“เพชร เผ่าเพชร”-“แน็ก ชาลี” นำทีมเปิดตัวซีรีส์อีสปอร์ตเรื่องแรกของไทย “GGEZ” เกรียนเมพเทพศาสตร์

LINE TV จับมือ “Bearcave Studio” เปิดตัว LINE TV Originals ใหม่ล่าสุด “GGEZ (จีจีอีซี่) เกรียนเมพเทพศาสตร์” ซีรีส์อีสปอร์ตเรื่องแรกของไทย! ที่ขนทัพนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือ นำโดย “เพชร” เผ่าเพชร, “แน็ก” ชาลี ฯลฯ ติดตามชมได้บน LINE TV เท่านั้น ทุกวันพุธ 2 ทุ่มตรง เริ่ม 4 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พัลภา มาโนช หัวหน้าธุรกิจ LINE TV กล่าวว่า LINE TV ถือเป็นแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงที่มาแรงมากที่สุดและมีการเติบโตของยอดวิวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคอนเทนต์ที่นำเสนอใน LINE TV ส่วนใหญ่จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยหนึ่งในประเภทคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือซีรีส์  ซึ่งที่ผ่านมา LINE TV Originals ที่มีให้ชมเฉพาะบน LINE TV ก็ได้สร้างปรากฏการณ์และเกิดกระแสความนิยมมาแล้วมากมาย โดยล่าสุด LINE TV ได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง “Bearcave Studio” ในการสร้างสรรค์ซีรีส์สุดเกรียนอย่าง GGEZ (จีจีอีซี่) เกรียนเมพเทพศาสตร์ ที่เชื่อว่าจะได้ใจวัยรุ่นและรับกับกระแสอีสปอร์ตที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ ซึ่งนอกจากผู้ชมจะได้เพลิดเพลินกับการติดตามเรื่องราวของตัวละครที่ยกทัพทีมนักแสดงวัยรุ่นมากความสามารถกันแล้วยังเป็นการเปิดมุมมองใหม่กับชีวิตของเกมเมอร์ ที่ต้องขับเคี่ยวและฝ่าฟันให้ได้เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่ตลอดการนำเสนอผู้ชมจะสนุกไปกับรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ ที่อัดแน่นครบทุกอารมณ์

ด้านเปรมวิชช์ สีห์ชาติวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร Bearcave Studio กล่าวว่า GGEZ เกรียนเมพเทพศาสตร์ มีจุดเริ่มต้นมาจากความตั้งใจในการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของเหล่าเกมเมอร์ที่คนทั่วไปอาจจะไม่เข้าใจ ซึ่งจุดนี้เองทำให้เรามองเห็นว่ามันมีมุมมองที่น่าสนใจในการนำมาสร้างสรรค์เป็นซีรีส์ที่พาคนดูไปสัมผัสโลกของเหล่าเกมเมอร์และการต่อสู้ของพวกเขาที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งต้องผ่านการฝึกฝน มีวินัยไม่ต่างอะไรกับนักกีฬาประเภทอื่นๆ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงวัยรุ่นมากความสามารถอย่าง เพชร-เผ่าเพชร ที่พลิกคาแรกเตอร์ของตัวเองมารับบทเกมเมอร์ในทีม GGEZ และ แน็ก-ชาลี ที่เจ้าตัวอ่านบทแล้วอินมากกับตัวละคร “โย” จนรับเล่นซีรีส์อีกครั้ง และนอกจาก 2 นักแสดงที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีแล้ว GGEZ ยังมีทีมนักแสดงหน้าใหม่มากฝีมืออีกมากมายอาทิ “อัพ” ภูมิพัฒน์, “จ๋อมแจ๋ม” สุพิชชา, “บอนชอน” ธนวัฒน์, “ริว” อิงครัต, “สอง” อัศวิน ที่จะมาร่วมแสดงในครั้งนี้

โดย เพชร-เผ่าเพชร ได้กล่าวถึงการรับบทเป็นเกมเมอร์ขั้นเทพว่า เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ที่ท้าทายมาก ในการพลิกมารับบทเป็นเกมเมอร์ที่เก่งขั้นเทพซึ่งอาจจะห่างไกลจากตัวเองพอสมควรพอตกลงใจรับบทนี้ก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักทั้งศึกษาคาแรกเตอร์ของเกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตรวมทั้งข้อมูลและเทคนิคการเล่นเกมซึ่งเชื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คนดูได้รู้จักกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้นแล้วและมากไปกว่านั้นคือการได้เห็นถึงความฝันความสามัคคีและความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนของทีม GGEZ ที่ดูแล้วต้องบอกว่ามีครบทุกรสชาติจริงๆ อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับ

ขณะที่ แน็ก-ชาลี ปอทเจส กล่าวว่า ซีรีส์เรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรหลายอย่างไม่ได้เรียกแค่เสียงหัวเราะอย่างเดียว แต่เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่คุณดูแล้วจะซึ้งตามโดยไม่รู้ตัวขนาดแค่ได้อ่านบทแล้วยังรู้สึกอินและอยากที่จะถ่ายทอด ตัวละครตัวนี้ออกมาให้ดีที่สุด เชื่อว่าถ้าได้ชมแล้วจะไม่อยากพลาดสักตอน และที่สำคัญซีรีส์นี้จะหาดูที่ไหนไม่ได้นอกจาก LINE TV เท่านั้น ฝากติดตามผลงานของพวกเรากับบทบาทใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนในซีรีส์เรื่องนี้ และอย่าลืมโหลดแอพ LINE TV กันนะครับ ดูตอนใหม่พร้อมกันและดูซ้ำได้ครับผม


ทั้งนี้ “GGEZ (จีจีอีซี่) เกรียนเมพเทพศาสตร์” กำกับโดย ก๋วยเตี๋ยว-จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ นำแสดงโดย เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข รับบทเป็น “ปิง” แน็ก-ชาลี ปอทเจส รับบทเป็น “โย” พร้อมด้วยนักแสดงรุ่นใหม่มากมาย โดยเป็นเรื่องราวของทีมอีสปอร์ตชื่อ “GGEZ” ที่ตั้งแต่สร้างทีมมาสะกดคำว่าชนะไม่เป็น แพ้ 50 นัดรวด ทำให้สมาชิกในทีมต้องบังคับให้ “โย” ที่เป็นกัปตันทีมและควบฐานะเจ้าของทีม ไปหาผู้เล่นคนที่  6 มาเป็นตัวสำรองไว้คอยเสริมทัพให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้น โดยชื่อแรกที่ “โย” นึกถึง คือ “DoubleP” หรือ “ปิง” ดาวเกมเมอร์แห่ง South East Asia ที่คึกคะนองตีลังกากลางเวทีการแข่งขันระดับโลกแล้วลงผิดท่าจนทำให้คอหัก ทำให้ชื่อเสียงของเขาที่โด่งดังและสร้างผลงานอย่างมากมาย ค่อยๆเลือนหายไปจากวงการเกม ซึ่งผู้ชมจะได้ร่วมลุ้นว่า “DoubleP” จะกลับมาร่วมทีมตามคำเชิญของ “โย” และกู้ชื่อเสียงตัวเองกลับมาอีกครั้งได้หรือไม่ และเส้นทางของพวกเขาและทีม GGEZ จะมันส์และเกรียนแค่ไหนในซีรีส์เรื่องนี้