ส่อง 5 ฉากหวาน ดาราเซอร์ไพรส์ “ขอแต่งงาน” ต่อหน้าสาธารณชน แบบไม่มีดราม่า!

โมเมนต์ขอแต่งงานถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ผู้หญิงล้วนแต่ใฝ่ฝันถึง! บ้างก็อยากเก็บช่วงเวลาดีๆ ไว้เป็นความประทับใจในวงแคบแค่ “สองคน” หรือ เพื่อนสนิทและครอบครัว แต่กับคู่รักหลายๆ คู่ก็จะอยากเซอร์ไพรส์ให้ “โลก” ร่วมรับรู้ เป็นสักขีพยานไปพร้อมๆ กัน

แต่ทั้งนี้ก็ต้องหันไปถาม “สักขีพยาน” จำเป็นกันหน่อยว่า…ยินดีหรือไม่?

อย่างกรณีล่าสุด ฉากหวานขอแต่งงานของ “พลอย เดอะกิ๊ก” และแฟนหนุ่ม ที่ประกาศก้องกลางโชว์ “เดี่ยว 12” ของนักพูดตัวท็อป อย่าง “อุดม แต้พานิช” กลับตกเป็นดราม่าสังคม ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์อย่างหนักถึงความเหมาะสมเรื่องกาลเทศะ และบริบทรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมที่ตั้งใจมาฟังทอล์กโชว์ของโน้ส อุดม

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก เดี่ยว 12

>> วิจารณ์ยับ! หนุ่มขอแฟนแต่งงาน กลาง “เดี่ยว 12” ซัด ซื้อบัตรมาดู “โน้ส” ไม่ใช่คนขอแต่งงาน

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงพาย้อนรำลึกฉากขอแต่งงานของ 5 คู่รักคนดังในแวดวงบันเทิง ที่เคยเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกลางที่สาธารณะและมีสักขีพยานเป็นสาธารณชนนับร้อยนับพันคน!

ขยับมาที่ฝั่งนักร้องกันบ้าง เมื่อปลายกรกฎาคม ปี 2554 ที่สตูดิโอมูนสตาร์ ย่านเหม่งจ๋าย สถานที่จัดคอนเสิร์ต “แฟต ไลฟ์ อาร์มแชร์” คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของวงอาร์มแชร์ ซึ่ง “โย่ง อาร์มแชร์” หรือ อนุสรณ์ มณีเทศ ได้ทำการเซอร์ไพรส์ โดยการร้องเพลง “ผู้ชายที่โชคดี” และยื่นแหวนขอแฟนสาว “ก้อย แซทเทอร์เดย์ เซโกะ” หรือ วลัยลักษณ์มุสิกโปฎก แต่งงาน ท่ามกลางแฟนเพลงซึ่งกลายเป็นสักขีพยานของทั้งคู่

ถัดมาที่คู่รักนักร้องอย่าง “เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์” และ “นิว นภัสสร ภูธรใจ” ที่ฝ่ายชายทำการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกลางคอนเสิร์ต “The Battle of BFF Concert” โดยขึ้นเวทีในช่วงท้ายพร้อมช่อกุหลาบสีขาว ส่วนแฟนเพลงก็ร่วมเปิดแฟลชจากโทรศัพท์โบกไปมา ได้บรรยากาศโรแมนติกกับหมู่ดาวไปเต็มๆ

สำหรับนักร้องสายฮาที่ผันตัวมาเป็นพิธีกรด้วยแล้ว “ซาร่า AF3” หรือ ซาร่า นลิน โฮเลอร์“ ก็ถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยแฟนหนุ่ม “เต้ย ธโนทัย เอื้ออมรรัตน์” ซึ่งเป็นดีเจเดินขึ้นเวทีมาพร้อมดอกไม้ เค้ก และแหวน พร้อมทั้งนั่งลงกับพื้นเพื่อขอแต่งงาน กลางเวทีคอนเสิร์ตการกุศล “SaraandFriends” ที่มีเพื่อนสนิทและแฟนคลับจำนวนหนึ่งเป็นสักขีพยานให้กับทั้งคู่

ย้ายมาฝั่งดีเจกันบ้าง หากยังจำกันได้เมื่อปี 2556 กลางคอนเสิร์ต “DJs on stage vs The Star” มีเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานของ “ดีเจอาร์ต มารุต ชื่นชมบูรณ์” ดีเจคลื่น EFM หรือที่รู้จักกันว่าเป็นน้องชายของอ้น ศรีพรรณ ซึ่งบรรยากาศ ณ วันนั้นก็ทำให้เพื่อนร่วมงานและแฟนเพลงจำนวนมากที่อยู่ในคอนเสิร์ตซาบซึ้งไปกับคู่รัก

ส่วนคู่รักที่เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศอย่าง “เบ๊นซ์ เรซซิ่ง” หรืออัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช ทำโรแมนติกหอบช่อกุหลาบสีแดงและแหวนเพชร ขอนักแสดงสาว “แพท ณปภา” แต่งงาน กลางสนามแข่งของนักบิดสองล้อ “สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมการแข่งขันได้เป็นอย่างดี

น่าแปลกใจที่ 5 ฉากหวานของคู่รักดารา-นักร้องที่หยิบยกขึ้นมาดูเหมือนว่า “บรรดาสักขีพยานจำเป็น” ส่วนมากจะแฮปปี้และยินดีกับบทบาทที่ได้รับโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อน อาจเป็นเพราะทุกคู่เป็นคนดังที่มีคนรักและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมทั้งรูปแบบงานคอนเสิร์ตหรือสถานที่เอื้ออำนวยให้กับบรรยากาศขอแต่งงาน ผิดกับดราม่าที่เกิดขึ้นกับคู่ของ “พลอย เดอะกิ๊ก” แบบหน้ามือเป็นหลังมือ…

เช่นนี้คงได้แต่บอกว่า…ก่อนจะเซอร์ไพรส์อะไรก็เลือกสถานที่กันนิดนึง!