ไม่น่ารัก! นิตยสารHAMBURGER ออกโรงแจงโดนแฮกเว็บไซต์ขโมยภาพ BNK48-เรียกร้องหยุดเผยแพร่!

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก นิตยสาร Hamburger

เหล่าโอตะเพิ่งได้ฟินไปหยกๆ ที่นิตยสารฟรีก๊อปปี้ HAMBURGER ฉบับ 133 หน้าปก BNK 48 ที่มีครบทั้งบทสัมภาษณ์ และแฟชั่นเซ็ตรวมกว่า 30 หน้า ได้แจกต่างจุดต่างๆที่กำหนดไว้ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ตั้งแต่เวลา 17.30 น.

ล่าสุดเฟซบุ๊กนิตยสาร HAMBURGER ได้โพสต์ข้อความ และแถลงการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นคือมีการแฮกเข้าเว็บไซต์เพื่อขโมยรูปของ BNK48 ที่ยังไม่มีการเผยแพร่

โดยมีข้อความ และแถลงการณ์ดังนี้

“สิ่งที่เราเสียใจที่สุดก็คือ มีการแฮ็กเว็บไซต์ โดยเฉพาะรูปที่ยังไม่ได้เผยแพร่ (แต่ได้อัพโหลดรอการเผยแพร่ไว้ ซึ่งจะมีเฉพาะทีมงานที่เห็นข้อมูลเหล่านั้น และหลายรูปเราลบไปแล้ว แต่ยังคงค้างในเซิร์ฟเวอร์และถูกแฮ็กมา เช่น รูปปกที่ไม่คำว่า HAMBURGER) เรามีข้อมูลทั้งหมดจากผู้หวังดีที่ส่งเข้ามา และหนึ่งในแฟนคลับที่แฮ็กรูปเราไปเราได้ทำการโทรพูดคุยเรียบร้อยแล้ว (แต่ไม่ได้มีแค่คนเดียว เราขออนุญาตไม่เปิดเผย) แต่มันก็สายเกินไป รูปหลายรูปกระจายไปในโซเชียลมีเดียแล้ว (โดยเฉพาะรูปหน้าปกที่ไม่มีคำว่า HAMBURGER)

เราขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำดังกล่าว และขอเรียกร้องให้หยุดการเผยแพร่รูปอื่นๆ ที่ยังไม่ได้เผยแพร่จากเราโดยตรง เรามีรูปที่ไม่ปรากฏในนิตยสาร บทสัมภาษณ์ที่ไม่ปรากฏในนิตยสาร ภาพวิดีโอที่ยังไม่ได้เผยแพร่อีกจำนวนมาก แต่ตอนนี้เราลังเลและคิดว่าจะยุติการเผยแพร่ทั้งหมด ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าว เราขอเรียกร้องเพราะนี่คือการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอย่าทำให้การเป็นแฟนคลับ BNK48 ต้องเสียชื่อเสียงและถูกมองว่าเป็นแฟนคลับที่ไม่ดีเลย มากไปกว่านั้นอย่าทำให้เราต้องหมดกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานและเผยแพร่ผลงานทั้ง issue นี้และในอนาคตต่อไปเลย”

 

"สิ่งที่เราเสียใจที่สุดก็คือ มีการแฮ็กเว็บไซต์ โดยเฉพาะรูปที่ยังไม่ได้เผยแพร่ (แต่ได้อัพโหลดรอการเผยแพร่ไว้…

โพสต์โดย HAMBURGER MAGAZINE เมื่อ 26 เมษายน 2018