“แอฟ ทักษอร” ลั่นรอ “สงกรานต์” ยอมเซ็นใบหย่า รอได้เพราะลูก!

วันที่ 3 มี.ค. ที่ งานเปิดตัว แกรนโอเพ่นนิ่ง ปิยะวัฒน์ คลีนิก นางเอกหน้าหวาน แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ มาร่วมงาน หลังเสร็จงานให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์สอบถามพัฒนาการน้องปีใหม่เป็นอย่างไรบ้าง แอฟ เผยว่า “ก็คึกคักเหมือนเดิมค่ะ ซนเสมอต้นเสมอปลาย ช่วงนี้พูดเก่งเป็นพิเศษ พูดเก่งขึ้นเยอะเลยค่ะ ถามว่าเราชอบไหมที่ลูกพูดเก่งๆ ก็แล้วแต่ช่วงเวลาค่ะ (หัวเราะ) ถ้าเกิดเป็นช่วงกลางวันเราก็โอเคค่ะ เห็นลูกแฮปปี้มีความสุขก็ดี แต่ดึกๆ แล้วยังไม่ยอมนอนพูดไม่หยุดนี่ก็ต้องบอกว่า ลูกขาเมื่อไหร่จะนอนคะ ขนาดเราทำทุกวิถีทางแล้ว ห้องปิดไฟมืดสนิท บรรยากาศชวนนอน เขาก็ยังคึกยังพูดร้องเพลง เราก็ทำทุกมาตรการแล้วค่ะ ทั้งสอนทั้งขู่ ถ้าลูกยังไม่หยุดพูดไม่หยุดร้องเพลงนะ เดี๋ยวแม่ไม่นอนด้วยแล้วนะ แต่โดยรวมถ้าเขาแฮปปี้เราก็โอเคค่ะ”

ต้องใช้เหตุผลคุยกับเขาเยอะขึ้นไหม


“ใช่ค่ะ เดี๋ยวนี้ต้องอธิบายกันเยอะค่ะ ก็พยายามโยงให้เขาเข้าใจว่าถ้าลูกไม่นอนตอนนี้ เดี๋ยวตอนเช้าตื่นขึ้นมาไปโรงเรียนไม่ไหวนะ เขาอยากไปโรงเรียนเขาก็เลยนอน”

เวลาอยู่กับคุณพ่อสงกรานต์ ก็ดูเป็นอีกเด็กอีกลุคหนึ่งเลย เล่นรุนแรง

“ก็ตามปกติค่ะ ตามวัย แล้วก็ขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อม ถึงแม้บางคนเป็นฝาแฝดกัน แต่โตมาคนละที่ก็บุคลิกคนละอย่าง ถามว่าเราโอเคไหมกับการที่ลูกเล่นรุนแรง ก็ขึ้นอยู่กับว่าอะไรที่บอกว่ารุนแรง ถ้าเป็นเด็กแก่น คือแอฟก็ย้ำไม่รู้กี่รอบแล้ว ว่าแอฟไม่ได้อยากได้ลูกเรียบร้อย อยากได้ลูกมีมารยาท รู้จักกาลเทศะ แล้วก็ไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร ไม่ไปแกล้งเพื่อน ก็แค่นั้นเอง ไม่จำเป็นต้องเรียบร้อย คือเขาจะเหมือนแม่หรือไม่เหมือนแม่มันไม่ใช่ประเด็นค่ะ”

มีดราม่าคลิปที่สงกรานต์ลง ที่เล่นปาหมอน ว่าระวังว่าแอฟจะไม่พอใจ


“อันนี้คือเขาห่วงแอฟ หรือห่วงปีใหม่ หรือห่วงคุณสงกรานต์(หัวเราะ) สำหรับแอฟก็ไม่มีอะไรค่ะ”

เรามีข้อตกลงกับสงกรานต์ไหม ว่าห้ามเล่นแบบไหน


“ไม่ค่ะ ก็คิดว่าไม่ว่าจะเป็นคุณสงกรานต์หรือใครก็ตาม ถ้าเกิดมีส่วนร่วมในการเลี้ยงน้อง หรือเล่นกับน้อง แอฟก็แค่ขอให้ใช้วิจารณญาณของแต่ละคนก็เพียงพอแล้วค่ะ”

ถึงปีใหม่จะดูเป็นเด็กแก่นๆห้าวๆ แต่ก็สอนเรื่องมารยาทตลอดใช่ไหม

“ใช่ค่ะ แน่นอนค่ะ เพราะแอฟรู้สึกว่ามันแยกกันได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเรียบร้อยเท่านั้นที่รู้จักมารยาทหรือว่าไม่เล่นรุนแรงกับคนอื่น เราแก่นซนได้ แต่ว่าเราไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน”

เวลาปีใหม่อยู่กับพ่อ กับเวลาอยู่กับแม่ดูมีคาแรคเตอร์ต่างกันเลยไหม


“ก็ไม่นะคะ คือคาแรคเตอร์เขาไม่ต่างหรอกค่ะ อยู่กับแอฟเขาก็ไม่ได้เรียบร้อยค่ะ เขาก็ซน เพียงแต่ว่าก็รู้จักมารยาท รู้จักการไหว้ อย่างที่บอกว่ามันเป็นคนละเรื่องกัน แต่ความซนควานแก่นก็เหมือนกันอยู่บ้านก็แก่นค่ะ(ยิ้ม)”

มีงานติดต่อปีใหม่มาเยอะไหม

“ก็เรื่อยๆค่ะ ก็ดูตามวัยค่ะ ตามความเหมาะสม”

น้องโอเคในการทำงานในวงการใช่ไหม

“ส่วนใหญ่แอฟอยากจะเลือกงานที่เขาจะรู้สึกว่าไม่ได้เป็นการทำงานค่ะ พาเขาไปทำกิจกรรมของเด็ก แต่เขาจะได้ยินคำว่าทำงานจากแม่ ถ้าเขาได้ออกไปด้วยเขาก็จะดีใจค่ะ อยากไปทำงานกับแม่ตลอดเวลา(หัวเราะ)”

มีข่าวลือออกมาว่าเดือนเม.ย.นี้จะเซ็นใบหย่าแล้ว


“เปล่าค่ะ ยังไม่มีค่ะ แอฟยังไม่เคยได้ยินเลยค่ะ แอฟไม่ทราบจริงๆค่ะ แต่ถ้าทางคุณสงกรานต์ยินยอมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นค่ะ สำหรับตัวแอฟตอนนี้มันไม่ได้มีกำหนด ขึ้นอยู่กับทางคุณสงกรานต์เท่านั้น”

ทางเขาไม่มีความคืบหน้าหรือติดต่อหรือมาคุยกับเราเลยใช่ไหม


“ไม่ค่ะ ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยได้คุยอะไรกันเลยค่ะ”

ถ้าเขามาสรุปวันที่แน่นอน จะปล่อยไปเลยหรือจะมีการฟ้องร้อง


“ไม่ค่ะ ณ ตอนนี้ก็รอได้ค่ะ รอได้ ถามว่าทำไมถึงใจเย็นรอได้ คือลูกก็เป็นส่วนหนึ่งค่ะ แน่นอนว่าคนเป็นแม่ จะทำอะไรก็ต้องนึกถึงลูกด้วย ถ้าทำแล้วมันค่อนข้างจะมีผลกระทบในเรื่องอื่นๆตามมา ก็พยายามจะให้มันมีน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ อะไรที่รอได้ก็รอค่ะ(ยิ้ม)”

มีหมอดูบอกว่าดวงของปีใหม่จะผูกให้พ่อกับแม่กลับมาอยู่ด้วยกันอีก


“ก็ขอบคุณค่ะ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณมากในความเป็นห่วง และก็เข้าใจในความหวังดีที่ทุกคนอยากจะให้น้องมีครอบครัวที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งแอฟยังยืนยัน ณ ตรงนี้ว่าจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้น้องมีชีวิตที่ดี แล้วก็ได้รับความรักความอบอุ่นเหมือนเดิม เพียงแต่อาจจะไม่ใช่ในรูปแบบเดิมเท่านั้นเองค่ะ ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังยืนยันว่ามันไม่มีวันจะเป็นเหมือนรูปแบบเดิมค่ะ(ยิ้ม)”

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์