สุดเจ๋ง! “อู๊ด OZEEOOS” ขึ้นเวที “เดอะแร็ปเปอร์ ไทยแลนด์” สร้างแรงบันดาลใจ สายตาไม่ใช่ปัญหา

เปิดตัววันแรกก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวแร็ปเปอร์ได้เกรียวกราว สำหรับรายการ “THE RAPPER THAILAND” ที่ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ เป็นเวทีที่จะเฟ้นหาสุดยอดแร็ปเปอร์เลือดใหม่ของเมืองไทย โดยกรรมการทั้งหมด 6 คน ซึ่งเป็นแร็ปเปอร์ระดับตัวพ่อแนวหน้าของเมืองไทย ทั้งโจอี้ บอย, ขันเงิน เนื้อนวล หรือขัน ไทยเทเนียม, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, Twopee Southside, UrboyTJ และปู่จ๋าน ลองไมค์

ซึ่งเพียงแค่ตอนแรกเท่านั้น ก็มีผู้เข้าแข่งขันรายหนึ่งที่มาสร้างแรงบันดาลใจและทำเอาน้ำตาลูกผู้ชายของ “โต้ง 2P” ถึงไหลออกมา และยังทำให้กรรมการทั้ง 4 ท่านถึงกับเยี่ยมคันเร่งแย่งชิงกันเพื่อให้ได้มาเป็นสมาชิกในทีมอีกด้วย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันคนนี้คือ “อู๊ด อำนาจ ศรีสังข์” หรือ “อู๊ด OZEEOOS” ซึ่งอู๊ดเป็นผู้พิการทางสายตามาตั้งแต่กำเนิด โดยมาพร้อมกับเพลง “คืนจันทร์” ของเสก โลโซ

โดยอู๊ดได้เผยถึงสาเหตุที่พิการทางสายตาว่า แม่น่าจะกินยาต้ม เพราะตอนนั้นแม่เป็นไซนัสซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ แต่แม่เป็นคนเล่าให้ตนฟัง อย่างไรก็ตาม อู๊ดยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ เดินไปไหนมาไหนได้ เล่นโทรศัพท์ได้ ช่วงเวลาว่างจะเล่นกีตาร์ และเริ่มคลุกคลีกับเพลิงแร็ปมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ

ทั้งนี้ อู๊ด เคยให้สัมภาษณ์กับข่าวสด ออนไลน์ ถึงความฝันว่า “ฝันอยากทำอัลบั้มของตัวเอง อยากทำเพลง แต่งเพลง เพราะเป็นสิ่งที่ผมชอบ ทุกวันนี้ก็ยังร้องเพลงอยู่ทุกวัน คือไม่มีวันไหนที่ผมไม่ร้องเพลง ผมชอบมัน มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว ส่วนเรื่องการประกวดร้องเพลงนั้น ไม่เคยไปประกวด ส่วนใหญ่ร้องในโรงเรียน แต่งเองแล้วก็ร้องในหมู่เพื่อนๆ ไม่รู้ว่าเมื่อไปแล้วจะเป็นอย่างไร คือที่ทำตรงนี้ผมคิดว่าผมประสบความสำเร็จอีกหนึ่งก้าวของตัวเอง คือทุกคนชอบผมดีใจ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่อู๊ดได้ร้องเพลงในรายการดังกล่าวจบแล้ว ก็ได้รับคำชื่นชมจากคณะกรรมการเป็นอย่างมาก และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่ได้รับชมอีกด้วย

คืนจันทร์ – OZEEOOS

ถ้าเธอคิดถึงให้มองดวงจันทร์คืนจันทร์ – OZEEOOS#TheRapper #Workpoint23

โพสต์โดย Workpoint Entertainment เมื่อ 9 เมษายน 2018

ขอบคุณข้อมูล : รายการ THE RAPPER THAILAND, เฟซบุ๊ก TheRapper, ข่าวสดออนไลน์