พวงมาลาพระราชทาน หม่อมน้อย งานสวดอภิธรรม – เหล่าดาราร่วมอาลัย

เหล่าดารานักแสดง มาร่วมรดน้ำศพและสวดอภิธรรม หม่อมน้อย ..พันธุ์เทวนพ เทวกุล ด้วยความอาลัย และรำลึกถึงคำสอนที่ให้ไว้

วันที่ 17 กันยายน 2565 มีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมและประกอบพิธีรดน้ำศพ ..พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย ผู้กำกับฯ ชั้นครู ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ถนนกรุงเกษม แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

หลังจากหม่อมน้อยเสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อเวลา 22.20 . คืนวันที่ 15 กันยายน สิริอายุ 68 ปี

ทั้งนี้ มีพวงมาลาพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศร ราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี   กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ

พิธีรดน้ำศพ เริ่มเมื่อเวลา 15.30 . บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นอกจากมีญาติจากราชสกุลเทวกุล ยังมีเหล่าคนสนิทและลูกศิษย์ในวงการบันเทิง ต่างทยอยเดินทางมาร่วมพิธีและแสดงความอาลัย

บุคคลในวงการบันเทิง ได้แก่ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และ ธัญญา วชิรบรรจง, สินจัย เปล่งพานิช, ชุดาภา จันทเขตต์, เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, มาริโอ้ เมาเร่อ, นิว ชัยพล ,แอฟ ทักษอร, แต้ว ณฐพร, ..วันชนะ สวัสดี (ผู้พันเบิร์ด) ฟลุค เกริกพล, สัว ศุภชัย, เป็นต้น

ก่อนถึงเวลาสวดอภิธรรม อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงลูกศิษย์คนสนิทหม่อมน้อย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

มาริโอ้ เมาเร่อ – อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

มาริโอ้กล่าวว่า ทราบข่าวอาการป่วยเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตอนที่ถ่ายภาพยนตร์ ยังไม่ทราบว่าท่านป่วยเลย ดูยังแข็งแรงดี และก็ยังมากำกับอยู่ตลอด

นอกจากการแสดงหม่อมสอนเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวัน การประพฤติตัว  จริงๆ หม่อมเป็นคนดุ แต่ลึกๆ ทุกอย่างที่หม่อมดุ คือเพื่อให้ทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด หม่อมด่าเรา เราก็เก็บไปใช้ เก็บไปทำให้ดีขึ้น ถ้าเราดีหม่อมก็ไม่ว่า

อนันดากล่าวว่า แสดงหนังกับหม่อมตั้งแต่เรื่องแรก ท่านคล้ายจะเป็นพ่ออีกคนหนึ่ง เพราะตอนเด็กๆ เป็นเด็กซน เด็กดื้อ ไม่เอาไหนคนหนึ่ง แม่ก็มาฝากไว้กับหม่อม ตอนนั้นพ่อแม่จะส่งไปอยู่ที่โรงเรียนประจำที่เมื่องดาร์จีลิง

“พ่อแม่เห็นว่าก็ให้โอกาสนี่แล้วกันว่าถ้าให้โอกาสอยู่กับหม่อม ท่านจะทำให้เป็นผู้เป็นคนขึ้นหรือเปล่า ก็ต้องขอบคุณท่านที่ทำให้ผมเป็นผู้เป็นคนได้มาถึงทุกวันนี้ได้ก็โอเคครับ” พระเอกอนันดากล่าว 

พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง – ไพโรจน์ สังวริบุตร
แอฟ ทักษอร – แต้ว ณฐพร
สินจัย เปล่งพาณิช – แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

สำหรับพิธีสวดอภิธรรม จะมีวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ถึงวันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 19.00 น. ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงศพ ญาติจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

….