#แบนช่องOne เดือดทวิตเตอร์ หลังออกคำชี้แจงกรณี “เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา”

แบนช่องวัน 31
จดหมายข่าวจากช่องวัน31 ปกป้องนางเอกสาว

ช่องวัน 31 ออกมาชี้แจงกรณี นางเอกสาว “เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา” ได้เป็นลักกี้แฟนในคอนเสิร์ต “แจ็คสัน หวัง” ล่าสุดเกิดกระแส #แบนช่องวัน ในทวิตเตอร์ 

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 กรณีช่องวัน 31 ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า นางเอกสาว “เพิร์ธ” วีริณฐ์ศรา ตั้งกิจสุวานิช ทำถูกต้องตามเงื่อนไขของ Lucky Fan จนได้ขึ้นเวทีกับ “แจ็คสัน หวัง” ทำให้เกิดกระแสร้อนระอุในทวิตเตอร์ ซึ่ง ณ เวลา 11.15 น. มีการรีทวีตถึงประเด็นนี้แล้ว 216,000 ครั้ง

โดยชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นในทำนองว่า ช่องวัน31 ปกป้องนางเอกในสังกัด เหล่าอากาเซ่จึงต้องปกป้องสิทธิของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการแนะนำให้อากาเซ่รวมตัวกันไปร้อง สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) โดยเอาคำแถลงของช่องวัน 31 เป็นหลักฐานในการพิสูจน์

ชาวเน็ตบางคนยังมองว่าแถลงการณ์ของช่องใช้ถ้อยคำรุนแรงด้วยการขู่ว่าจะฟ้อง

ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งยังตั้งข้อสังเกตคำชี้แจงของช่องวัน 31 ที่ระบุว่า “มีทีมงานของคอนเสิร์ตเข้ามาแจ้งว่า เธอมีสิทธิได้รับเลือกเป็น Lucky Fan และขอคอนแท็กต์ไลน์เพื่อไว้ใช้ในการติดต่อ” โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ตั้งคำถามว่า ทำไมถึงมีทีมงานติดต่อและขอไลน์นางเอกสาว ทั้งที่ทั้งงานรู้ว่าลักกี้แฟนคือแจ็คสันเดินไปเลือกเอง ทำไมถึงมีการนัดกันไว้ก่อน