ประวัติศาสตร์ต้องจารึก ! “โอเคนโฟลด์” เป็นศิลปินคนแรกที่แสดงคอนเสิร์ตใน “สโตนเฮนจ์” กันยายนนี้

สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานข่าวว่า ในเดือนกันยายนนี้ (ยังไม่คอนเฟิร์มวัน) ที่ประเทศอังกฤษจะมีการจัดคอนเสิร์ตที่สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ศิลปินคนแรกที่จะได้เข้าไปทำการแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่สำคัญแห่งนี้คือ พอล โอเคนโฟลด์ (Paul Oakenfold) ดีเจแนวเพลงอิเล็กทรอนิกา/ ทรานซ์ ชาวอังกฤษ วัย 54 ปี ผู้ที่กำลังเดินหน้าล่าสถิติทำการแสดงคอนเสิร์ตในสถานที่สำคัญระดับสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยแสดงคอนเสิร์ตที่เอเวเรสต์ เบส แคมป์ และกำแพงเมืองจีนมาแล้ว

คอนเสิร์ตนี้จะเปิดรับผู้เข้าชมเพียง 50 คนเท่านั้น โดยจะทำการแสดงในช่วงดวงอาทิตย์ตกดิน และจะมีการทำบันทึกการแสดงสดออกวางจำหน่ายในชื่อ “Live At Stonehenge” ด้วย

AFP PHOTO / ANTON NELSON / SOUNDTREK

โอเคนโฟลด์ เจ้าของว่าที่คอนเสิร์ตประวัติศาสตร์กล่าวว่า “ผมโชคดีมากที่สามารถแชร์ดนตรีของผมจากสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่น พลังงานที่นั่นจะไม่เหมือนที่ไหนในโลกนี้ และมันจะสะท้อนออกมาให้เห็นในดนตรีและการแสดงของผม แม้จะมีการแสดงในอีเวนต์และสถานที่ที่น่าทึ่งอื่น ๆ ทั่วโลก แต่พระอาทิตย์ตกที่สโตนเฮนจ์คือสุดยอด magical”

ไอเดียการจัดคอนเสิร์ตนี้มาจากแอลอน ชูลแมน (Alon Shulman) ผู้บริหาร และ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ เวิลด์ เฟมัส กรุ๊ป ซึ่งนอกจากนำเสนอไอเดียการจัดคอนเสิร์ตนี้แล้ว เขายังมีแพลนจะจัดคอนเสิร์ตในสถานที่สำคัญอีกหลายแห่งด้วย

สำหรับรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตที่สโตนเฮนจ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้จะมอบให้หน่วยงาน “English Heritage” ที่ทำหน้าที่ดูแลสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในอังกฤษกว่า 400 แห่ง