ซูเปอร์แมน เฮนรี แควิลล์ โดนปลด เผยข่าวดีรีเทิร์นพลิกผัน

เฮนรี แควิลล์

สองเดือนเปลี่ยนซูเปอร์แมน เป็นอื่น เฮนรี แควิลล์ โพสต์อกหัก ถูกปลดจากบทยอดมนุษย์นี้แล้ว ทั้งที่เพิ่งแถลงข่าวใหญ่โตว่าได้กลับมารับบทนี้อีกครั้ง

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 เดลีเมล์ รายงานว่า เฮนรี แควิลล์ นักแสดงอังกฤษ-อเมริกัน เจ้าของบท ซูเปอร์แมน โพสต์แจ้งข่าวแฟน ๆ ทางอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามเกือบ 23 ล้านคน ว่า เขาถูกปลดจากบทยอดมนุษย์ขวัญใจผู้คนแล้ว ทั้งที่เพิ่งมีข่าวประกาศครึกโครมเมื่อเดือน ต.ค. ว่า แควิลล์จะกลับมารับบทโดดเด่นนี้

“ผมเพิ่งพบกับเจมส์ กันน์ และปีเตอร์ แซฟราน และได้ข่าวเศร้าครับทุกคน ผมจะไม่ได้กลับมาเป็นซูเปอร์แมนอีกแล้ว แม้ว่าทางสตูดิโอเพิ่งแถลงการกลับมารับบทของผมเมื่อเดือนตุลาคม ก่อนที่จะว่าจ้าง ข่าวนี้ทำใจไม่ง่ายที่สุด แต่ชีวิตก็เป็นเช่นนี้” แควิลล์โพสต์

นักแสดงหนุ่มวัย 39 ปี รับบทซูเปอร์แมนมาตั้งแต่ภาพยนตร์ Man of Steel ปี 2013 (พ.ศ. 2556) ต่อด้วย Batman v. Superman : Dawn of Justice ปี 2016 (พ.ศ. 2559) และ Justice League ปี 2017 (พ.ศ. 2560)

เฮนรี แควิลล์

แควิลล์เป็นที่จดจำถึงบทซูเปอร์แมนมากที่สุดในยุคหลังมานี้ และเคยเป็นข่าวขำ ๆ ว่าจะได้ประชันบทบาทกับ ดเวย์น จอห์นสัน แห่ง Black Adam

แต่การเปลี่ยนใจนี้เกิดขึ้นระหว่างที่กันน์และแซฟราน จะต้องเข้าเสนอแผนการ DC Extended Universe กับ เดวิด แซสลาฟ ซีอีโอของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอร์ หลังจากสัปดาห์นี้

แม้จะถูกปลด แต่แควิลล์โพสต์อวยพรคนที่จะมารับบทคนใหม่ และทีมงาน ขอให้โชคดี และมีความสุขที่สุดกับความสำเร็จ พร้อมขอบคุณผู้สนับสนุนที่ให้กำลังใจมาตลอดหลายปีนี้

“ถึงเราจะบ่นได้นิดหน่อย แต่อย่าลืมว่า ซูเปอร์แมนไม่ได้หายไปไหน ทุกอย่างที่เขายืนหยัดยังคงอยู่ และทุกสิ่งที่เขาทำไว้ยังคงอยู่ แม้เวลาที่ผมจะได้ชุดนี้ได้ผ่านไปแล้ว แต่ซูเปอร์แมนจะไม่ไปไหน ทุกคนทำให้ผมสนุกมากในช่วงที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าและไปข้างบน”

หลังจากที่แควิลล์โพสต์ข่าวแจ้งแฟน ๆ ได้ไม่นาน เจมส์ กันน์ ก็โพสต์ตามมาว่า “เราเพิ่งได้พบกับเฮนรี เราเป็นแฟนตัวยงของเขาและคุยกันถึงความเป็นไปได้ที่จะได้ร่วมงานกันอีกในอนาคต ส่วนเรื่องซูเปอร์แมน ด้วยความที่เนื้อเรื่องจะเป็นช่วงต้นของชีวิตซูเปอร์แมน ดังนั้นจึงจะไม่ได้แสดงโดยเฮนรี แควิลล์แล้ว

เมื่อมีคนถามว่า เบน แอฟเฟล็ก จะได้มากำกับภาพยนตร์ซูเปอร์แมนเรื่องใหม่นี้หรือไม่ กันน์กล่าวว่า แอฟเฟล็กสนใจอยู่ และเราก็อยากให้เขามากำกับด้วย

แควิลล์เกิดที่หมู่เกาะแชเนิล ประเทศอังกฤษ เข้าวงการจากการพบกับรัสเซล โครว์ โดยบังเอิญตอนเป็นวัยรุ่น และต่อมาจึงได้แสดงซูเปอร์แมนที่โครว์รับบทเป็นพ่อของซูเปอร์แมน ใน Man of Steel.

ก่อนหน้านั้น แควิลล์ได้รับบทเล็ก ๆ นับจากเริ่มต้นการแสดงในวัย 18 ปี เช่น เรื่อง Vendetta (2001) และ The Count of Monte Cristo (2002) นำไปสู่การรับบทที่มากขึ้นใน Red Riding Hood (2006), Stardust (2007) และซีรีส์ทางโทรทัศน์ The Tudors และ Immortals (2011) รวมถึง The Cold Night of Day (2012).

การพลาดบทซูเปอร์แมนนี้เป็นบทใหญ่บทที่สองที่แควิลล์เสียไปในปีนี้ บทก่อนหน้านี้คือซีรีส์ The Witcher ซีซั่น 4 ทางเน็ตฟลิกซ์ ซึ่ง เลียม เฮมสเวิร์ธ เข้ามารับบทนำแทน

….

#อวตาร2 เข้าฉายวันแรก งานภาพเด่น Rotten Tomatoes ให้คะแนน 83%