“เทย์เลอร์ สวิฟต์” คว้านักร้องหญิงยอดนิยม-อัลบั้มขายดีสุดในงาน Billboard Music Awards 2018

AP PHOTO/Chris Pizzello

เพิ่งประกาศรางวัลกันหมาดๆสำหรับ Billboard Music Awards 2018 รางวัลสุดยอดทางดนตรีจากฝั่งสหรัฐอเมริกาที่ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการเพลงมากที่สุด…เป็นประจำทุกปีกับเวทีสุดยิ่งใหญ่ที่จะสรรหาศิลปิน เพลงฮิตที่โดนเด่นที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ที่จัดขึ้นในคืนวันที่ 20 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย) ที่ MGM Grand Garden Arena ในลาสเวกัส เหมือนเช่นเคย

งานนี้ตัวพ่อ ตัวแม่ของวงการเพลงต่างตบเท้าเข้ารับรางวัลกันอย่างคับคั่งนำโดยนักร้องหนุ่มสุดฮ็อต เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) มากความสามารถทางดนตรี ที่คว้ารางวัลไปได้ถึง 6 รางวัล ทั้ง Top Artist, Top Male Artist, Top Hot 100 Artist , Top Song Sales Artist , Top Radio Songs Artist , Top Radio Song

ข้ามมาที่ฟากของสาวๆ ที่งานนี้คงถูกใจเหล่าสวิฟต์ตี้ไม่น้อยเพราะเทเลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ส่งอัลบั้ม Reputation คว้ารางวัล Top Selling Album บวกกับรางวัลใหญ่อย่าง Top Female Artist ไปครอง

(Photo by Chris Pizzello/Invision/AP)

และเป็นอีกครั้งที่วงการเคป็อปได้รับข่าวดีเพราะวง BTS คว้ารางวัล Top Social Artist Award เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เบียดเอาชนะแฟนคลับของ Justin Bieber, Demi Lovato, Ariana Grande และ Shawn Mendes

ทั้งนี้งาน Billboard Music Awards 2018 มีพิธีกรเปิดงานเป็นนักร้องสาว Kelly Clarkson ที่หยิบยกประเด็นพูดถึงเหตุโศกนาฏกรรมการยิงกันที่โรงเรียนในรัฐเท็กซัสด้วย

(Photo by Chris Pizzello/Invision/AP)
(Photo by Chris Pizzello/Invision/AP)
(Photo by Chris Pizzello/Invision/AP)

สำหรับรางวัลทั้งหมดเช็กได้ที่นี่ คลิก