“เกลน แคมป์เบลล์” ตำนานเพลงคันทรี “ไรน์สโตน คาวบอย” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 81 ปี

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เกลน แคมป์เบลล์ นักร้องเพลงคันทรีชื่อดัง จากเพลง “ไรน์สโตน คาวบอย” เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 81 ปี เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา โดยมีสมาชิกครอบครัวอยู่เคียงข้างตลอดในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต หลังจากแคมป์เบลล์ต้องต่อสู้กับอาการป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์มานาน

แถลงการณ์ของครอบครัวแคมป์เบลล์ ระบุว่า เป็นเรื่องยากที่สุดของหัวใจที่ต้องแถลงว่าเกลน ทราวิส แคมป์เบลล์ ผู้เป็นสามี พ่อ ปู่ นักร้องและนักกีต้าร์ในตำนาน ได้จากไปแล้วด้วยวัย 81 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์อย่างกล้าหาญมาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ แคมป์เบลล์ได้แถลงเมื่อเดือนมิถุนายน 2011 ว่า เขาป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โดยแคมป์เบลล์เป็นนักร้องเพลงคันทรีชื่อดังที่มีอัลบั้มเพลงออกมาทั้งหมดกว่า 70 อัลบั้ม และขายได้ทั้งหมดรวมกว่า 50 ล้านก๊อปปี้ โดยแคมป์เบลล์เคยได้รับรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์มาแล้ว 6 รางวัล รวมทั้งรางวัลเกียรติยศนักร้องผู้ประสบความสำเร็จ

สำหรับผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จักกัน นอกเหนือจาก “ไรน์สโตน คาวบอย” แล้ว ก็ยังมีเพลง “เจนเทิล ออน มาย มายด์” และ “บาย เดอะ ไทม์ ไอ เก็ท ทู ฟีนิกซ์” ที่ได้รับรางวัลอัลบั้มแห่งปีจากแกรมมี่ อวอร์ดส์ เมื่อปี 1968

 

ที่มา มติชนออนไลน์