“เฌอปราง BNK48” ขอโทษ “โอ๊ต” หลังเจอสังคมวิจารณ์หนัก-ยอมรับ หวั่นดาราจะกลัวร่วมงานด้วย

วันที่ 27 ก.พ. ที่ บริเวณลานซีซั่น ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค “เฌอปราง อารีย์กุล” นักร้องสาวชื่อดังและหัวหน้าวง BNK48 ให้สัมภาษณ์ในงาน “มาฆะมหามงคล ไทย-เมียนมาร์” ถึงเรื่องที่มีดราม่า หลังไปออกรายการของนักร้องฝีปากแซ่บ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ซึ่งพูดคำหยาบรัวๆ จนเป็นเหตุให้บรราดาโอตะ(แฟนคลับ) รู้สึกไม่พอใจเพราะเห็นว่าสมาชิกในวง “BNK48” ยังเด็กไป

ตอนนี้ค่อนข้างเป็นที่ถูกจับตามากเลยทำให้มีข่าวต่างๆ เยอะ ตั้งรับกันยังไง?
“ส่วนตัวก็พยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆ จุด เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ที่ผ่านมามีทั้งข่าวจริงข่าวเท็จ แต่พวกเราก็จะรู้อยู่แล้วว่าทำอะไรลงไป ทุกครั้งที่มีข่าวในเชิงลบออกมาก็จะคุยกับสมาชิกในวงเสมอว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจะต้องทำยังไงต่อ บางทีการที่ได้ระบายกันก็ทำให้พวกเราสบายใจขึ้น ส่วนสมาชิกบางคนที่อาจจะยังอายุน้อยอยู่ อาจจะตั้งรับกับข่าวเหล่านี้ไม่ได้มากนัก พวกพี่ๆ ก็จะบอกว่าให้ใจเย็น นั่งทำสมาธิกันก่อน ค่อยคิดไตร่ตรองกันดีๆ ค่ะ”

ถามถึงดราม่าหลังไปออกรายการของนักร้องฝีปากแซ่บ ‘โอ๊ต-ปราโมทย์’ ที่โดนโจมตีหนักเลย?
“จริงๆ รายการของพี่โอ๊ตก็เป็นรายการที่ต้องสร้างความสนุกให้กับทุกคน ซึ่งสไตล์ของพี่โอ๊ตเป็นแบบนั้น พวกเราที่ไปออกรายการก็ไม่ได้ติดขัดอะไรเลย รวมถึงเข้าใจรูปแบบรายการด้วยเพราะพอจะรู้จักพี่โอ๊ตมาอยู่แล้ว ตอนที่เห็นกระแสดราม่าไปโจมตีพี่เขา พวกเราก็เป็นห่วงความรู้สึกของพี่โอ๊ตและรู้สึกผิดมากๆ ด้วย เหมือนว่าพวกเราไปสร้างปัญหาอะไรให้หรือเปล่า แต่ก็เข้าใจว่าทุกคนก็รักและเป็นห่วงไม่อยากให้เรื่องตรงนี้เกิดขึ้น คงไม่อยากให้น้องๆ เยาวชนใช้คำไม่สุภาพ แต่พวกเราก็เข้าใจว่ามันมีขอบเขตในการใช้อยู่แล้ว”

“ยังไงก็ต้องฝากขอโทษพี่โอ๊ตด้วยนะคะ จริงๆ เคยมีโอกาสได้คุยกันหลังเวทีตอนที่ไปออกคอนเสิร์ตด้วยกันครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งพี่โอ๊ตบอกว่าโอเคไม่เป็นไร พี่เขาเข้าใจค่ะ ถามว่าได้มีโอกาสอธิบายเรื่องนี้ให้กับแฟนคลับมั้ย ยังไม่มีโอกาสชี้แจงเลยค่ะ”

ต่อไปต้องเลือกรูปแบบรายการที่จะไปออกไหม?
“คิดว่าทางบริษัทอาจจะมีการเข้มงวดมากขึ้น ตรงนี้ก็ต้องเป็นการวางกฎระเบียบของเขาอีกทีนึง อย่างที่บอกว่าเข้าใจทุกฝ่าย ในส่วนของแฟนคลับเองพวกเราก็เข้าใจว่าทุกคนรักและเป็นห่วง ไม่อยากให้พวกเราเจอคำแบบนั้น แต่ว่าจริงๆ พวกเราก็เป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่ง แล้วก็เข้าใจว่าการใช้คำพวกนี้มีขอบเขตและความเหมาะสมแตกต่างกันไป ฉะนั้นพวกเราก็จะระวังและเรียนรู้ที่จะอยู่ตรงนั้นมากขึ้นแล้วกันค่ะ”

แอบกังวลไหม ตอนนี้หลายคนอาจจะกลัวดราม่าในการมาร่วมงานกับ BNK48?
“ใช่ค่ะ แอบกลัวเหมือนกันว่ามีใครกลัวการร่วมงานกับพวกเราหรือเปล่า อยากบอกไว้ตรงนี้เลยว่าพวกเราเข้าใจในการทำงานร่วมกับคนอื่นอีกอย่างงานในวงการบันเทิงก็จะเป็นการสร้างสีสันเฮฮาให้กับทุกๆ คนอยู่แล้วค่ะ”

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์