โลกออนไลน์วิจารณ์หนัก! “เคที เพอร์รี” ขโมยจูบแรกของหนุ่มวัย 19 ใน “อเมริกัน ไอดอล”

เคที เพอร์รี (ผู้หญิง) หนึ่งในคณะกรรมการรายการ "อเมริกัน ไอดอล" (Eric Liebowitz/ABC via AP)

งานเข้าหนัก หลังจากที่ “เคที เพอร์รี” พ๊อพสตาร์สาวจากอเมริกา วัย 33 ปี ขโมย “จูบแรก” ของหนุ่มวัย 19 ปี ที่มาออดิชั่นในรายการ “อเมริกัน ไอดอล” ทางช่อง เอบีซี ที่เธอเข้ามานั่งเก้าอี้กรรมการเป็นปีแรก

โซเชียลเน็ตเวิร์ค ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการกระทำของนักร้องสาว ว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างการออดิชั่น เมื่อ “เบนจามิน เกลซ” วัย 19 ปี จากโอกลาโฮมา บอกคณะกรรมการว่า เขาไม่เคยจูบมาก่อน เคทีได้ยินดังนั้นจึงเรียกเขามาใกล้ๆ  และให้เขาหอมแก้มเธอ แต่เธอกลับเซอร์ไพรส์เขาในวินาทีถัดมา เมื่อเธอหันกลับมาจูบที่ปากของเขาแทน

(ABC, BuzzFeed)
(ABC, BuzzFeed)
เบนจามิน เกรซ, 19 ปี (ABC, BuzzFeed)

เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส เปิดเผยคำสัมภาษณ์ของเกลซในเวลาต่อมาว่า เขารู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชายหนุ่มคนอื่นอาจจะรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ แต่สำหรับเขาไม่ใช่ “ผมเติบโตมาในครอบครัวที่ค่อนข้างหัวโบราณ ดังนั้นผมจึงอยากให้จูบแรกของผมเป็นสิ่งที่พิเศษ”

ในคลิปวิดีโอ เกลซมีอาการหน้าแดงภายหลังจากเคทีจูบเขา และดูประหม่า

ภายหลังจากเทปรายการถ่ายทอดออกไป ได้นำมาซึ่งข้อถกเถียงบนโลกออนไลน์ บ้างว่าเป็นการกระทำที่รับไม่ได้ ถือเป็นการขืนใจ และเป็นส่วนหนึ่งของ Rape Culture (วัฒนธรรมข่มขืน) หรือการทำให้การกระทำซึ่งรุนแรงทางเพศ เป็นเรื่องปกติหรือกลายเป็นบรรทัดฐานของสังคม บางความคิดเห็นในทวิตเตอร์ระบุว่า เสียงในสังคมต่างเรียกร้องให้ยุติการคุกคามทางเพศต่อผู้หญิง และนี่คงถึงเวลาที่จะใส่ใจการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นต่อผู้ชายบ้าง

อย่างไรก็ตาม เกลซ ได้ออกมาเขียนข้อความ ระบุผ่านอินสตาแกรมว่า “รู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ และไม่คิดว่าถูกคุกคามทางเพศจากเคทีแต่อย่างใด”