ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ นางเอก “สยิว” เสียชีวิตแล้ว

ผิง เสียชีวิต
ภาพจากสหมงคลฟิล์ม และ IG: pingilicious

อดีตนักแสดงสาว ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ ผู้ฝากผลงานบนภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวานนี้ 

วันที่ 8 ตุลาคม 2565 มติชน รายงานว่าอดีตนักแสดงสาว ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวานนี้ โดยมีเพื่อน ๆ เข้ามาแสดงความอาลัย

ผู้ใกล้ชิดเปิดเผยเบื้องต้นว่า ผิง พิมพาภรณ์ เสียชีวิตด้วยอาการสมองขาดออกซิเจน ทำให้จากไปอย่างสงบ

สำหรับพิธีการบำเพ็ญศพที่มีการรดน้ำศพ วันนี้ ณ วัดเครือวัลย์ ศาลา 3 สวดอภิธรรมเป็นคืนแรก และจะสวดอภิธรรมต่อไปจนถึงวันที่ 10 ต.ค.

พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ หรือ ผิง เกิดในครอบครัวนักธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ เชื้อสายจีนจบระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ด้านภาพยนตร์ที่ ม.รังสิต หลังจากนั้นเธอได้เดินทางไปศึกษาต่อด้านแฟชั่นที่ประเทศอังกฤษ

โดย “ผิง” เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากบทบาทสาวห้าวลุคบอยในภาพยนต์เรื่อง “สยิว” เมื่อปี 2546 ผลงานกำกับและเขียนบทชิ้นแรกของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี และเกียรติ ศงสนันทน์ อำนวยการสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว

ในเรื่องสยิว ผิง รับบท เป็น เต่า เด็กหญิงลุคทอมบอย นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ทำงานเสริมเป็นนักเขียนเรื่องประโลมโลก ลงในนิตยสารปลุกใจเสือป่า สะท้อนภาพในยุคยุคทองของหนังสือโป๊ใต้ดิน ช่วงปี พ.ศ. 2535

ภาพยนตร์นี้ได้ร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติหลายแห่งในปี พ.ศ. 2546 เช่นที่ แวนคูเวอร์ สต็อกโฮล์ม ซีแอทเทิล

นอกจากนี้ ผิงยังมีผลงานภาพยนตร์ อสุจ๊าก แสดงคู่กับ ลีโอ พุฒ ซึ่งนับว่าเป็นภาพยนต์ไซไฟขบขันสัญชาติไทยที่โดดเด่นในยุคปี 2000 หรือช่วง พ.ศ. 2550

นอกจากนี้ ผิง ยังมีผลงานละครเรื่อง “เสือ สิงห์ กระทิง โสด” และ “กลรักเกมพยาบาท” ก่อนจะผันตัวไปทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า “เบจ (Beige)”