“หน่อง” ปัดข่าว บุพเพฯ 2 ถอด “เบลล่า” พ้นนางเอก ให้ “ซูซี่” เสียบแทน

สำหรับแฟนละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่รอคอยว่าเมื่อไหร่ “พรหมลิขิต” ภาคต่อของ บุพเพสันนิวาส จะออนแอร์ให้ได้ดูกัน แล้วมีการเปลี่ยนตัวนางเอก จาก “เบลล่า-ราณี” เป็น “ซูซี่-สุษิรา” มาประกบคู่กับ “โป๊ป-ธนวรรธน์” จริงหรือไหม ล่าสุดได้เจอ “หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์” ผู้จัดคนเก่ง จึงได้ถามถึงเรื่องข่าวดังกล่าว

โดยผู้จัดคนเก่ง เผยว่า “กับเรื่อง พรหมลิขิต บทประพันธ์น่าจะเสร็จ ต.ค.-พ.ย. เป็นโป๊ปกับเบลล่า คือเป็นภาค 2 ของบุพเพสันนิวาส ไทม์มิ่งของพรหมลิขิต บทประพันธ์ยังไม่เสร็จ จะเสร็จปลายปี 61 เขียนบทโทรทัศน์ปี 62 อย่างเก่งได้ถ่ายปลายปี 62 เพราะถ้าบทไม่เสร็จไม่สามารถถ่ายได้ ระหว่างนั้น ถ้าบทเสร็จก็จะได้ชมปี 63 ปลายๆ”

มีข่าวออกมาเปลี่ยนนางเอกเป็น ซูซี่ แทน

เป็นเบลล่าเหมือนเดิม อันนี้พี่หน่องไม่ทราบว่ามาได้ยังไง ยังงงอยู่ ส่วนเรื่อง “เวียงกุมกาม” เป็นโปรเจคที่คุยไว้นานแล้ว แต่ตอนนี้ตัวแสดงโป๊ป เบลล่า จะอีก 2 เรื่องคือ เวียงกุมกาม กับพรหมลิขิต ตอนนี้ให้โป๊ปหายใจก่อน เพราะตอนนี้เขาไม่เคยว่างสักวันเดียว เรื่อง เวียงกุมกาม คิดว่าน่าจะปิดกล้องพอดีกับเรื่องพรหมลิขิต ทั้งสองเรื่องนี้ไม่ซ้ำทางกับสิ่งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เรื่อง เวียงกุมกาม เป็นเรื่องของคุณทมยันตี เป็นเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ยุคพระเจ้าเม็งรายมหาราช พ่อขุนรามคำแหง กลับไปยุคสุโขทัยเลย คือเรื่อง บุพเพฯ และเรื่องเวียงกุมกาม เป็นโปรเจคที่นานที่สุด นักแสดงไม่ได้สักที จนนักแสดงมาลงตัวที่โป๊ป-เบลล่า ส่วนตัวผู้กำกับก็เป็นพี่ใหม่เหมือนเดิม กำกับทั้งเรื่อง เวียงกุมกาม และ พรหมลิขิต ต่อเลย”

สำหรับเรื่องพรหมลิขิต(ภาคต่อ เบพเพสันนิวาส) เป็นสมัยของพระเจ้าท้ายสระ(สมเด็จพระสรรเพชญ์) สิ้นรัชกาลพระนารายณ์มหาราช เรื่องราวของพรหมลิขิตสนุกมาก แต่รัชสมัยไม่ยาว เพราะว่าสมัยก่อนคนแต่งงานไว แต่งานประมาณ 20 ปีนิดๆ เพราะฉะนั้นพี่หมื่นก็จะอายุ 40 ปีเศษๆ และโตกว่าโป๊ปหน่อยเดียวเอง ยังไม่แก่และต้องเป็นแฝดลูกด้วย ในเรื่องนี้โป๊ปเล่นเป็นถึง 3 ตัว คือเป็นตัวของพี่หมื่นและยังต้องเป็นตัวของลูกแฝดอีก 2 ตัว ลูกแฝดจะโตมาเป็นพระเอก เบลล่ายังเป็นความลับอยู่ว่าจะมาอย่างไร แต่เรื่องนี้นางเอกชื่อ “พุดตาล” ซึ่งเรื่องนี้มันจะเป็นภาคใหม่แล้วไง แล้วคนจะถามว่าเบลล่าจะอย่างไรล่ะ เพราะในเรื่องบุพเพฯเบลล่าเล่นเป็น 3 ตัว เล่นเป็นการะเกดอ้วน เป็นเกศสุรางค์และเป็นการะเกดในร่างของเกศสุรางค์ จะเห็นว่าเขาเล่นดีมาก สองคนคุยกันขาดเลย เล่นแล้วเราเชื่อ ไม่ต้องห่วงพุดตาลนะ(หัวเราะ)”

ตอนนี้กลายเป็นโป๊ปและเบลล่ากลายเป็นคู่บุญและคู่ขวัญใหม่แล้ว

“เรียกว่าเป็นคู่บุพเพสันนิวาสจริงๆ ต้องบอกว่ามันเป็นเวลาของเขาจริงๆ เราทำไตเติ้ลใหม่ที่ใช้รีรัน คอนเซ็ปต์สุริยันจันทรา คือในปรากฏของโลก ขณะที่พระอาทิตย์กำลังตกและพระจันทร์ขึ้นมา เขาจะมาเจอพระอาทิตย์กับพระจันทร์มันจะเป็นคอนเซ็ปต์ไตเติ้ล พอออกไปปุ๊ปผู้ชมบอกว่าคู่นี้เป็นบุพเพสันนิวาสจริงๆ เพราะว่าพระนางคนหนึ่งเกิดวันจันทร์อีกคนหนึ่งเกิดวันอาทิตย์ แฟนคลับเขียนมาบอก”

ถามถึงเรื่องภาพยนตร์ความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว

“เดี๋ยวเราคิดว่าให้หายใจดีขึ้น เรียนปรึกษากับท่านรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เพราะคิดว่านาทีนี้ ดูท่านน่าจะให้มันออกมาสมบูรณ์แบบ พรีเซ็นต์ความเป็นไทย ถ้ารัฐเข้ามาช่วย มันจะทำให้พัฒนาไปอีกก้าวหนึ่งนะ”


ที่มา: ข่าวสดออนไลน์