DEADPOOL 2 เกรียนเหมือนเดิม เพิ่มเติมความดราม่า

Deadpool 2 (เดดพูล 2) หนังแอ็กชั่น-คอเมดี้ จาก 20th Century Fox กลับมาสร้างความฮาอีกครั้ง หลังจากที่ภาคแรกเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อปี 2016 ด้วยการเป็นภาพยนตร์เรต Rที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ ส่วนภาคนี้ก็มาแรงเช่นเคย ทำลายสถิติขึ้นเป็นหนังทำรายได้ในวันเปิดตัวสูงสุดด้วยรายได้ 18.6 ล้านเหรียญสหรัฐ และทำรายได้ในสัปดาห์เปิดตัว 301 ล้านเหรียญ เป็นรายได้นอกสหรัฐ 176 ล้านเหรียญ ขึ้นแท่นหนังที่ทำรายได้สัปดาห์เปิดตัวนอกประเทศสูงสุดของค่าย 20th Century Fox ไปแล้ว
 
Deadpool 2 เป็นผลงานการกำกับของ เดวิด ลิตช์ เขียนบทโดย เร็ทท์ รีส, พอล เวอร์นิค และ ไรอัน เรย์โนลด์ นำแสดงโดยไรอัน เรย์โนลด์ (เวด วิลสัน/เดดพูล), จอช โบรลิน (เคเบิล) ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง อย่าง สเตฟาน คาพิซิค (โคลอสซัส),เซซี่ บีทซ์ (โดมิโน่), โมเรนา บัคคาริน (วาเนสซ่าคาร์ไลส์), คารัน โซนี (โดพินเดอร์), เลสลี่อักแกมส์ (บลายด์ อัล), เบรียน่า ฮิลเดอแบรนด์(เอลลี่ ฟิมิสเตอร์/เนกาโซนิก ทีนเอจ วอร์เฮด)
 
เดดพูล ฮีโร่ผู้แอนตี้ฮีโร่ จาก X-Men ที่สุดเกรียน เพี้ยน บ้าบอ กวนประสาท เป็นทุกอย่างที่ตรงข้ามกับฮีโร่คนอื่น มีพฤติกรรมไม่น่ารัก แต่กลับทำให้คนดูหลงรักได้ง่ายมาก ไม่ใช่แค่ตัวละครบางตัวเท่านั้นที่เกรียน แต่จุดขายของ Deadpool คือเป็นหนังที่เกรียนและป่วนกันทั้งเรื่อง เล่นมุข ขำเรี่ยราดตลอดตั้งแต่ไตเติลไปจนเอนด์เครดิต ล้อเลียน จิกกัดหลายสิ่งอย่าง ไม่จำกัดอยู่แค่ในอุตสาหกรรมหนังเท่านั้น ส่วนคนดูจะเก็ตมาก-เก็ตน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคน
 
ภารกิจของเดดพูลกับ X-Force ทีมใหม่ของเขา และทีม X-Men ก็คือการปกป้องเด็กคนหนึ่งไม่ให้ถูกฆ่า มากกว่านั้นเดดพูล ฮีโร่สุดเกรียนแต่จิตใจงามพยายามใช้ความเข้าอกเข้าใจของเขาเปลี่ยนความคิดเด็กไม่ให้เดินทางผิด
 
หนังเล่นมุขตลอดว่า “Deadpool เป็นหนังครอบครัว” ซึ่งในแง่เนื้อหาใจความสำคัญก็ใช่ เพราะแม้ว่าปฏิบัติภารกิจต่อสู้อย่างดุเดือด เลือดสาด ฉิบหายวายป่วง ขณะเดียวกัน เมสเสจสำคัญที่เวด วิลสัน
 
หรือเดดพูลยึดถือและสื่อสารออกมาแทบจะตลอดเวลาก็คือคำว่า “ครอบครัว” และความเชื่อที่ภรรยาคนสวยป้อนใส่หัวเขาว่า “เด็กจะทำให้เราเป็นคนดีขึ้น”
 
ความเกรียน และฉากการต่อสู้กันอย่างดุเดือด ที่เป็นจุดขายเดิมยังคงอยู่ และที่เพิ่มเติมเข้ามาในภาคนี้คือความดราม่าที่นำเสนอผ่านปมในชีวิตและแบ็กกราวนด์ต่าง ๆ ของตัวละครแต่ละตัว ออกมาเป็นหนังที่กลมกล่อมเกินคาด
 
สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อจำกัดในการดูหนังของหลายคนคือ ถ้าเป็นหนังภาคต่อที่ไม่เคยดูภาคก่อนหน้า เราจะกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง แต่สำหรับเดดพูล 2 ดูรู้เรื่องแน่นอน หรือถ้าใครตามไม่ทันจริง ๆ เอาแค่ไปดูว่าเจ้าฮีโร่ชุดแดงสุดเกรียนเล่นมุขและแซะอะไรบ้าง… ก็สนุกแล้ว