‘เด่น ดอกประดู่’ ย่องเงียบบวชที่วัดอยุธยา บอกงานหดหาย-ซึมเศร้า

หายหน้าหายตาไปนานสำหรับดาวตลกชื่อดังอย่าง เด่น ดอกประดู่ ที่ล่าสุดกลายเป็นประเด็นปรากฏตัวอยู่ในคลิปฟิตเนสฉาวพร้อมสาวเปลือยกาย ก่อนที่จะออกมาเปิดเผยว่าชีวิตลำบาก งานหดหายจนต้องพึ่งภรรยาหาเงินเพียงคนเดียว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เด่น ดอกประดู่ ดารานักแสดงตลกชื่อดังมาบวชพระอยู่ที่วัดชุมพลนิกายาราม ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบพบพระเด่น ดอกประดู่ อายุ 76 ปี หรือ นายบรรพต วีระรัฐ กำลังทำความสะอาดวัดอยู่จึงได้เข้าไปสอบถาม โดยพระเด่นกล่าวว่า มาบวชที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้รับฉายา “เตชธัมโม” ส่วนสาเหตุที่มาบวชเพราะระยะหลัง หลังจากที่เคยตกเป็นข่าวทำให้งานหดหายไป อยู่บ้านกับภรรยาเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้ช่วยครอบครัวหารายได้ ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า จึงตัดสินใจออกจากบ้านมา

เด่นบอกว่า ออกจากบ้านโดย “มีเพียงเสื้อผ้ามาชุดเดียว กับยาที่รักษาอาการเบาหวานและความดัน”

“เขียนจดหมายบอกภรรยาไว้ว่าจะออกไปบวชเพื่อสงบจิตใจ มาถึงที่หัวลำโพง มีประชาชนเข้ามาทักทายสอบถามว่าจะเดินทางไปไหนบอกว่าจะไปเชียงใหม่จะไปบวชแต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะไปบวชที่วัดไหน จึงมีคนแนะนำให้มาบวชที่วัดชุมพล เนื่องจากเป็นวัดที่เงียบสงบพระสงฆ์ปฏิบัติธรรม เคร่งครัด จึงได้เดินทางมา และขอบวชกับทางเจ้าอาวาส ท่านเมตตาให้บวช ผ่านมา 7 วัน จิตใจเริ่มสงบ แต่ยังมีบางช่วงที่ยังคิดถึงเรื่องต่างๆ ยังตัดไม่ได้ โชคดีที่มีพระหลายรูปท่านคอยช่วยแนะนำเรื่องการสวดมนต์เรื่องการปฏิบัติตน การปฏิบัติธรรม” อดีตดาราตลกชื่อดังเล่า

เด่น ดอกประดู บอกว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะบวชนานแค่ไหน โดยที่ไม่ได้มีปัญหากับภรรยาแต่อย่างใด

“มาบวชได้ประมาณ 2 วัน จึงจะติดต่อบอกกับภรรยาว่าบวชอยู่ที่วัดนี้ ภรรยาซึ่งเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญอยู่แล้วได้อนุโมทนาสาธุ” เด่นระบุ พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่า ที่มีเป็นเด่น ดอกประดู่ได้ทุกวันนี้เพราะสื่อมวลชน และประชาชนที่ชื่นชอบ ให้การสนับสนุน ซึ่งก็ขอขอบคุณ ทุกกำลังใจที่มีให้กันมาตลอด

 

ที่มา:มติชนออนไลน์