จอห์น ทราโวลตา เสียเพื่อนนางเอกไปอีกคน เคิร์สตี แอลลีย์ จากโลกวัย71

AP File / PA

นางเอกยุค 80 จากไปอีกคน เคิร์สตี แอลลีย์ Look Who’s Talking เสียชีวิตขณะอายุ 71 ปี ทำให้จอห์น ทราโวลตา และเพื่อนนักแสดงต่างอาลัย 

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 สำนักข่าว เอพี รายงานว่า จอห์น ทราโวลตา นักแสดงรุ่นใหญ่ฮอลลีวูด โพสต์ไว้อาลัย เคิร์สตี แอลลีย์ เพื่อนนักแสดงหญิงที่เป็นนางเอกคู่กันในหนังดังยุค 80-90 เรื่อง Look Who’s Talking หลังจากดาราหญิงจากโลกไปด้วยวัย 71 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งที่เพิ่งพบไม่นาน

“เคิร์สตีเป็นคนหนึ่งที่ผมคบหาพิเศษสุดเท่าที่เคยมีมา ผมรักคุณนะเคิร์สตี ผมรู้ว่าเราจะต้องได้เจอกันอีก” ทราโวลตา โพสต์ในอินสตาแกรม

 

View this post on Instagram

 

A post shared by John Travolta (@johntravolta)

ก่อนหน้านี้ ทราโวลตาเพิ่งเสียเพื่อนรักในวงการ โอลิเวีย นิวตัน จอห์น นางเอกที่แสดงคู่กันในภาพยนตร์เพลงเรื่องโด่งดังแห่งยุค Grease ที่จากไปเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2022 ขณะอายุ 73 ปี ด้วยโรคมะเร็งเช่นกัน

สำหรับข่าวเศร้าของเคิร์สตี แอลลีย์ ลูก ๆ สองคน คือ ทรู และลิลี พาร์กเกอร์ แจ้งข่าวทางทวิตเตอร์ ว่าแม่สิ้นลมหายใจเมื่อวันจันทร์ที่ 5 ธ.ค. ตามเวลาสหรัฐ

“เราเห็นเธอทางจอก็โดดเด่นแล้ว ในฐานะแม่และย่ายาย เธอน่าทึ่งยิ่งกว่านั้นอีก” ลูก ๆ ออกแถลงการณ์แจ้งข่าว

FILE – ทีมนักแสดงซีรีส์ “Cheers” (AP Photo/Ira Mark Gostin, File)

พิชิตรางวัลเอ็มมี 2 สมัย

แอลลีย์ เป็นที่จดจำของแฟน ๆ ในฐานะนักแสดงนำหญิงเจ้าของรางวัลเอ็มมี 2 สมัย จากซีรีส์สุดฮิตทางโทรทัศน์ ช่องเอ็นบีซี เรื่อง “Cheers” ปี 1987-1993 โดยเข้ามารับบท รีเบกกา ฮาว ต่อจากเชลลีย์ ลอง และแสดงคู่กับ เท็ด แดนสัน เป็นช่วงที่ซีรีส์นี้ได้รับความนิยมสูงสุด

“ฉันต้องขอบคุณพระเจ้าที่ฉันไม่ต้องรอ (รางวัล) นานเท่าเท็ด” แอลลีย์ กล่าวเมื่อครั้งรับรางวัลนักแสดงนำหญิง แซวพระเอกเท็ด แดนสัน ที่เข้าชิงรางวัลถึง 8 ครั้งก่อนหน้านั้น กว่าจะพิชิตได้ในที่สุด

Kirstie Alley holds her trophy for Favorite Female Television Performer during the People’s Choice Awards on March 11, 1991 (AP Photo/Julie Markes, File)

แอลลีย์คว้ารางวัลเอ็มมีครั้งที่ 2 สาขานักแสดงนำหญิง จากมินิซีรีส์ หรือภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ เรื่อง “David’s Mother” ปี 1993 นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานแสดงซิตคอมของตัวเองเรื่อง “Veronica’s Closet” ปี 1997-2000

สำหรับผลงานโทรทัศน์ หนังคอมเมดีชวนฮาเรื่อง “Look Who’s Talking” ออกฉายปี 1989 โด่งดังทำเงินและสร้างชื่อให้นักแสดงหญิงมากยิ่งขึ้น จึงมีภาคต่อหนังเรื่องนี้ออกมาอีก ได้แก่ “Look Who’s Talking Too” ปี 1990 และ “Look Who’s Talking Now” ปี 1993

จอห์น ทราโวลตา – เคิร์สตี แอลลีย์ และนักแสดงเด็ก ภาพยนตร์ Look Who’s Talking ภาคสาม

โต้ทุกข่าวลือยกเว้นเรื่องอ้วน

ช่วงยุค 2000 แอลลีย์แสดงบทเป็นตัวเองในซีรีส์แนวคอมเมดี “Fat Actress” ปี 2005 หลังจากเธอมีรูปร่างอ้วน จึงเล่นเป็นคนที่ต้องเข้ารับการรีดน้ำหนัก จากนั้นอีก 5 ปี ก็แสดงซีรีส์คล้ายกันนี้ใน “Kirstie Alley’s Big Life” เล่าถึงความพยายามลดน้ำหนัก ในขณะที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องทำงานบ้าน และเลี้ยงตัวลีเมอร์

แอลลีย์กล่าวว่า ตกลงใจร่วมแสดงเพราะเห็นว่ามีข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับตัวเธอทางสื่อกอสซิปอยู่เรื่อย

“ฉันไม่เคยเป็นลม ไม่เคยหมดสติ เรื่องที่พูดกันนั้น ฉันไม่เคยเป็นทั้งนั้น ความจริงเดียวก็คือ ฉันอ้วนเท่านั้น”

Kirstie Alley attends the LA premiere of “The Fanatic” at the Egyptian Theatre on Thursday, Aug. 22, 2019, in Los Angeles.  (Photo by Richard Shotwell/Invision/AP, File)

บรรดาเพื่อนนักแสดง ไม่ว่า เจมี ลี เคอร์ติส, เคลซีย์ แกรมเมอร์ ต่างโพสต์ไว้อาลัยและรำลึกถึงความน่ารักและมีอารมณ์ขันของแอลลีย์

แอลลีย์เป็นชาวเมืองวิชิตา รัฐแคนซัส ยังไม่ทันเรียนจบมหาวิทยาลัยรัฐแคนซัส ก็ย้ายมาเข้าวงการบันเทิงที่ลอสแองเจลิส

เคยแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่รักกันตั้งแต่เรียนไฮสคูล ปี 1970-1977 จากนั้นเลิกราและแต่งงานใหม่กับ พาร์กเกอร์ สตีเวนสัน นักแสดง ปี 1983-1997 แต่จากนั้นไม่คิดแต่งงานอีก

ความศรัทธาส่วนตัวเหมือนกับจอห์น ทราโวลตา คือแอลลีย์นับถือลัทธิไซน์โตโลจี หลังใช้เป็นหลักยึดเหนี่ยวในการเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

FILE – Kirstie Alley attends the premiere of HBO’s “Girls” on Jan. 5, 2015, in New York.  (Photo by Evan Agostini/Invision/AP, File)

….