ตูน บอดี้แสลม ปลื้ม! ‘ก้อย’ เบิร์ธเดย์วันเกิด ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ไปบริจาครพ.เด็ก

เด็กสุพรรณฯ ปลื้ม! ‘ตูน’ พร้อมครอบครัวมอบทุนวันเกิด เผย ‘ก้อย’ ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้เป็นของขวัญนำไปบริจาค รพ.เด็ก

วันนี้ (1 มิ.ย.) ที่โรงเรียนสุพรรณภูมิ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม ศิลปินร็อคเกอร์สตาร์คนดัง พร้อมด้วยครอบครัว คงมาลัย นายอนุรักษ์ และ นางประนอม คงมาลัย พ่อกับแม่ตูน บอดี้แสลม ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนสุพรรณภูมิ ซึ่งตูนเป็นศิษย์เก่าสมัยเรียนประถมศึกษาที่โรงเรียนในวันคล้ายวันเกิดของตูน บอดี้แสลมที่ได้ทำติดต่อกันเป็นเวลากว่า 5 ปี แล้ว ซึ่งบรรยากาศเป็นกันเองเป็นอย่างมาก ได้มีตัวแทนนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา กล่าวขอบคุณ ซึ่งทำให้คุณตูนถึงกับซาบซึ้งยืนยิ้มอยู่ตลอดเวลา ขณะที่คุณแม่ของตูนถึงกับน้ำตาคลอเบ้า เนื่องจากเด็กหญิงได้พูดด้วยความซาบซึ้งที่ยกให้พี่ตูนเป็นไอดอลในเรื่องของการศึกษาเรียนเก่งจนได้รับเกียรตินิยม และมีความมุ่งมั่นด้านดนตรี และทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยภายหลังจากการมอบทุนการศึกษาแล้ว ยังคูณตูนยังได้มีเวลาพูดคุยกับอาจารย์ที่โรงเรียนอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งถ่ายภาพเซลฟี่กับเด็กๆและผู้ปกครองที่มาต้อนรับอย่างอารมณ์ดี

นายชาญชัย ดาบสมุทร ผอ.โรงเรียนสุพรรณภูมิ เปิดเผยว่า คุณตูนมามอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 12 ทุน ทุนละ 5,000 บาท เป็นเงิน 60,000 บาท ซึ่งเด็กๆดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับทุนการศึกษาจากคุณตูน บางคนถึงกลับน้ำตาซึม บางคนนอนไม่หลับ เฝ้ารอใจจดใจจ่อเพื่อเจอศิลปินไอดอล ซึ่งเป็นแบบอย่างในการทำความดีเพื่อสังคม ขณะเดียวกันยังได้มอบอุปกรณ์กีฬา ลูกฟุตบอล และเครื่องออกกำลังกายให้กับโรงเรียนเพื่อให้เด็กๆได้ออกกำลังกายด้วย ทางโรงเรียนต้องขอบคุณตูนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการศึกษา รู้สึกภูมิใจในตัวตูนที่ได้มามอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆที่โรงเรียนเป็นประจำทุกปี ปกติเวลาตูนมาโรงเรียนจะมาเงียบๆ และไม่อยากออกข่าว ชอบความเรียบง่าย ไม่ให้มีการต้อนรับอะไร วันนี้ทางโรงเรียนก็ได้มีการนำอิเลคโทนมาเล่นเพลงบอดี้แสลมกด้วย ส่วนการเยี่ยมโรงเรียนทุกครั้ง ตูนจะพูดคุยอย่างเป็นกันเอง อ่อนน้อมถ่อมตน จนทำให้ครูอาจารย์มีความภูมิใจในศิษย์คนนี้และยกย่องให้เป็นไอดอลของทุกคน

ขณะที่ อาจารย์ ชเลง อภิชาต ประทุมนันท์ ครูสอนศิลปะ วัย 60 ปีของตูน บอดี้แสลม เล่าว่า ตูน เป็นเด็กอารมณ์ดี ตูนชอบเรียนศิลปะมาก จะมาถึงห้องเรียนศิลปะทุกเช้าของทุกวันเพื่อมานั่งวาดรูปตามจินตนาการ ตามอารมณ์ เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งตนเคยให้วาดเรื่อง ภัยสงคราม ตูนก็วาดภาพที่เขียนถึงการช่วยเหลือ เด็ก สตรี และคนชรา ที่มีความหมายลึกซึ้ง ซึ่งครูยังเก็บภาพนี้ไว้ เพราะชื่นชมว่า เด็กคนนี้มีจิตใจดี และสื่อความหมายของงานศิลปะได้อย่างซาบซึ้ง ตูนยังเป็นเด็กที่มีฝีมือด้านการวาดภาพ จนผลงานของเค้าเคยได้รับรางวัลมาเยอะ ในสมัยเป็นนักเรียนเป็นเด็กพูดจาคมคายและสุภาพเรียบร้อย มีสัมมาคาราวะมาตั้งแต่เด็ก ครูที่โรงเรียนสุพรรณภูมิทุกคนภูมิใจในตัวลูกศิษย์คนนี้มาก และเมื่อโด่งดังแล้วก็ยังกลับมานึกถึงเด็กๆที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ยังกลับมาดูแลน้องๆ ก็ขอให้เค้าเจริญยิ่งๆขึ้นไป

ด้าน ตูน บอดี้แสลม เปิดเผยว่า วันนี้ตนมีความตั้งใจที่จะมา มอบทุนการศึกษาที่โรงเรียนสุพรรณภูมิ จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากตนเป็นศิษย์เก่าที่นี่ และได้ทำติดต่อกันมา 5 ปีแล้ว โดยจะมามอบทุนในช่วงวันเกิดของตน (30 พ.ค.) โดยคิดว่า ตนตั้งใจให้ทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มเค้า ถึงแม้จะไม่ได้มากมาย แต่เชื่อว่า จะเป็นแรงผลักดันและกำลังใจเล็กๆน้อยให้เค้าได้มีการศึกษาที่ดี และเป็นพลังส่งต่อให้เค้ามีอนาคตที่สดใสต่อไป

ส่วนของขวัญวันเกิดในปีนี้ ตูน เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือธรรมมะ 2 เล่ม จากพ่อและแม่ ซึ่งประทับใจมาก ส่วนคุณก้อย รัชวิน ได้มอบของขวัญให้ด้วยการซื้อเครื่องช่วยหายใจนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลเด็ก และนำไปมอบให้แล้วในนามของตน เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดก็รู้สึกประทับใจมาก

“สุดท้ายนี้ก็อยากฝากให้น้องๆที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ให้ตั้งใจเรียนหนังสือ และทำความดี เพราะเชื่อว่า วันหนึ่ง จะมีคนเห็นในความตั้งใจของเรา และ สิ่งที่เราตั้งใจทำและความมุ่งมั่น จะทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จต่อไป” ตูน บอดี้แสลม ทิ้งท้าย

ที่มา:มติชนออนไลน์