ยังไม่พร้อม! “เจมส์ มาร์” ขอผ่อนผันทหารอีกปี ติดเรียนป.โท-งานแสดง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศคัดเลือกทหารวันแรก ซึ่งมีดาราคนดังเข้าตรวจเลือก โดยที่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตวัฒนา นายเจมส์ อัสรัสกร หรือ “เจมส์ มาร์” อายุ 24 ปี พระเอกชื่อดังช่อง 3 เดินทางมายื่นสิทธิ์ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร โดยเป็นการผ่อนผันครั้งที่ 4 เนื่องจากกำลังศึกษาปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขา การจัดการท่องเที่ยว ม.อัสสัมชัญ ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก มีชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มารอรับการตรวจเลือกตามหมายเรียกจำนวนมาก ท่ามกลางญาติๆพี่น้องที่มาคอยให้กำลังใจกันตั้งแต่ช่วงเช้า

เจมส์ มาร์ พระเอกหนุ่ม ให้สัมภาษณ์ว่า ครั้งนี้ยื่นผ่อนผันอีกปีเนื่องจากยังต้องศึกษาเรียนปริญญาโทและมีงานที่ต้องจัดการด้วย ยังสามารถยื่นผ่อนผันได้อยู่ตามกฎหมายกำหนด แต่ต้องมารายงานตัวทุกปีอยู่แล้ว ปีแรกอาจจะตื่นเต้นแต่ปีนี้ไม่ตื่นเต้นแล้ว ส่วนจะใช้สิทธิ์ยื่นผ่อนผันจนครบเลยไหมยังตอบไม่ได้ เพราะยังเรียนและมีงานละครอยู่ แต่อย่างไรจะทำตามกฎหมาย ตอนนี้อายุ 24 ปี เขาให้สิทธิ์ยื่นผ่อนผันถึงอายุ 26 ปี ยังมี เวลาได้ตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเคยคิดจะจับใบดำใบแดง หรือสมัครทหารเลยไหม พระเอกหนุ่มกล่าวอีกว่า ก็ยังไม่ได้คิดต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ตัดสินใจว่ามีทางเลือกยังไงบ้าง ก็ทำตามกฎหมาย ที่ผ่านมาเคยรับบททหารในละคร มาแล้ว ถามว่าชอบทหารหน่วยไหนที่สุด ก็พอ จะรู้บ้างว่าเป็นยังไง แต่ก็ไม่ถึงกับฟิกว่าจะต้อง หน่วยไหน ยังมีเวลาตัดสินใจ อยากจะบอกชายไทยทุกคนที่อยู่ทางบ้าน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตทุกท่านอยากให้ทุกคนมารายงานตัว มาคุยกัน จะมีทางเลือกให้ ไม่ใช่ว่าไม่มีทางเลือกเลย ถ้าคุณไม่พร้อมในปีนั้นก็สามารถยื่นผ่อนผันได้ แต่ถ้าคุณพร้อมก็สามารถทำตามกระบวนการได้เลย เป็นหน้าที่ของประชาชนคนไทย มาแสดงตัว ทำตามกฎหมาย นี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์