‘เจมส์ กันน์’ โดนปลดจากผู้กำกับการ์เดี้ยนส์ 3 หลังถูกขุดทวีตเก่ามาเผยแพร่

(Photo by Jordan Strauss/Invision/AP, File)

‘เจมส์ กันน์’ โดนปลดจากผู้กำกับการ์เดี้ยนส์ 3 หลังถูกขุดทวีตเก่ามาเผยแพร่

เว็บไซต์วาไรตี้รายงานว่า เจมส์ กันน์ ผู้กำกับดังออกมาขอโทษต่อกรณีถูกขุดคุ้ยข้อความน่ารังเกียจที่เคยทวีตไว้ในอดีตเกี่ยวกับเรื่องการร่วมเพศกับเด็กและการล่วงละเมิดทางเพศมาเผยแพร่ ซึ่งส่งผลให้เขาถูกดิสนีย์ปลดออกจากการกำกับภาพยนตร์เรื่อง “การ์เดี้ยน ออฟ เดอะ กาแล็กซี่ ภาค 3”

กันน์ออกแถลงการณ์เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ 1 ชั่วโมงหลังจากดิสนีย์ประกาศตัดความสัมพันธ์กับผู้กำกับหนังการ์เดี้ยน 2 ภาคแรก

“ข้อความของผมจากเมื่อเกือบ 1 ทศวรรษที่แล้ว ในเวลานั้นเป็นความพยายามยั่วยุที่โชคไม่ดีและล้มเหลว” กันน์กล่าว และว่า “ผมเสียใจต่อเรื่องนี้มาเป็นเวลาหลายปีนับตั้งแต่นั้นมา ไม่ใช่เพียงเพราะข้อความเหล่านั้นโง่เง่า ไม่ตลกโดยสิ้นเชิง ละเอียดอ่อนอย่างรุนแรง และไม่ยั่วยุอย่างที่ผมคาดหวัง แต่ยังเป็นเพราะไม่สะท้อนตัวตนที่ผมเป็นในวันนี้หรือที่เคยเป็นในอดีตนานมาแล้ว”

ทวีตข้อความส่วนใหญ่ย้อนหลังไปในช่วงระหว่างปี 2008 ถึง 2011 โดยข้อความหนึ่ง กันน์เขียนว่า “เรื่องดีที่สุดเกี่ยวกับการถูกข่มขืนคือเมื่อคุณถูกข่มขืนเสร็จแล้วคุณจะรู้สึกเหมือนว่า ‘ว้าว นี่มันรู้สึกยอดเยี่ยม เหมือนไม่ใช่การถูกข่มขืนเลย!’”

อลัน ฮอร์น ประธานของสตูดิโอดิสนีย์กล่าววันเดียวกันนี้ว่า

“ทัศนคติและข้อความน่ารังเกียจซึ่งถูกค้นพบบนหน้าฟีดทวิตเตอร์ของเจมส์เป็นเรื่องที่ไม่สามารถแก้ตัวได้และไม่สอดคล้องกับค่านิยมของสตูดิโอเรา และเราได้ตัดขาดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับเขาแล้ว”

ดิสนีย์ยังไม่ได้ประกาศตัวแทนของกันน์ที่จะมากำกับ “การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ กาแล็กซี่ ภาค 3” ซึ่งจะออกฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2020 โดย 2 ภาคแรกของหนังชุดนี้ทำรายได้รวมกันทั่วโลกไปมากถึง 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ กันน์ได้กล่าวขอโทษพร้อมกับบอกว่ายอมรับในการตัดสินใของดิสนีย์

 

ท่ีมา มติชนออนไลน์