KCON เทศกาล Korean Wave ใหญ่สุดในโลกเตรียมจัดเต็มครั้งแรกในไทย กันยานี้ GOT7 นำทัพ

K-Pop และวัฒนธรรมเกาหลีในหลาย ๆ ด้านเป็นที่นิยมในเมืองไทยมานาน 10 กว่าปีแล้ว แต่ยังไม่เคยมีการจัดงานใหญ่ ๆ ในเมืองไทย แต่ปีนี้ได้ฤกษ์แล้ว เมื่อ KCON (เคคอน) งานเทศกาลดนตรี K-Pop และวัฒนธรรมเกาหลีที่เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกกำลังจะถูกจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในชื่อ KCON 2018 THAILAND (เคคอน 2018 ไทยแลนด์) ในวันที่ 29-30 กันยายนนี้ ที่อิมแพค อารีน่า และ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี จัดโดย บริษัทคอนเทนต์อันดับ 1 ในเอเชีย CJ ENM และช่องดนตรีระดับโลก MNET

ตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา KCON ได้เผยแพร่กระแส Korean Wave (โคเรียน เวฟ) ไปทั่วโลก ผ่านการจัดเทศกาลแสดงวัฒนธรรมเกาหลีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น K-Pop, K-Beauty, K-Food และ K-Drama โดยเริ่มต้นจัดที่เมืองเออร์วิน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จากนั้นขยายการจัดงานออกไปอีกหลาย ๆ เมืองสำคัญทั่วโลก ทั้งแอลเอ นิวยอร์ก โตเกียว อาบูดาบี ปารีส เม็กซิโกซิตี้ และซิดนีย์ ด้วยจำนวนแฟน ๆ ที่เข้าร่วมกว่า 687,000 คน ทำให้ KCON กลายเป็นตัวแทนของกระแส Korean Wave ในที่สุด

สำหรับงาน KCON 2018 THAILAND ที่จะจัดขึ้นในบ้านเรา แฟน ๆ K-Pop จะได้สนุกกับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินดังระดับแถวหน้าของเกาหลีอย่างเต็มอิ่มจุใจทั้ง 2 วัน นำโดย GOT7 กลุ่มศิลปินที่เพิ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงกระแสความนิยมผ่านเวิล์ดทัวร์ใน 17 เมืองทั่วโลก ตามด้วย (G)I-DLE (ยอจา อาอีดึล) ศิลปินหญิงดาวรุ่งพุ่งแรงของเกาหลีที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก, Golden Child (โกลเดน ไชลด์) ศิลปินเกาหลีที่ได้รับเลือกให้อยู่ใน 10 Best New K-Pop Acts in 2017 ของBillboard, PENTAGON (เพนทากอน) ศิลปินเกาหลีที่กำลังได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากการเป็นไอดอลที่เขียนและแต่งเพลงเอง

ชินฮยองกวัน (Shin Hyung-kwan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจเพลงของ CJ ENM ผู้รับผิดชอบดูแลธุรกิจ KCON กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกจัดงาน KCON ที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเห็นว่าประเทศไทยมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับประเทศเพื่อนบ้านอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีอิทธิพลและมีศักยภาพที่จะช่วยส่งเสริมให้คในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รู้จัก K-Pop และได้สัมผัสกับวัฒนธรรมเกาหลีที่หลากหลายยิ่งขึ้น

KCON 2018 THAILAND จะจัดขึ้นภายใต้ธีม “Let’s KCON” ซึ่งเป็นธีมที่อธิบายถึงหัวใจหลักของงานตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน คือต้องการสร้างพื้นที่สำหรับการพบปะกันระหว่างหมู่แฟนคลับ ระหว่างแฟนคลับกับศิลปิน และระหว่างแฟนคลับกับปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่หลากหลายของกระแส Korean Wave

ใครเป็นแฟนเกาหลีหรือไม่ได้เป็นแต่เริ่มรู้สึกสนใจขึ้นมาแล้ว ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.mwave.me/KCON, Facebook page: KCON global และ Twitter: @KCON_global