“หนุ่ม กะลา” สุดกลั้น…น้ำตาเเตกบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ที่รอคอยมานานถึง 19 ปี

สาแก่ใจแฟนเพลงและ หนุ่ม กะลา ศิลปินร็อกจากค่าย genie records เจ้าของเวทีคอนเสิร์ต “Chang Music Connection presents MY NAME is NUM KALA Concert 19 ปีที่รอ #ไม่มาก็คิดถึง” ที่ต้องรอนานถึง 19 ปี กว่าจะได้มามันกันบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา งานนี้เเฟนเพลงทั้งไทยเเละประเทศเพื่อนบ้านมากันแน่น ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ทั้ง 2 รอบ

หนุ่ม ประเดิมเวทีด้วยเพลงฮิตในอดีตของวงกะลา “ควาย”, “My Name Is Kala”, “เเม่” ปลุกฟีลคนดูให้โดดกันตั้งเเต่ช่วงเเรก ก่อนจะปรับจังหวะให้ซอฟต์ลงด้วยเพลง “ถ้าเธอหลายใจ”, “ปล่อยมือฉัน”, “ใจเรายังตรงกันอยู่ไหม”, “บอกสักคำ”, “ไม่เห็นฝุ่น” เเละเพลงที่ไม่ได้ร้องมานานอย่าง “ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย”, “ไม่เกี่ยวกับฝน”

หลังจากนั้นถึงคิวเฉลยเเขกรับเชิญคนเเรกเมื่อเพลง “ชาวนากับงูเห่า” ดังขึ้น อี๊ด วงฟลาย เจ้าของเพลงตัวจริงก็ออกมาร้องเรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นลั่นฮอล พร้อมเเลกกันร้องในเพลง “อยากเกิดเป็นคนหลายใจ”

หลังส่งไอดอลเข้าหลังเวทีแล้ว หนุ่มก็ร้องเพลงฮิต “แอบ”, “4 นาที”, “ไม่มีทาง” ก่อนที่จะเชิญคู่จิ้นในตำนานอย่าง แบงค์ แคช (แบงค์ วงแคลช) ออกมาในเพลงจังหวะชวนโดดของวงแคลช “ยิ้มเข้าไว้”, “ใส่ร้ายป้ายสี”

แล้วหนุ่มก็กลับเข้าหลังเวทีเปลี่ยนเสื้อผ้าและโผล่ออกมาเซอร์ไพรส์ใกล้ชิดคนดูบนอัฒจันทร์ก่อนจะเดินร้องเพลงฮิต “เธอเป็นเเฟนฉันเเล้ว”, “ขอเป็นตัวเลือก” ไปรอบฮอล กว่าจะกลับมาขึ้นเวทีได้ก็โดนกอดโดนหอมจนไปหลายฟอด

แล้วหญิงสาวหนึ่งเดียวในคอนเสิร์ตนี้ก็ขึ้นมาบนเวที เธอคือ แพ๊ท วงเคลียร์ เเขกรับเชิญคนที่สามที่มากับเพลง “จะรักหรือจะร้าย” ชวนเเฟน ๆ โบกมือท่าประจำ แล้วต่อด้วยเพลง “คำยินดี” ก่อนจะคืนเวทีให้หนุ่มที่มาในลุคเจ้าชายลูกทุ่งจัดเต็มด้วยเเดนเซอร์เซ็ตใหญ่ ขนนกอลังการฟูฟ่องในเพลง “ใจสารภาพ” เเละโจ๊ะสุด ๆ ในเพลง “ชวนน้องเเต่งงาน” งานนี้ฉีกเเนวร็อกโดนใจเเม่ยกจนได้มาลัยเงินไปคล้องเต็มคอ

ต่อด้วยเมดเล่ย์อีก 10 เพลงรวด “รอ”, “นาฬิกาของคนรักกัน”, “สัญญา”, “นานเท่านาน”, “ไม่มาก็คิดถึง” ฯลฯ เราอาจจะลืมไปแล้วว่ากะลามีเพลงฮิตเยอะมาก ซึ่งก็ได้รำลึกความทรงจำกันในคอนเสิร์ตนี้ เพราะแทบทุกเพลงที่นำมาโชว์ล้วนเป็นเพลงฮิต

เข้าโค้งสุดท้ายยังได้โดดมันกับเเขกรับเชิญอีก 2 คนคือ กวาง เอบีนอร์มอล และ ปั๊บ โปเตโต้ ก่อนที่ แบงค์ แคช จะออกมาอีกครั้ง รวมตัวเป็นแก๊งค์ PACK4 เดือดกันในเพลง “เเม่”

แล้วตัดเข้าช่วงซึ้งเมื่อหนุ่มร้องเพลง “ใช่ฉันรึเปล่า” น้ำตาของลูกผู้ชายที่เคยคิดว่าชาตินี้คงไม่ได้มีคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองเเล้วเเน่ ๆ ก็พรั่งพรูออกมาเเบบหยุดไม่อยู่เมื่อได้ยินเเฟนเพลงช่วยกันส่งเสียงร้องลั่นฮอล แต่งานนี้ไม่ได้ปิดด้วยความซึ้งนะเพราะ หนุ่ม เลือกเอาเพลงชาติของวง “My Name Is Kala” มาเป็นเพลงอังกอร์ส่งคนดูกลับบ้านพร้อมเหงื่อท่วมตัว