ความสนุก ในความเงียบ…“ละครใบ้กรุงเทพฯครั้งที่ 15 PANTOMIME IN BANGKOK”​​

ปิดฉากความสนุก ของแฟนๆ กันไปแล้ว กับ ละครใบ้ในกรุงเทพฯ ครั้งที่ 15 (แพนทอไมม์ อิน แบงค็อก) ที่ขนนักแสดงละครใบ้ระดับมืออาชีพจาก ญี่ปุ่น เกาหลี และไทย มาเรียกเสียงฮา กับลีลาท่าทางและเรื่องราวสนุกสนานจากผู้ชมได้อย่างครึกครื้น ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความสนุกเริ่มที่ ยาโนะ คะสุกิ (Yano Kazuki) ซามูไรญี่ปุ่นหัวใจไทยที่เราคุ้นเคยกันดี และเป็นหนึ่งในนักแสดงประจำละครใบ้กรุงเทพ กับเรื่องราวของคนที่กำลังเดินทางด้วยรถไฟกลับบ้านเกิด กับอารมณ์เหงาๆ ของคนนั่งรถไฟ ผ่านดนตรีประกอบที่ลงตัว

ต่อกันด้วย นักแสดงแดนปลาดิบ ที่ขอมาประเดิมการแสดงครั้งแรกในเมืองไทย อินะกะคิ คะโฮรุ (Inagaki Kahoru) ที่ใช้มุมมองอ่อนโยนของผู้หญิง ถ่ายทอดเรื่องราว ของเทศกาลงานวัดแบบญี่ปุ่น เพลิดเพลินไปกับร้านหน้ากาก ซุ้มสายไหม และบ่อปลาทอง กับเด็กน้อยที่พลัดหลงท่ามกลางคนมากมาย ซึ่งการแสดงสีหน้า ท่าทาง สื่อสารให้ผู้ชมทั้งฮอลล์ จินตนาการตามฉากที่นักแสดงสร้างขึ้นมาได้อย่างลงตัว

และคณะที่เรียกเสียงปรบมือ และเสียงหัวเราะจากผู้ชมเป็นอย่างมากอย่าง คณะอะยุโคจิ (AYUKOJI) คู่หู ที่จับคู่ ระหว่างนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์เยอะ มีเทคนิคเล่นกับคนดูอย่าง โคจิมะยะ มังสุเกะ (Kojimaya Mansuke) กับ อะยุมิ (Ayumi) นักแสดงรุ่นใหม่ที่มีพลังและมีวิธีดึงความสนใจคนดู แทบไม่ละสายตา กับเรื่องเข็มเครื่องเล่นแผ่นเสียง ที่อะยุมิ เล่นเป็นเข็ม กับลีลาท่าทางที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย ต่อด้วยเรื่องไอดอลกับผู้จัดการ ทำให้ผู้ชมหัวเราะกันจนท้องแข็ง

สำหรับนักแสดงไทยที่มีเพียงหนึ่งเดียวบนเวทีแห่งนี้ เบบี้ไมม์ ยังคงเป็นขวัญใจแฟนละครใบ้ชาวไทย ด้วยการแสดงเรื่องราวของ คุณครู เรียกได้ว่า สื่อสารออกมาได้น่ารัก และเป็นหนึ่งความทรงจำในวัยเด็ก ของทุกคน

และที่มาพร้อมพร็อพ คงต้องยกให้ แพนโทมังกะนีโอ (PANTOMANGA NEO) 2 ศิลปินละครใบ้รุ่นใหญ่ชาวญี่ปุ่น กับบรรยากาศสุดคลาสสิกสไตล์หนังเงียบย้อนยุค ที่ดูแล้วแอบอมยิ้มในท่าทางของเค้าทั้งคู่ จากนั้นได้เวลากับนักแสดงเกาหลีใต้ อย่าง เอมตี้ แฮนดส์ (Empty Hands) กับเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลุดเข้าไปหาความทรงจำผ่านอัลบั้มรูปถ่าย ที่สามารถสะท้อนภาพสังคมออกมาได้อย่างดี จนมาถึงไฮไลต์เด็ด กุริ กุริ เกิร์ล (Guri Guri Girls) หญิงอ้วนสวมหน้ากาก ที่ทำให้ผู้ชมอมยิ้มในความน่ารักและปนฮา

ปิดท้ายด้วย ยะมะโมโตะ โคโย (Yamamoto Koyo) เก้าอี้ 7 ตัวกับเรื่องราวของ 7 ชีวิต ที่ถ่ายทอดออกมา จนทำให้ผู้ชมซึ้งสุดใจจนกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่

เรียกว่าแม้เป็นละครเงียบ แต่เสน่ห์ของการแสดงกลับไม่เงียบ เพราะภายในงานมีแต่เสียงหัวเราะและความประทับใจ