“มาดอนน่า” พ่ายฟ้องร้องเพื่อนสนิทนำ “จดหมายบอกเลิก” ออกประมูล

Reuters

ศาลนิวยอร์ก สั่งยกฟ้องคำร้องของ “มาดอนน่า” พ็อพสตาร์สาวระดับโลก ที่ต้องการให้อดีตเพื่อนของเธอ ยุติการนำของส่วนตัวของเธอออกประมูล อันได้แก่ จดหมายบอกเลิกจาก Tupac อดีตแรปเปอร์ซึ่งลาลับโลกไปแล้ว และแปรงหวีผม ซึ่งมีเส้นผมของมาดอนน่าติดไว้อยู่

บีบีซี รายงานว่า ผู้พิพากษานิวยอร์ก ยกฟ้องคำร้องของนักร้องสาว โดยให้เหตุผลว่า สิทธิ์ในการขอคืนความเป็นเจ้าของสิ่งของทั้งสอง หมดลงไปแล้ว สิ่งของดังกล่าวจึงไม่ได้เป็นของมาดอนน่าอีกต่อไป

ของสองสิ่ง ประกอบด้วย จดหมายบอกเลิกจากแรปเปอร์ Tupac ซึ่งเสียชีวิตในปี 1996 และมาดอนน่าเคยออกเดทกับเขาอย่างลับๆ และแปรงหวีผมที่มีเส้นผมของมาดอนน่า โดยคนที่ครอบครองคือ นางสาวดาลีน ลัทซ์ อดีตเพื่อนของเธอ

มาดอนน่าระบุว่า เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า นางสาวลัทซ์ ครอบครองข้าวของดังกล่าวเอาไว้ จนกระทั่งได้ยินการประมูลเกิดขึ้นเมื่อปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษา เจอร์ราด เลโบวิทส์ ได้ระบุว่า มาดอนน่า และนางสาวลัทซ์ ไม่เกี่ยวข้องกันตั้งแต่ปี 2003 และหลังจากยุติข้อพิพาทด้านงานศิลปะในปีถัดมา มาดอนน่าได้เซ็นต์ยุติ ไม่ข้องเกี่ยวกับอะไรก็ตามที่นางสาวลัทซ์จะอ้างอิงถึงเธอในอนาคต ดังนั้นจึงหมายความว่า มาดอนน่าไม่สามารถฟ้องร้องเอาสิทธิ์ในข้าวของ ที่จะถูกนำออกประมูลได้อีก

แม้ว่าในปีที่แล้ว มาดอนน่าได้บอกกับศาลว่า “สถานะเซเลบริตี้ของเธอ ไม่ได้หมายความถึงการลบล้างสิทธิ์ที่จะรักษาความเป็นส่วนตัว รวมถึงข้าวของที่เป็นของส่วนตัว”

ทั้งนี้ ข้อความในจดหมายจาก Tupac แรปเปอร์ในตำนาน ระบุว่า การที่มาดอนน่าคบกับชายผิวสี อาจจะช่วยในเรื่องหน้าที่การงานของเธอ แต่ขณะเดียวกัน ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของเขาแย่ลง เพราะมาคบกับสาวผิวขาว