อีจองแจ Squid Game สร้างประวัติศาสตร์ คว้านำชาย Emmy Awards

อีจองแจคว้าเอมี่อวอร์ดส
REUTERS/Mario Anzuoni

“อีจองแจ” สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักแสดงเอเชียคนแรกที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายจากเวที Emmy Awards จากการรับบทในซีรีส์ดัง Squid Game

วันที่ 13 กันยายน 2565 ยาฮูนิวส์รายงานว่า “อีจองแจ” นักแสดงเกาหลี สร้างประวัติศาสตร์บนเวที เอมี่ อวอร์ดส์ (Emmy Awards) ประจำปี 2022 ในฐานะนักแสดงเอเชียคนแรก ที่ชนะรางวัลนักแสดงนำชายจากการรับบทในซีรีส์ดัง “สควิดเกม” (Squid Game) ทั้งยังเป็นนักแสดงเอเชียคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ด้วย

บนเวทีเขากล่าวขอบคุณ สถาบันศิลปะและวิชาการทางโทรทัศน์, เน็ตฟลิกซ์ และ “ฮวัง ดงฮยอก” ผู้สร้างสควิดเกม ที่นำปัญหาที่ทุกคนเผชิญมาเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์บนหน้าจอ ด้วยบทที่ยอดเยี่ยมและภาพที่สมจริง รวมถึงขอบคุณทีมงานสควิดเกมทุกคน ตลอดจนทุกคนที่ชมซีรีส์เรื่องนี้ในเกาหลี

ก่อนจะปิดท้ายคำขอบคุณอีกครั้งเป็นภาษาเกาหลี

อีจองแจเป็นนักแสดงเอเชียคนที่สี่ที่ชนะรางวัลเอมี่ฯ ในประเภทการแสดง และเป็นคนแรกที่คว้ารางวัลนี้

อีจองแจเอาชนะคู่แข่งมากฝีมืออย่าง บ็อบ โอเดนเคิร์ก (Bob Odenkirk) จากBetter Call Saul, เจสัน เบทแมน (Jason Bateman) จาก Ozark, อดัม สก็อตต์ (Adam Scott) จาก Severance และไบรอัน ค็อก กับ เจเรมี สตรอง จาก Succession

อีจองแจได้รับการเสนอชื่อหลังรับบทในซีรีส์เรื่องสควิดเกมในเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และกำลังเดินหน้าสร้างซีซั่น 2


สควิดเกมได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมี่ฯทั้งหมด 14 รางวัลในปีนี้ และสามารถคว้ารางวัลกลับบ้านไปได้ 4 รางวัล หนึ่งในคือ “อียูมี” ที่คว้ารางวัลนักแสดงรับเชิญยอดเยี่ยม จากการรับบท “จียอง”