ศิลปินระดับโลกบุกไทย คอนเสิร์ตดีน่าดู เยอะ ทะลัก ถล่มทลาย!

นับวันรายชื่อศิลปินจากระดับโลกที่จะเข้ามาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยยิ่งถูกประกาศเพิ่มมาเรื่อย ๆ แบบที่คนฟังเพลงเห็นแล้วต้องร้อง โอ้โห ! อู้หู ! กันแบบรัว ๆ เพราะประกาศออกมาแต่ละชื่อนั้น “ของจิรง” และ “น่าดู” ทั้งนั้น นี่ขนาดเลือกมาแล้วยังเยอะขนาดนี้ มีใครเป็นใครบ้าง มาดูกันเลย

 

EXTREME LIVE IN BANGKOK

วัน : 13 มิถุนายน

สถานที่ : จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ เซ็นทรัลเวิลด์

ซื้อบัตรที่ : www.ticketmelon.com, www.thaiticketmajor.com

คอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งแรกของ Extreme วงร็อกรุ่นใหญ่จากอเมริกา เจ้าของเพลง “More Than Words”ที่โด่งดังในช่วงยุค 1980s-1990s นำโดย Gary Cherone และ Nuno Bettencourt พวกเขาให้คำจำกัดความแนวดนตรีของตัวเองว่า “ฟังกี้เมทัล” และได้พัฒนามาเรื่อย ๆ โดยดึงเอาแรงบันดาลใจจากหลาย ๆ แนว เช่น คลาสสิกร็อกมาผสมกับแนวโพสต์กรันจ์และอัลเทอร์เนทีฟร็อก

 

CELINE DION LIVE 2018 IN BANGKOK

วัน : 23 กรกฎาคม

สถานที่ : อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

ดีว่าในตำนาน เจ้าของเพลง “My Heart Will Go On” มาแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย คงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะแล้ว เพราะเธอเป็นดีว่าอันดับต้น ๆ ของโลกที่มีแฟน ๆ รอคอยชมการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ไททานิกแบบสด ๆ มานานกว่า 20 ปี

 

NOTHING BUT THIEVES LIVE IN BANGKOK

วัน : 2 สิงหาคม

สถานที่ : มูนสตาร์สตูดิโอ 8

ซื้อบัตรที่ : www.ticketmelon.com

Nothing But Thieves วงร็อกรุ่นใหม่มาแรงจากอังกฤษ ที่น่าจับตามองทั้งผลงานเพลงและการแสดงสด อัลบั้มแรก “Nothing But Thieves” ขึ้นชาร์ต อันดับ 7 ในอังกฤษ และอัลบั้มที่ 2 “Broken Manchine” ขึ้นไปถึงอันดับ 2 ซึ่งทั้ง 2 อัลบั้มประกอบด้วยเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อกที่ชวนประทับใจ ด้วยส่วนผสมของดนตรีที่สร้างสรรค์และเสียงร้องที่มีเสน่ห์ของ Conor Mason

 

MIKE SHINODA LIVE IN BANGKOK

วัน : 9 สิงหาคม

สถานที่ : จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ เซ็นทรัลเวิลด์

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

ไมค์ ชิโนดะ แกนนำวง Linkin Park ที่มาเมืองไทยหลายครั้งแล้วในนามวง แต่ครั้งนี้เขามาในฐานะศิลปินเดี่ยวกับอัลบั้มไซด์โปรเจ็กต์ ในช่วงที่วงเพิ่งเจอมรสุมหนักหนาสาหัสสูญเสียเชสเตอร์ เบนนิงตัน ถึงแม้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ไมค์มาในฐานะ ศิลปินเดี่ยว แต่แฟน ๆ Linkin Park จะได้ฟังได้ชมเพลงฮิต ๆ ของวงด้วยแน่นอน

 

NINE INCH NAILS LIVE IN BANGKOK

วัน : 14 สิงหาคม

สถานที่ : มูนสตาร์สตูดิโอ 8

ซื้อบัตรที่ : www.ticketmelon.com

Nine Inch nails วงอิสดัสเตรียลร็อก/เมทัล ระดับหัวแถวจากสหรัฐอเมริกา ที่ยืนหยัดในวงการมาตั้งแต่ปี 1989 มีผลงานออกมาแล้ว 8 อัลบั้ม เป็นตัวจริงของวงการที่ได้รับการยอมรับจากคนฟัง นักวิจารณ์ และนักดนตรี อัลบั้มของพวกเขาเคยขึ้นถึงอันดับ 1 ชาร์ต บิลบอร์ด คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยของพวกเขา ซึ่งนี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ชมการแสดงสดของวงที่คว้ารางวัลแกรมมี่ สาขาการแสดงสดดนตรีเมทัลยอดเยี่ยมมาแล้ว

 

CLEAN BANDIT LIVE IN BANGKOK

วัน : 22 สิงหาคม

สถานที่ : อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

คอนเสิร์ตนี้ถูกใจสายปาร์ตี้แน่ ๆ เพราะ Clean Bandit วงอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่มาแรงจากอังกฤษมาเยือนในช่วงเวลาที่กำลังเป็นขาขึ้น พร้อมกับเพลงฮิตที่น่าฟังน่าชม ทั้ง “Rockabye”, “I Miss You”, “Symphony”, “Rather Be” ที่จะมาสร้างจังหวะชวนโยกย้ายออกสเต็ปแดนซ์กันอย่างเพลิดเพลิน

 

THIS WILL DESTROY YOU LIVE IN BANGKOK

วัน : 16 กันยายน

สถานที่ : Rockademy (สุขุมวิท 24)

ซื้อบัตรที่ : www.ticketmelon.com

This Will Destroy You วงโพสต์ร็อกระดับโลกจากรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งคนไทยน่าจะได้ดูตั้งหลายปีแล้ว เพราะ 3-4 ปีก่อนหน้านี้พวกเขาป้วนเปี้ยนทัวร์เอเชียอยู่หลายประเทศ แต่ก็เพิ่งจะมาถึงเมืองไทยเราปีนี้ สำหรับวงดนตรีดี ๆ แบบนี้ มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มา

 

THE KILLERS LIVE IN BANGKOK

วัน : 17 กันยายน

สถานที่ : ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

ซื้อบัตรที่ : www.ticketmelon.com

วงร็อกระดับโลกจากลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่เป็นตัวจริงของวงการเพลง มีรางวัลการันตี มีเพลงดังมากมาย ไม่ต้องพูดเป็นชื่อเพลง (เพราะจะยาวเกินไป) แต่พูดรวมทั้งอัลบั้มได้เลย เพราะทุกอัลบั้มอัดแน่นด้วยเพลงคุณภาพ เฉพาะอัลบั้มแรก “Hot Fuss” เมื่อปี 2004 ก็มีทั้ง “Mr.Brightside”, “Somebody Told Me”, “All These Things That I’ve Done” คอนเสิร์ตนี้เป็นครั้งแรกในเมืองไทยของพวกเขา ซึ่งเป็นหนึ่งวงที่มีแฟน ๆ อยากดูเยอะ และน่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่สร้างความประทับใจแน่ ๆ

 

DUA LIPA LIVE IN BANGKOK

วัน : 17 กันยายน

สถานที่ : จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ เซ็นทรัลเวิลด์

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

นักร้องสาวที่มาแรงสุด ๆ ในปีนี้ สาวอังกฤษที่เพียบพร้อมทั้งความสามารถและหน้าตา เจ้าของเพลงฮิต “Hotter Than Hell”, “Blow Your Mind (Mwah)”, “New Rules” และเจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากหลายเวที ทั้งเอ็นเอ็มอีอวอร์ดส, เอ็มทีวี อีเอ็มเอ อวอร์ดส, บริท อวอร์ดส และล่าสุดเธอสร้างความฮือฮาในการแสงสดก่อนการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นโชว์ที่สร้างชื่อเสียงให้เธอได้อีกเยอะ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่เธอจะมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยในช่วงเวลาที่เธอกำลังฮอตปรอทแตกสุด ๆ