กำหนดพิธีศพ “อารีธา แฟรงคลิน” ราชินีเพลงโซล 31 ส.ค. แฟนแห่ไว้อาลัย

(Photo by Mark RALSTON / AFP)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ประชาสัมพันธ์ของอารีธา แฟรงคลิน ราชินีเพลงโซลชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ แถลงเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมว่า พิธีศพของนักร้องดังระดับตำนานผู้นี้ ซึ่งเสียชีวิตลงขณะมีอายุได้ 76 ปีหลังจากต่อสู้โรคมะเร็งตับอ่อนมานาน จะจัดขึ้นที่เมืองดีทรอยต์ บ้านเกิดของเธอในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการจำกัดผู้เข้าร่วมพิธีศพซึ่งให้เฉพาะครอบครัวของอารีธา แฟรงคลิน เพื่อนฝูงและแขกที่ได้รับเชิญเท่านั้นที่คาดว่าจะมีคนในวงการเพลงและแขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลกมาร่วมงาน ก่อนที่ศพของศิลปินเพลงโซลแห่งตำนานผู้นี้จะถูกนำไปฝังไว้ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆในครอบครัวของเธอที่สุสานวูดลอว์น ในเมืองดีทรอยต์

นอกจากนี้ในวันที่ 28-29 สิงหาคม ยังจะมีการเปิดให้เหล่าแฟนเพลงของอารีธา แฟรงคลิน ได้ร่วมแสดงความไว้อาลัยเธอเป็นครั้งสุดท้ายในพิธีที่จะจัดขึ้นที่ประวัติศาสตร์แอฟริกันอเมริกันชาร์ลส์ เอช.ไรท์ด้วย

ขณะที่คำกล่าวสดุดีและการแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของราชินีเพลงโซลผู้นี้จากทั่วโลกยังคงหลั่งไหลเข้ามายังครอบครัวของเธออย่างไม่ขาดสายและแฟนเพลงจำนวนมากยังแห่แหนมารวมตัวกันในสถานที่สำคัญในเมืองดีทรอยต์ เช่น พิพิธภัณฑ์โมทาวน์ เพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของศิลปินเพลงโซลแห่งตำนานผู้นี้ด้วย

 

ที่มา มติชนออนไลน์