“ตูน-ก้อย” ควงคู่คว้าถ้วยพิชิตดอยสุเทพ เซลฟี่นักวิ่งจนคนสุดท้าย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ควงคู่ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาว และทีมงานร่วมวิ่ง “วัดใจ ดอยสุเทพรันอัพ 2018” (DOI SUTHEP RUN UP 2018) ระยะทางขึ้นดอยสุเทพ 11 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นเขามีเนินชันยาวต่อเนื่อง ท่ามกลางนักวิ่งกว่า 1,800 คน ในบรรยากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น และธรรมชาติสองข้างทางที่มีทั้งน้ำตก ภาพเมืองเชียงใหม่ยามเช้า และเสียงนกร้องรับกันไปตลอดเส้นทาง

งานนี้ ตูน และก้อย ต่างวิ่งเข้าเส้นชัย และคว้าถ้วยรางวัลทั้งคู่ โดยตูนได้อันดับที่ 9 ของนักวิ่งชายรุ่นอายุ 35-40 ปี ส่วนก้อยเข้าอันดับ 5 ของนักวิ่งหญิงรุ่นอายุ 30-35 ปี ท่ามกลางเสียงเชียร์และความประทับใจของนักวิ่งที่ร่วมแข่งขัน เพราะทั้งคู่มีความเป็นกันเอง และเปิดโอกาสให้นักวิ่งทุกคนได้ร่วมเซลฟี่และขอลายเซ็นจนคนสุดท้ายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

ทั้งนี้ ตูนได้กล่าวหลังการวิ่งว่า นอกจากเงินบริจาคที่นำไปช่วย 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศแล้ว ที่น่าดีใจยิ่งกว่าคือการได้เห็นหลายคนออกมาออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดี การมาวิ่งขึ้นดอยสุเทพถือเป็นครั้งที่ 2 เพราะ 4 ปีที่แล้วยังเป็นมือใหม่ ทั้งเดินและสลับวิ่ง แต่ครั้งนี้มาวิ่งและได้ถ้วยรางวัลดีใจมาก แม้ว่าเมื่อคืนจะเล่นคอนเสิร์ตดึกและทำให้แรงอาจจะตกหน่อยในช่วงท้ายๆ แต่ดีใจที่ยังติด 1 ใน 10

“ฝากถึงทุกคนว่า ไม่ว่าจะเป็นกีฬาอะไรก็ดีหมด อยากให้หาเวลาออกกำลังกาย เมื่อมีความสมดุลระหว่างการออกกำลังกายและการทำงาน จะส่งผลให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” ตูนกล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์