แจ็กสัน หวัง จวกสื่อชอบใส่ร้ายจีน บนเวทีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ที่ลอนดอน

แจ็คสัน หวัง

“แจ็กสัน หวัง” พูดถึงการเมือง จวกสื่อที่ชอบใส่ร้ายประเทศจีน เผย “จีนคือบ้านเกิด” ตนเป็นศิลปิน นักแสดง ไม่เชื่อและไม่สนใจเรื่องที่สื่อเล่นกัน พร้อมชวนไปเที่ยวจีนสักครั้ง บนเวทีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ที่ลอนดอน

วันที่ 16 มกราคม 2566 สืบเนื่องจากคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ที่ลอนดอนของ “แจ็กสัน หวัง” โดยศิลปินหนุ่มขวัญใจชาวไทยผู้นี้ได้กล่าวบนเวทีคอนเสิร์ตถึงประเด็นเรื่องการเมืองจีน และสื่อที่ชอบนำเสนอภาพลบให้กับประเทศจีน ทำเอาเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ข่าวสด รายงานว่า แจ็กสัน หวัง ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังดื่มและพูดถึงเรื่องการเมืองของจีนบนเวทีคอนเสิร์ตของตัวเอง ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

แจ็กสัน หวัง กล่าวว่า ผมต้องการแนะนำตัวกับคนลอนดอน ผมรักและเป็นห่วงพวกคุณมาก “นี่คือ แจ็กสัน หวัง จากประเทศจีน” ช่างมันสำหรับทุกอย่าง นี่คือ “บ้านเกิดของผม” สื่อห่วย ๆ พวกนั้นล้วนโกหก เรื่องโฆษณาชวนเชื่อนั่นไม่ใช่ประเทศจีนที่แท้จริง ถ้าทุกคนได้ไปเที่ยวที่จีนสักครั้ง คุณจะรู้สึกว่านี่เป็นสถานที่ที่สุดยอด

ผมไม่รู้เรื่องเกมที่พวกคุณเล่นกันหรอก ผมเป็นแค่ศิลปิน นักแสดง พลเมือง และคนคนหนึ่งเท่านั้น ผมไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น แล้วก็ไม่สนใจด้วย

หลังจากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลมีเดียต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย เนื่องจากแท้จริงแล้ว แจ็กสัน เกิดและเป็นคน “ฮ่องกง”

และด้วยสถานการณ์การเมืองจีน ฮ่องกง และไต้หวันในปัจจุบันนั้นอ่อนไหวมาก ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงของรัฐบาลจีนที่กระทำต่อการประท้วงในฮ่องกง หรือปมขัดแย้งกับไต้หวันก็ตาม การพูดถึงจีนด้วยท่าทีดังกล่าวจึงไม่แปลกที่จะสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การแสดงท่าทีของ แจ็กสัน ในครั้งนี้ ได้สร้างความภาคภูมิใจและได้รับคำชื่นชมจากชาวจีนอย่างล้นหลาม