ฝ่าบาทผงาด! “Black Panther” ติดท็อป 5 หนังเปิดตัวรายได้สูงสุดตลอดกาลในอเมริกา

มาแรงแซงกระแสหนังทุกเรื่องในตอนนี้ สำหรับกษัตริย์ “ทีชัลลา” แห่ง Black Panther ที่ประสบความสำเร็จทั้งคำชมและด้านรายได้ โดยหนังสามารถเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกทั่วโลกถึง 387 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในอเมริกา หนังกวาดไปถึง 192 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้จะไม่ถึง 200 ล้านอย่างที่หลายคนคาด แต่ก็มากพอที่จะทำให้หนังฮีโร่เรื่องใหม่จากมาร์เวล แซง Avengers : Age of Ultron ที่เปิดตัวไว้ 191 ล้านเหรียญสหรัฐ เข้าไปติดท็อป 5 อันดับหนังเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในอเมริกาเรียบร้อย และหนังน่าจะเข้าป้ายหนังที่ทำเงินทั่วโลกทะลุ 1000 ล้านเหรียญได้ไม่ยาก

10 อันดับหนังเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในอเมริกา

1. Star Wars : The Force Awakens 247 ล้านเหรียญ
2. Star Wars : The Last Jedi 220 ล้านเหรียญ
3. Jurassic World 208 ล้านเหรียญ
4. The Avengers 207 ล้านเหรียญ
5. Black Panther 192 ล้านเหรียญ
6. Avengers : Age of Ultron 191 ล้านเหรียญ
7. Captain America : Civil War 179 ล้านเหรียญ
8. Beauty and the Beast 174.7 ล้านเหรียญ
9. Iron Man 3 174.1 ล้านเหรียญ
10. Harry Potter and the Deathly Hollow Part 2 169 ล้านเหรียญ

Black Panther ได้รับการขนานนามว่า เป็น Game of Thrones ในรูปแบบหนังซูเปอร์ฮีโร่ เนื่องจากหนังพูดถึงการชิงอำนาจ ชิงบัลลังก์ และความเข้มข้นของเกมการเมือง การปกครองในวากันดา ทำให้หนังจะแตกต่างออกไปจากเรื่องอื่นๆ

โดยหนังจะเล่าเรื่องราวต่อจาก Captain America : Civil War ถึง ทีชัลลา กษัตริย์หนุ่มคนใหม่ของวากันดา ที่สืบทอดบัลลังก์หลังบิดาเสียชีวิต ที่ต้องเผชิญกับปัญหาการเมืองภายใน และความมั่นใจของประชาชน และเจ้าชายพลัดถิ่น เป็นศัตรูที่หมายชิงบัลลังก์ รวมถึงป้องกันความลับของประเทศไม่ให้โลกได้รับรู้

นำแสดงโดยแชดวิค บอสแมน, ไมเคิล บี. จอร์แดน, แอนดี้ เซอร์กีส, ลูพิตา ยองโก กำกับโดย ไรอัน คูกเลอร์