ใบเฟิร์นตกใจ ถูกโยงรีสอร์ตดังรุกป่า แค่โพสต์ไปเที่ยว ไม่เคยรีวิว

เพจรีสอร์ตดังกลางดอยสะปันบ่อเกลือ  ปรากฏรูปสวย ๆ ของ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกหมายเรียก ตรวจสอบว่าเคยไปรีวิวหรือไม่

วันที่ 10 ธันวาคม 2565 เพจ STAR WALLไร่กำแพงดาว ของรีสอร์ตดังที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจสอบ ว่ารุกที่ป่าสงวนฯ กลางดอยสะปันบ่อเกลือ โพสต์ “ประกาศจากไร่กำแพงดาว” มีข้อความว่า “เนื่องด้วยมีคำสั่งจากทางการให้ไร่กำแพงดาว หยุดพักดำเนินกิจการชั่วคราว

ต้องขออภัยลูกค้าที่ต้องการเข้าพักผ่อนกับทางเราเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถเปิดรับจองห้องพักได้ในขณะนี้ค่ะขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความสนใจ และเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  ทั้งยังมีความเป็นห่วงและอยากเข้าพักที่พักเรานะคะ

สำหรับลูกค้าที่ทำการจองห้องพักไว้ สามารถติดต่อขอรับเงินคืนได้เต็มจำนวนตามช่องทางที่จองเข้ามา หรือผ่านทาง Inbox ได้เลยค่ะ ขอขอบพระคุณจากใจจริงคะ”

วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดน่าน เปิดเผยข้อมูลว่า จากภาพถ่ายดาวเทียม เมื่อปี 2556 พื้นที่ตั้งรีสอร์ต ดังกล่าว ยังเป็นสภาพป่า จะเห็นต้นไม้ขึ้นปกคลุมในพื้นที่อย่างอยู่ จากนั้นจากภาพถ่ายเมื่อปี 2562 พื้นที่ดังกล่าวเริ่มมีการบุกรุกแต่ก็ยังเป็นพื้นที่สีเขียว  ต่อมาปี 2563 มีการแพ้วถางจนต้นไม้หายไปหมด

จึงเป็นที่มาของการตรวจยึดพื้นที่ดังกล่าวเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยในพื้นที่หมู่บ้านสะปันยังมีที่พักอยู่อีกหลายที่ ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่า อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย โดยจะปฏิบัติการตรวจยึดอย่างต่อเนื่อง เพื่อทวงคืนผืนป่า

นายนพดล เตชะยศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้น่านที่ 7 อำเภอบ่อเกลือ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่รีสอร์ตดังกล่าวทางป่าไม้ได้ติดป้ายประกาศหลังตรวจยึด แต่กลับมีการทำลายป้าย ดังนั้นเมื่อวันที่ 7 ..2565 เจ้าหน้าที่จึงติดป้ายอีกครั้ง แต่ก็มีคนนำเอาผ้าห่มมาปิดไว้

STARWALL – ไร่กำแพงดาว
STARWALL – ไร่กำแพงดาว

นายนพดล กล่าวต่อว่า เร็ว นี้จะมีการเปิดปฏิบัติการอีกครั้ง เพื่อตรวจยึดพื้นที่ที่มีบุคคลมีชื่อเสียงอยู่เบื้องหลัง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากกลุ่มคนพวกนี้ใช้ช่องทางทางกฎหมายในการเอาตัวรอด หรือให้บุคคลอื่นถือครองแทน

พล...ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก..จว.น่าน กล่าวถึงกรณีมีภาพที่ใช้ในการโฆษณาว่ามีดาราสาวชื่อดัง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เป็นผู้โปรโมตรีสอร์ต ผ่านการรีวิวที่พักที่ทำผิดกฎหมายดังกล่าวนั้น พนักงานสอบสวน สภ.บ่อเกลือ ออกหมายเรียกให้ดาราสาวมาชี้แจงแล้วว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรุกพื้นที่ป่าสงวนดังกล่าวหรือไม่

STAR WALL ไร่กำแพงดาว

ทั้งนี้ อยู่ในขั้นตอนของการขยายผลเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ด้านผู้จัดการส่วนตัวของใบเฟิร์น ให้สัมภาษณ์ ข่าวสด ว่า ใบเฟิร์นเห็นข่าวแล้วตกใจ แต่ไม่ได้เครียด เนื่องจากไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอยู่แล้วจึงไม่ได้ใส่ใจอะไร ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าไม่ได้รีวิว ไม่เคยรับเงินจากรีสอร์ตที่เป็นข่าวแม้แต่บาทเดียว เป็นเพียงการไปเที่ยวปกติ

พวกเราเดินทางไปเที่ยวปกติ มีการจองที่พักและจ่ายเงินปกติ ลงรูปปกติ แท็กสถานที่ปกติ ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยให้น้องรับรีวิวที่พักเลยสักที่เดียว เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่อาจจะมีการเข้าใจผิด แต่ก็สงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงมั่นใจว่าเป็นการรีวิว เพราะว่ารูปที่น้องลงก็ไม่ได้รีวิวอะไรเลย ถ้าเกิดมีหลักฐานว่าทางรีสอร์ตโอนเงินมาให้ก็คือสามารถสั่งฟ้องได้เลย เพราะมั่นใจว่าไม่มีเด็ดขาด

STAR WALL ไร่กำแพงดาว

…..

บุกรีสอร์ตดัง .น่าน รุกป่า ฝีนเปิดทั้งที่ถูกสั่งปิด อ้างคนดังเป็นหุ้นส่วน