“โป๊ป” แจงขำๆ บอก “บิ๊กตู่” และ ครม. “ออเจ้าเป็นคนกำเริบ” “อย่าขี้คร้านตัวเป็นขน”

นาทีนี้ไม่มีใครฮอตเกินทีมนักแสดง บุพเพสันนิวาส ไปอีกแล้ว เพราะล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 เม.ย) ก็บุกทำเนียบรัฐบาลเข้าพบนายกรัฐมตรี พร้อม ครม. แถม โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ก็ยังโชว์แร๊พขุนเดชให้อื้ออึงไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุดเมื่อได้เจอหน้าโป๊ป ในงานแถลงข่าวเปิดโครงการ ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ก็ได้เล่าว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ส่วนที่มีคลิปพูดแซวนายกฯ ว่า “ออเจ้าเป็นคนกำเริบ” นั้น

“คือท่านนายกเขาอยากให้เราพูดในบท เราก็นึกไม่ออกว่าจะพูดประโยคไหน ท่านก็บอกว่าประโยคที่เป็นแร็พ ผมก็เลยพูดออกไปประมาณนั้น ไม่ได้คิดเลยว่าจะว่าท่าน คิดแค่ว่าจะพูดตลกเฉยๆครับให้ท่านฟัง กลายเป็นว่าท่านบอกว่านู่นให้ไปพูดกับการะเกดกับออเจ้า จะมาพูดกับฉันทำไม มันเป็นเรื่องตลก”

ส่วนคลิปที่บอกครม. ว่า “อย่าขี้คร้านตัวเป็นขน” นั้น ตนก็ไม่ได้ตั้งใจจะว่าใคร เป็นไปตามบทในละครเท่านั้น

“ไม่มีใครเคยได้ขึ้นไปที่ครม. นะครับ พนักงานที่นั่นเขาบอกว่ายังไม่เคยได้ขึ้นไปเลย เขาบอกว่าเราได้ขึ้นมันเป็นประวัติศาสตร์มาก เราก็ดีใจกันมากไม่มีการเตรียมอะไรทั้งนั้น”

“ไปถึงท่านนายกก็บอกให้พูดบทเมื่อกี้นี้ ให้ทุกคนฟัง ผมก็เลยพูดไปไม่ได้คิดที่จะไปว่าอะไรใครเป็นเรื่องตลกน่ารักๆมากกว่า เป็นการพูดในบทละคร”

รวมถึงยังได้ชื่นชมถึงทีมงานและนักแสดงว่าละครเรื่องนี้ทำให้ปลุกกระแสความรักชาติ วัฒนธรรมของไทย การแต่งกายแบบไทยและวิถีชีวิตแบบไทย ส่งเสริมให้ละครไปขายที่ต่างชาติได้ เอาไปสู้กับต่างชาติได้ในเรื่องของอาหารที่มีการสอดแทรกเข้ามาในละคร

“ท่านก็ให้โอวาทนะครับ และขอบคุณนักแสดงทีมงาน ที่ปลุกกระแสคนไทยให้หันมารักชาติเดินใส่ชุดไทยกันเป็นเรื่องปกติ”

ส่วนที่มีข่าวว่ารัฐบาลจะสนับสนุนเงิน400ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้ทำภาค2ให้เสร็จนั้น โป๊ปก็ว่าตนเองไม่ทราบ แต่ถ้าได้งบเพิ่มขึ้นก็จะทำให้ได้รายละเอียดต่างๆ ในละครดีและสมจริงกว่านี้

“ผมเชื่อว่าเมื่อทางผู้ใหญ่ลงมาช่วยเหลือ เราก็จะมีละครที่ดีไปสู้กับเมืองนอกได้ ก็ดีนะครับถ้ามันเป็นจริงๆ ที่ทางผู้ใหญ่จะเข้ามาสนับสนุนวงการบันเทิง แล้วมันก็จะดีกับบ้านเราด้วยครับ”

 

ที่มา มติชนออนไลน์