พูดแทนสัตว์ป่า! “เล็ก คาราบาว” ปล่อยเพลงซึ้ง “เสือร้องไห้” ซัดมนุษย์ผู้ทำลายผืนป่า

เล็ก คาราบาว ปล่อยเพลง "เสือร้องไห้"

ตรงใจและได้พูดแทนสัตว์ป่าที่ไม่สามารถสื่อสารออกมาได้ ประกอบกับสถานการณ์การ “รุกล้ำ” ผืนป่าและล่าสัตว์ของบิ๊กอิตาเลียนไทย ที่ตกเป็นคดีความ และปมกระแสวิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ด้าน “เล็ก คาราบาว” สมาชิกวงดนตรีเพื่อชีวิต ที่มักจะมีเพลงสะท้อนสังคมในเรื่องต่างๆ มาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ล่าสุด เจ้าตัวปล่อยเพลง “เสือร้องไห้” ที่แต่งคำร้องโดย อ.สีเผือก ขับร้องโดย เล็ก คาราบาว เนื้อร้องพูดถึงผืนป่าที่เคยอุดมสมบูรณ์ แต่ต้องมาพังเพราะฝีมือมนุษย์

ซึ่ง เล็กคาราบาว ได้เผยถึงเพลงดังกล่าวว่า

“วันนี้มีโทรศัพท์สายด่วนจาก อ. สีเผือก ที่จริงแกโทรมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้วแต่ผมเพิ่งทราบเมื่อเช้า จากภรรยา เธอว่า “พี่เผือกอยากให้ลงเพลงนี้วันนี้ด้วย เป็นเพลงที่อ.สีเผือกแต่งและแกอยากให้ผมร้องด้วย พอออกกำลังกายเสร็จ น้ำท่าไม่ต้องอาบกันหละ เข้าห้องอัด ซัดม้วนเดียวจบ ไม่มีเวลาละเมียดใดๆมากนัก แล้วก็ใส่ภาพและลงเลย ไม่ว่ากันเนาะ เทคเดียวอ่ะ เชิญทุกท่านฟังได้เลยครับ”

เสือร้องไห้

เพลง เสือร้องไห้คำร้องทำนอง อ. สีเผือกวันนี้มีโทรศัพท์สายด่วนจาก อ. สีเผือก ที่จริงแกโทรมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้วแต่ผมเพิ่งทราบเมื่อเช้า จากภรรยา เธอว่า "พี่เผือกอยากให้ลงเพลงนี้วันนี้ด้วย" เป็นเพลงที่อ.สีเผือกแต่งและแกอยากให้ผมร้องด้วย "ลงวันนี้เนี่ยนะ ผมยังไม่ได้ร้องเลย" อิ อิ พอออกกำลังกายเสร็จ น้ำท่าไม่ต้องอาบกันหละ เข้าห้องอัด ซัดม้วนเดียวจบ ไม่มีเวลาละเมียดใดๆมากนัก แล้วก็ใส่ภาพและลงเลย ไม่ว่ากันเนาะ เทคเดียวอ่ะเชิญ ทุกท่านฟังได้เลยครับ และวันนี้ของหยุดเขียนเรื่องหนึ่งวันเนาะ จะได้มีเวลาอาบน้ำน่ะครับ อิ อิ สวัสดี Lek Carabao Solo Lekbaostore – เล็กบาวสโตร์ – LekCarabao DrinkingWaterWater

โพสต์โดย Lek Carabao Solo บน 7 กุมภาพันธ์ 2018

 


ขอบคุณภาพจาก Lek Carabao Solo