สร้างชื่อระดับโลก! ลูกศิษย์ต่างชาติ “พันนา ฤทธิไกร” ฝึกศิลปะการต่อสู้ให้ “Black Panther”

Black Panther หนังฮีโร่เรื่องใหม่จากค่ายมาร์เวล เข้าฉายพร้อมทุบสถิติรายได้ทั่วโลกในตอนนี้ พร้อมคำชมที่ยกให้เป็นหนึ่งในหนังมาร์เวลที่ดีที่สุด ทั้งด้านความสนุก เนื้อหา และองค์ประกอบศิลป์ที่โดดเด่น ทว่าอีกศาสตร์หนึ่งว่าด้วย การออกแบบศิลปะการต่อสู้ในฉากแอ็คชั่น ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังสนุกสนานไม่แพ้กัน

งานนี้พระเอกหนุ่ม “แชดวิค บอสแมน” ผู้รับบทกษัตริย์ “ทีชาล่า” ต้องผ่านการฝึกฝน ซ้อมศิลปะการต่อสู้ และคิวบู๊อย่างหนัก กว่าจะสามารถเป็นฮีโร่เสือดำที่มีลีลาการต่อสู้แบบเฉพาะตัว รวดเร็ว หนักแน่น จู่โจมไวด้วยสัญชาตญาณของเสือ แต่ก็มีความพริ้วไหวที่สวยงาม ซึ่งผู้ถ่ายทอดให้กับนักแสดงหนุ่มคนนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น “มาร์รีส ครัมพ์” ที่พูดชื่อไปอาจไม่คุ้น ครัมพ์คือลูกศิษย์ชาวต่างชาติคนแรก และคนเดียวของ “พันนา ฤทธิไกร” ผู้กำกับหนังบู๊ผู้ล่วงลับ ครูศิลปะการต่อสู้ ผู้ออกแบบคิวบู๊ให้กับหนังแอ็คชั่นสายเลือดไทยหลายๆ เรื่อง

“มาร์รีส ครัมพ์” มีส่วนสำคัญในหนังฮีโร่ Black Panther ในการฝึกฝนการต่อสู้ ซึ่งทำให้ศาสตร์ศิลปะการต่อสู้ และชื่อของครูพันนา ถูกพูดถึงอย่างให้ความเคารพ อีกทั้ง ครัมพ์ ยังเคยร่วมงานกับ โทนี่ จา ในหนังไทยอย่าง ต้มยำกุ้ง 2 มาแล้ว ในบทบาท No.2 โดยก่อนหน้านั้นเจ้าตัวมีความสนใจในศิลปะการต่อสู้และงานด้านภาพยนตร์ และชื่นชอบหนัง องค์บาก อย่างมาก ก่อนจะมีโอกาสมาฝึกวิชากับ ครูพันนา นานเป็นเดือนต่อครั้ง ซึ่งทั้งสองมีความสนิทสนม เป็นศิษย์คนโปรดที่กินอยู่ด้วยกันเหมือนลูก แม้หลังจากที่กระแสหนังองค์บากดัง ทำให้มีชาวต่างชาติมาขอเป็นศิษย์ครูพันนามากมาย แต่มีเพียง ครัมพ์เท่านั้น ที่ได้เป็นลูกศิษย์

ครัมพ์ มีชื่ออยู่ในเครดิตหนังแอ็คชั่นเอเชียหลายต่อหลายเรื่อง ก่อนจะเป็นที่รู้จัก จากหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Black Panther

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม  @marresecrump

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด ครัมพ์ได้รับหน้าที่ให้ตรวจความพร้อมให้กับนักแสดงของหนังซูเปอร์ฮีโร Black Panther โดยเฉพาะการถ่ายทอดความรู้ให้กับ แชดวิค บอสแมน เจ้าของบท “ที’ชาลา” หรือ แบล็ค แพนเธอร์ ตัวเอกของเรื่อง