ทางเราให้เอกสารไปจนไม่รู้จะให้อะไรแล้วจริง ๆ ทำเต็มที่แล้ว ซึ่งเราจะประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ มาบอกตัวเองก่อน เพราะเราจะทยอยคืนค่าบัตรค่ะ”

ต่อมา ทาง Mask Off Events ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง ยืนยันว่า เอกสารในการยื่นขอวีซ่าจากศิลปินและทีมงาน และจากทางค่าย เรียบร้อยครบถ้วนสมบูรณ์เหมือนกับทุกครั้งที่เคยยื่นขอซ่าให้ศิลปินท่านอื่น ๆ ที่ผ่านมาทุกประการ ซึ่งไม่เคยมีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น

ทางด้านนนท์ ได้ออกมาโพสต์แซวตัวเองในทวิตเตอร์ว่า “ถ้าไปยื่นว่าเป็นตลกบอยแบนด์ตั้งแต่แรก ก็อาจจะผ่านตั้งนานแล้ว”


เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวทวิตเตอร์ออกมาให้กำลังใจนักร้องหนุ่มผ่าน #ส่งกอดให้ธนนท์ อย่างต่อเนื่อง