“รัสเซลล์ ปีเตอร์ส” มองคนไทยมีอารมณ์ขันยอดเยี่ยม

เสียงหัวเราะบางครั้งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่บางครั้งคนเราก็มองหาสิ่งที่จะทำให้เราตลกและขำขันเพื่อความบันเทิงเริงรมย์ อย่างเช่น ดูการแสดงสแตนด์อัพคอเมดี้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยม

บรรดาสแตนด์อัพคอเมดี้ ที่สรรหามุขตลกมาเรียกเสียงหัวเราะได้แบบไม่ซ้ำ ไม่ใช่เกิดขึ้นจากพรสวรรค์ของพวกเขาเท่านั้น แต่ส่วนหนึ่งมาจากการทำการบ้านอย่างหนัก

รัสเซลล์ ปีเตอร์ส (Russell Peters) สแตนด์อัพคอเมดี้ระดับโลกที่จะมาทำการแสดง “RussellPeters Deported World Tour Bangkok” ในวันที่4 มีนาคมนี้ ให้สัมภาษณ์เรื่องการคิดมุขตลกมาไขต่อมความฮาของคนไทยว่า

“ความหลากหลายทางวัฒนธรรมในเอเชียทำให้มีเรื่องราวที่สามารถสร้างเสียงหัวเราะจากความแตกต่างนั้นได้แบบไม่เหมือนที่อื่น และการที่ผมกลับมาแสดงที่เมืองไทยอีกครั้ง เพราะคนไทยมีอารมณ์ขันที่ยอดเยี่ยม คนไทยมองเห็นความตลกในทุกเรื่อง เป็นกลุ่มคนดูที่สุดยอดมาก ๆ มาโดยตลอด ผมชอบพลังงานของคนไทย”

สำหรับทัวร์ครั้งนี้ รัสเซลล์ ปีเตอร์สได้คัดสรรเรื่องราวเนื้อหาใหม่ ๆ และที่ขาดไม่ได้คือ การให้ผู้ชมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงของเขา ซึ่งปีเตอร์สกล่าวว่า “ผมชอบที่จะได้ทำความรู้จักผู้ชม และมันเหมือนเป็นการร่วมกันสร้างโชว์ขึ้นมาระหว่างเราทั้งสองฝ่าย”

เขาบอกอีกว่า ในแต่ละทัวร์ เขาจะมีมุขหลัก ซึ่งเป็นมุขใหม่ทั้งหมด แต่เขาก็พยายามใส่เนื้อหาที่เกี่ยวกับประเทศนั้น ๆ

นอกจากต้องทำการบ้านเพื่อทัวร์แต่ละประเทศแล้ว เขายังค้นหาและเก็บข้อมูลสิ่งที่เขาสำรวจมาใช้ในงาน และทำความเข้าใจกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองไปเรื่อย ๆ

ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2558 และ 2559 เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ไปที่ไหนก็ขายบัตรหมดเกลี้ยง รวมถึงที่กรุงเทพฯด้วย หลังจากนั้นเขาใช้เวลาสร้างสรรค์การแสดงใหม่ ๆ ในคลับต่าง ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกาตลอดปีที่ผ่านมา

จากนั้นเขาหวนคืนสู่การแสดงสดอีกครั้ง หลังให้เวลากับการถ่ายทำซีรีส์แนวคอเมดี้-ดราม่า ดิ อินเดียนดีเท็กทีฟ (The Indian Detective) นอกจากนี้ เขาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง เดอะ แคลปเปอร์ (The Clapper), ซูเปอร์คอน (Supercon) และเรื่อง พับลิก สกูลด์ (Public Schooled)

Russell Peters Deported World Tour ของเขาจะเปิดการแสดงทั่วโลกไปจนถึงปี 2019 ซึ่งหลังจากเอเชียก็จะเดินทางต่อไปยังออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมทั้งหมด 26 ประเทศ ทำการแสดง 200 ครั้ง ต่อหน้าแฟน ๆ ถึง 3 แสนคน