พิงกี้ เปิดใจ หลังถอดกำไล EM เผยชีวิตเหมือนละคร

พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช
พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช นางเอกชื่อดัง

พิ้งกี้ เปิดใจครั้งแรก ชีวิตเหมือนละคร ขอให้รอดูตอนจบ ไม่กดดัน

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช นางเอกชื่อดัง เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากการ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีใหญ่แชร์ลูกโซ่ Forex 3D โดยกลับมารับงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง กุมาร ซึ่งจัดพิธีบวงสรวงที่ศิวาลัยสถาน สวนลุมไนท์บาร์ซา (แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว)

พิ้งกี้กล่าวว่า ปรับตัวมาสักระยะหนึ่ง จนชินแล้ว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เป็นตัวของตัวเอง เรียกว่าเป็นวัฏสงสารไปเรียนรู้ชีวิต แล้วก็ได้ไปพบเจออะไรบางอย่างในประสบการณ์สุดโต่ง การกลับมาทำงาน ไม่ได้กดดันอะไร เพราะว่าเราก็คือคนทำงาน

“ตราบใดที่เราศรัทธาและเชื่อมั่นในสิ่งที่เราเป็น กี้เชื่อว่าความจริงมันเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้อยู่แล้ว ก็ต้องบอกว่าเราคือคนที่เป็นอย่างนี้ค่ะ ทำงานมาตลอด จะพูดว่าเราไม่ใช่คนที่เบียดเบียนใคร”

“เพราะฉะนั้นบางทีชะตากรรมมันก็พัดพาสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในชีวิตเราใช่ปะ แต่ว่ามันอยู่มุมมองของการตั้งรับว่าเราจะตั้งรับและมองมัน แล้วก็หาเหลี่ยมของมันว่าเราจะมองมันยังไงให้เป็น ซึ่งวันนี้ก็ถือว่าชีวิตเราก็เหมือนละครเรื่องหนึ่ง”

พิ้งกี้กล่าวต่อว่า เวลาเราเจอปัญหาหนัก ๆ เราต้องศรัทธาตัวเองก่อน และรักตัวเองให้มากที่สุด มันเป็นความจริงที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว เราก็สู้ตามกระบวนการกฎหมายตามที่มันเป็น กฎหมายว่ายังไงเราก็สู้ตามนั้น ก็ฝากชีวิตไว้ที่พี่ปิ๊ก (ทนายทรงพล อันนานนท์) เพราะพี่ปิ๊กช่วยคอยดูแลทั้งหมด เพราะพี่ปิ๊กเป็นทนายที่ให้ความช่วยเหลือได้ดีมาก

พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน

“พาร์ตการถูกกล่าวหา เราก็ถูกกล่าวหา แล้วเราก็สู้ตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อเราได้ถูกกล่าวหาเราก็ต้องสู้ แล้วเราก็รอความจริงกับสิ่งที่เป็นความยุติธรรม เราเชื่อว่ามันจะรอเราอยู่ปลายอุโมงค์ เราคิดว่ามันรออยู่ตรงนั้น เพราะฉะนั้นทุกคนไม่ต้องแพนิกไม่ต้องตกใจ วันหนึ่งเดี๋ยวมันจะพิสูจน์เอง มั่นใจค่ะ เราเชื่อในความเป็นตัวเองของตัวเอง แล้วศรัทธาในตัวเอง”

พิ้งกี้กล่าวถึงคุณแม่ด้วยว่า “กำลังใจคุณแม่ดีมากค่ะ ส่งพลังไปให้แม่ เพราะตัวเราต้องเดินหน้าทำงานต่อ คุณแม่ก็เซนซิทีฟโมเมนต์ของคนแก่ ส่วนเราเป็นนักสู้มากกว่า ก็จะสู้ต่อไปค่ะ เรื่องการพนัน คุณแม่ไม่ได้เล่น ไม่มีการเล่นการพนันใด ๆ บ้านก็คือขายไปนานมากแล้ว และบ้านนั้นก็คือบ้านที่เราซื้อให้คุณพ่อคุณแม่ ขายไปนานมาก จำระยะเวลาของไทม์ไลน์ไม่ได้ เพราะอยู่กับปัจจุบัน

“ขอบคุณมากค่ะกับทุกกำลังใจ คนรอบข้างก็จะบอกเรา ต้องบอกว่าพอเรามาตรงนี้ เราเสพอะไรเยอะมากไม่ได้ มันไม่สามารถตามโซเชียลได้เลย เขาไปถึงไหนกันแล้ว ก็อาจจะดีเลย์นิดนึง ถ้าเกิดพูดช้าก็จะบอกว่าเราช้ากว่าเดิม”

พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน

“กี้ว่าคนที่เขาประสบความรู้สึกคล้าย ๆ เราที่เขาไม่ได้ออกมาเล่าให้ฟังก็น่าจะเยอะ น่าจะมีหลายร้อยเรื่องที่มีชีวิตแบบนี้แล้วเอามาพูดไม่ได้เล่าไม่ได้ อยากให้มองว่าชีวิตเราก็คือนักสู้คนหนึ่ง อยากให้ดูละครตอนจบว่ามันจะเป็นอย่างไร”

สำหรับเรื่องการถอดกำไล EM ทนายปิ๊กกล่าวว่า มีข้อมูลอาจจะคลาดเคลื่อน เพราะติดเรื่องของการจะมาถ่ายทำภาพยนตร์ ขอศาลไว้จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ เพราะว่าโดยลักษณะตามกฎหรือตามอะไรต่าง ๆ มันไม่สามารถให้ปรากฏตัวกำไลได้