เกรซ กาญจน์เกล้า เผยเหตุผลร่วมทีมตำรวจ ตามจับโจรขึ้นบ้านเอง

ภาพ : ข่าวสด

นางเอกเกรซ กาญจน์เกล้า เปิดแถลงดีใจจับโจรขึ้นบ้านได้ของคืนหมด พร้อมได้ฉายา นาตาชา โรมานอฟ ที่ร่วมทีมกับตำรวจล่อซื้อจนปิดคดีได้

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า เปิดแถลงที่ห้องโถงอาคารออกอากาศ ช่อง 9 อสมท ถึงกรณีร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตามจับโจรที่ขึ้นบ้านตนเองได้แล้ว และได้ของคืนหมดแล้ว

ก่อนแถลงข่าว เกรซโพสต์ในไอจี ขอบคุณตำรวจ สภ.คูคต ปฏิบัติหน้าที่ อดหลับอดนอนมา 2 วันเต็ม ๆ และตัวเกรซเองร่วมกับเจ้าหน้าที่ล่อซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมของตนเอง รวมถึงเครื่องประดับของมีค่าอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า  3 ล้านบาทที่ถูกคนร้ายลักขโมยจากบ้านพัก จนจับคนร้ายได้สำเร็จ ทำให้มีคนเรียกดาราสาวว่า นาตาชา โรมานอฟ ตัวละครฮีโร่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล Black Widow

สำหรับการแถลงข่าวอัพเดตเหตุการณ์ นางเอกสาวเล่าว่า เหตุการณ์เริ่มจากเมื่อวันพฤหัสฯที่ 6 ต.ค. 2565 ช่วงตีสามตีสี่ โจรขึ้นบ้าน ตอนนั้นสมาชิกในครอบครัวอยู่กันทุกคน ยกเว้นเกรซที่อยู่คอนโดฯ คุณแม่โทร.มาบอกตอนเช้าวันศุกร์ที่ 7 ต.ค.

เกรซในมาดนาตาชา โรมานอฟ/ภาพ : ข่าวสด

โจรเปิดประตูห้องแกรนด์ (น้องสาว) ด้วย แกรนด์เห็นเงาตะคุ่ม จึงตะโกนว่า ใครอ่ะ โจรก็เลยหนีไป ส่วนแกรนด์ก็ตกใจเหมือนกัน แต่ก็วิ่งตามลงไป อย่างไรก็ตามโจรหนีไปได้

สำหรับปฏิบัติการที่เกรซร่วมมือกับตำรวจในการล่อซื้อของที่ถูกขโมยไปนั้น เกรซกล่าวว่า ตื่นเต้นและกังวลเหมือนกัน เพราะไม่ได้เจอเรื่องแบบนี้บ่อย ๆ เพียงอยากรู้ว่าคนร้ายเป็นคนใกล้ตัวหรือไม่ ทำไมถึงรู้ว่าวันนั้นตนเองไม่ได้กลับบ้าน

ตอนนั้นวางแผนกับเจ้าหน้าที่และวางแผนกับร้านที่รับซื้อว่าจะซื้อที่ไหนอย่างไร ความที่ของถูกขโมยไปแบบนี้เป็นของร้อน เวลาปล่อยจะปล่อยที่นั่นหมดเลย ก็จัดการและได้ของคืนมาหมดเลย

ภาพ : ข่าวสด

ส่วนที่มีคนทักว่าเป็นนาตาชา โรมานอฟเลยนะ เกรซกล่าวว่า ก็มีคนถามว่าไม่กลัวอันตรายหรือ ซึ่งเกรซกล่าวว่า ด้วยความที่เราอยากจะรู้ว่าเป็นคนใกล้ตัวหรือไม่ จึงขึ้นรถไป แต่ไม่ได้อยู่ในจังหวะบุกรวบตัว แค่อยู่ใกล้ อยู่บนรถ และเห็นเหตุการณ์จนกระทั่งรวบตัวแล้ว จึงค่อยเข้าไป และเห็นว่าไม่ใช่คนใกล้ตัว เป็นโจรร้อยเปอร์เซ็นต์

จากการสอบปากคำของตำรวจ คนร้ายสืบรู้เองว่า เป็นบ้านของนักแสดง อัพเดตล่าสุดคือโจรถูกฝากขังไว้ที่ศาลแล้ว และพบประวัติเคยก่อคดีมาแล้ว เป็นคดีวิ่งราว

ดาราสาวยังขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันติดตาม ช่วยกันโพสต์ในโซเชียล จนผู้รับซื้อทราบเรื่อง เขาติดต่อมาว่ายินดีคืนให้และติดตามของกลับมา เหมือนกลุ่มของคนขายแบรนด์เนมเขาจะรู้กัน มีเครือข่ายกันอยู่แล้ว เขาจึงคืนเงินลูกค้าและนำของกลับมาได้