ฮิตสุดออเจ้า! เปิดสถิติคนดูละคร “บุพเพสันนิวาส” สูงกว่าเรื่องอื่น 7 เท่า -กทม.มากสุด

นางสาวฉัตรสุดา สันตานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายคัสโตเมอร์ แวลู แมเนจเม้นท์ (ซีวีเอ็ม) เปิดเผยว่า จากข้อมูล แทรคชั่น ที่เกิดขึ้นบนมือถือกว่า 3,000 ครั้งในแต่ละวัน ผ่านเว็บ http://Ch3Thailand.com ระบุว่า

อัตราการชมละครเรื่อง บุพเพสันนิวาสสูงกว่าอัตราการชมละครเรื่องอื่น 7 เท่า และพบว่า จังหวัดที่รับชมละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ผ่านเว็บไซต์ http://Ch3Thailand.com มากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ กรุงเทพ ชลบุรี ปทุมธานี เชียงใหม่ และสมุทรปราการ ส่วนจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตในการเข้าชมละครเรื่องบุพเพสันนิวาสมากที่สุดได้แก่ จังหวัดมหาสารคาม 78% สุพรรณบุรี 73% บุรีรัมย์ เลย 72% และหนองคาย 71% ทั้งนี้ 89% ของคนไทยดูละครผ่านโทรศัพท์มือถือ แม้ว่าจะอยู่ที่บ้านก็ตาม ซึ่งถือเป็น ปรากฏการณ์ใหม่ของการดูละครของคนไทย

“ด้วยพฤติกรรมที่เราเห็น เราสามารถนำข้อมูลมาปรับใช้ เพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุด และเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดในเวลาที่ใช่ ผ่านทางช่องทางที่เหมาะสมที่สุด ดีแทคสามารถปรับเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการโครงข่ายเพื่อรับกับจำนวนผู้ชมละครที่เพิ่มสูงขึ้นในเวลาที่ละครออกอากาศ และนำเสนอขายแพกเกจการบริการที่คุ้มค่าที่สุดให้แก่ลูกค้าก่อนช่วงเวลาออกอากาศ เพื่ออรรถรสการชมละครที่ราบลื่นของผู้ชมละคร นี่เป็นตัวอย่างของดีแทคในการนำบิ๊กดาต้า มาเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” นางสาวฉัตรสุดา กล่าว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์