ธรรมเนียมสืบทอด! เผย 5 กฎเหล็ก ระเบียบที่เกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ห้ามฝ่าฝืน

เป็นกระแสข่าวที่อยู่ในความสนใจของสาวกโอตะอย่างมาก เมื่อทางวง BNK48 ออกประกาศสั่งพักงาน แคน-นายิกา ศรีเนียน หรือ “แคน BNK48” หลังถูกโพสต์ภาพเจ้าตัวคู่กับหนุ่มปริศนา และมีการเปิดอินสตาแกรมลับ ซึ่งทางวงมีกฎระเบียบห้ามสมาชิกวงถ่ายรูปกับแฟนคลับ และบุคคลทั่วไป โดยเป็นการฝ่าฝืนกฎโดยตรง จึงถูกพักงานในที่สุด

ซึ่งกลุ่มแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า “โอตะ” มีการแสดงความคิดเห็นทั้งผิดหวังในตัวไอดอล ที่ไม่เคารพกฎ และสัญญาใจระหว่างตนกับแฟนคลับ ขณะที่อีกกลุ่มได้ให้กำลังใจ และเข้าใจ พร้อมกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวจะทำให้แคนโตขึ้นไปอีกก้าว ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้เคยเกิดขึ้นกับสมาชิกที่ชื่อ มษา จีนะวิจารณะ หรือ เมษา BNK48  ซึ่งทางต้นสังกัดก็ได้พักงานเมษา เป็นเวลา 1 เดือนไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับกฎระเบียบนั้น เป็นธรรมเนียม วัฒนธรรมปฏิบัติที่สืบทอดมาจากวงพี่สาวจากญี่ปุ่น AKB48 ที่จะต้องทำตามกฎเหล็กจากต้นสังกัดอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามมีแฟน

โดยกฎทั้ง 5 ข้อ มีดังนี้

1. สมาชิกทุกคนต้องย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ

หากก่อนหน้านี้จะมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด แต่หากเข้ามาเป็นสมาชิกในวงแล้วต้องย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพมหานครโดยที่ทางต้นสังกัดจะเป็นฝ่ายดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้

2.ห้ามถูกเนื้อตัว หวงจับมือ ไม่เซลฟี่แฟนคลับ

ถือเป็นข้อห้ามทางธุรกิจทั้งการจับมือ พูดคุย ถ่ายรูปเซลฟี่ เพราะทางต้นสังกัดจะจัดกิจกรรมให้เหล่าโอตะและสาวๆมาพูดคุยและเจอกันในกิจกรรมที่ตันสังกัดจัดขึ้น

3. เคร่งครัดการใช้สื่อโซเชียล BNK48

สมาชิกในวงจะต้องส่งเนื้อหาที่จะโพสต์ไปยังต้นสังกัดเพื่อทำการตรวจสอบก่อนทุกครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาความผิดพลาดในการสื่อสาร และป้องกันประเด็นที่อาจก่อให้เกิดการดราม่า

4. ไม่เคยทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง หรือยุ่งเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารใดๆ ทั้งสิ้น

เพราะภาพลักษณ์ของสมาชิกวงดังกล่าวผู้หญิงที่เป็นตัวอย่างที่ดี สดใส ต้นสังกัดจึงกำหนดเงื่อนไขข้อนี้เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของผู้สมัครเสียเลย

5.งานต้องมาก่อน

สมาชิกในวงต้องจัดการเรื่องเรียนไม่ให้กระทบกับเรื่องงานให้ได้ จึงเป็นการบีบบังคับให้เหล่าเมมเบอร์ต้องบริหารเวลาของตัวเองให้ดี เพราะหากโดดซ้อมหรืองาน ทางต้นสังกัดก็จะมีบทลงโทษชนิดที่จะทำให้คนทำผิดเข็ดขยาดอยู่เหมือนกัน

 

ขอบคุณ www.bnk48.com