ป๊อปสตาร์”เทเลอร์ สวิฟต์”ขึ้นให้การศาลคดีฟ้องถูกลวนลาม ย้ำถูกดีเจวิทยุท้องถิ่นจับก้นจริง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ เทเลอร์ สวิฟต์ ศิลปินสาวและป๊อปสตาร์ชาวสหรัฐ วัย 27 ปี ขึ้นให้การต่อหน้าศาลและคณะลูกขุน จากคดีที่เธอเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง คดีที่เธอยืนยันว่าถูกลวนลามจาก เดวิด มุลเลอร์ นักจัดรายการวิทยุท้องถิ่น วัย 51 ปี ตั้งแต่เมื่อปี 2556 กรณีถูกจับบั้นท้ายระหว่างการถ่ายรูปเพื่อโปรโมทคอนเสิร์ตที่เดนเวอร์

โดยต่อมานักจัดรายการวิทยุท้องถิ่นได้ฟ้องกลับนักร้องสาว และยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้เขาตกงาน

สวิฟต์ ระบุต่อหน้าศาลและคณะลูกขุนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2556 เธอทั้งตกใจและรู้สึกหวาดกลัวมาก

“คุณมุลเลอร์เจตนาอย่างมากที่จะทำอย่างนั้น” เทเลอร์ ตอบคำถามทนายความฝ่ายมุลเลอร์

นอกจากนี้ สวิฟต์ ยังยืนยันว่าเธอมั่นใจในการให้การของตัวเอง และปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายมุลเลอร์ที่ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงการปฏิสัมพันธ์พื้นฐานที่อาจมีไปกระทบโดนร่างกายแบบไม่เจตนา

“นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว และมันเกิดขึ้นกับฉัน ฉันรู้ว่ามันเป็นเขา…และฉันจะไม่ยอมให้คุณหรือลูกความของคุณมาบอกว่านี่เป็นความผิดของฉัน เพราะมันไม่ใช่”เทเลอร์ สวิฟต์กล่าวต่อหน้าศาลและทนายความของมุลเลอร์ และว่า “ฉันถูกกล่าวหาว่าไปทำให้เกิดเหตุโชคร้ายกับชีวิตของชายผู้นั้น ซึ่งไม่ใช่เลยมันเป็นเรื่องของเขาที่ตัดสินใจทำแบบนั้น และมันไม่ได้เกี่ยวกับฉัน”สวิฟต์กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ทนายความของฝ่ายมุลเลอร์ ได้นำภาพจากการพบกันและถ่ายรูปในครั้งนั้น ซึ่งในภาพคือ เทเลอร์ สวิฟต์ มุลเลอร์ และแฟนสาวของมุลเลอร์เวลานั้น เพื่อพิสูจน์มุมภาพ แต่เทเลอร์ สวิฟต์ ปฏิเสธการแสดงรูปดังกล่าวเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

สวิฟต์ กล่าวว่า “นี่คือรูปถ่ายของเขาที่มือมาจับตรงกระโปรงของฉัน ด้วยมือของเขาที่มาจับตรงก้นฉัน” เธอกล่าว และบอกว่า “คุณสามารถถามฉันเป็นล้านครั้งเลย แต่ฉันก็จะตอบเหมือนเดิม ไม่มีอะไรที่จะพูดให้แตกต่างไปจากสิ่งที่เกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ทนายฝ่ายจำเลยสอบถามสวิฟต์ต่อว่า แต่มองจากภาพด้านหน้าแล้ว จะเห็นว่ากระโปรงเหมือนไม่ได้ถูกยกขึ้น

“เพราะก้นฉันอยู่ด้านหลังไงคะ”สวิฟต์กล่าวตอบ ทั้งนี้ ทนายยังตั้งข้อสังเกตต่อว่าในภาพ สวิฟต์ยืนใกล้กับแฟนสาวของมุลเลอร์มากกว่าตัวมุลเลอร์ด้วยซ้ำ สวิฟต์ ตอบว่า “ใชค่ะ และมือเธอก็ไม่ได้มาจับก้นฉันไง”

ทั้งนี้ สวิฟต์ ถือเป็นป๊อปสตาร์และหนึ่งในคนดังที่ถูกจัดอันดับว่าทรงอิทธิพลของโลก การปรากฎตัวในศาลของเธอที่เดนเวอร์ได้รับความสนใจจากสื่อและแฟนคลับจำนวนมาก ซึ่งการที่เธอมาปรากฎตัวมีส่วนร่วมในการพิจารณาคดีนั้นทนายของเธอระบุว่า เพื่อต้องการแสดงให้เห็นบทบาทของผู้หญิงที่จะเป็นตัวอย่างให้ผู้หญิงคนอื่นๆที่ต่อต้านการกระทำที่น่ารังเกียจและน่าอับอายในที่สาธารณะเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขึ้นให้การนอกจากตัวเทเลอร์ สวิฟต์แล้ว มีการขึ้นเบิกความจากแม่ของเธอ แอนเดรีย สวิฟต์ น้องชาย ออสติน สวิฟต์ และแฟรงก์ เบลล์ ผู้ประสานงานด้านวิทยุ ซึ่งสนับสนุนคำให้การของเทเลอร์ สวิฟต์ โดยแม่ของนักร้องสาวยืนยันว่า ลูกสาวได้เล่าให้ฟังหลังจากถ่ายรูปโปรโมทเสร็จว่า มีบางคนลวนลามเธอ และบอกด้วยว่าเทเลอร์รู้สึกกลัวและอับอาย ขณะที่ แฟรงก์ เบลล์ ระบุว่า สวิฟต์ได้บอกกับเธอทันทีหลังเสร็จการถ่ายรูปว่า ผู้ชายคนดังกล่าวล้วงมือเข้าไปในกระโปรงและจับบั้นท้าย

ด้านมุลเลอร์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาและระบุว่าเขาไม่รู้ตัวว่ามือของเขาอยู่ที่ไหน อาจจะไปโดนด้านหลังอย่างไม่ตั้งใจ เพราะมัวมองแต่ช่างภาพ นอกจากนี้ยังได้ฟ้องกลับสวิฟต์ 3 ล้านดอลลาร์ เป็นค่าเสียหายจากการต้องสูญเสียอาชีพ