2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว หนังบันทึกการวิ่ง “ตูน บอดี้สแลม” เพื่อ รพ.ศิริราช

จากการทำโครงการก้าวคนละก้าวที่นักร้องน่องเหล็ก “ตูน บอดี้สแลม” สร้างปรากฏการณ์การวิ่งครั้งประวัติศาสตร์จากเบตง-แม่สาย ระยะทาง 2 พันกว่ากิโลเมตร เพื่อระดมเงินบริจาคให้ 11 โรงพยาบาลซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

มาปีนี้โครงการก้าวคนละก้าวได้ต่อยอดสร้างแรงขับเคลื่อนการทำความดีเป็นโครงการ “ก้าวนี้…เพื่อศิริราช” โดยนำวิดีโอบันทึกเรื่องราวของตูนในระหว่างการวิ่งเบตง-แม่สายมาทำเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”

โดยความร่วมมือของโครงการก้าวคนละก้าว, GDH559 และโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ซึ่งจะเข้าฉายให้ชมฟรีเพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนไทยร่วมทำความดีร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล

“2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ถ่ายทอดเรื่องราวจากการติดตามตูนแบบคลุกวงใน ถ่ายทำด้วยกล้องเพียงตัวเดียว กำกับโดยผู้กำกับรุ่นใหม่ ไก่-ณัฐพล บุญประกอบ จาก GDH559 และทีมงานรวม 5 คน ใช้เวลาตัดต่อ 3 เดือน แม้จะมีภาพบางส่วนที่เคยเปิดเผยออกมาให้เห็นในระหว่างการวิ่งบ้างแล้วแต่ในหนังยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่ยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

หนังเรื่องนี้จะเผยความเจ็บปวด คราบน้ำตา และรอยยิ้มของตูน บอดี้สแลม จากเหตุการณ์มากมายทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง ไปจนถึงภาพลับสุด ๆ ในห้องพักส่วนตัว

ตูน พระเอกของเรื่องบอกว่า “ผมคงไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถตอบแทนน้ำใจของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมก้าวไปด้วยกัน จนสามารถระดมเงินบริจาคกว่า 1,400 ล้านบาท เหนือสิ่งอื่นใด คือกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยทุก ๆ คน ที่ทำให้โครงการก้าวคนละก้าวประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย และเพื่อเป็นการขอบคุณ ผมและทีมก้าวคนละก้าวได้ร่วมกับจีดีเอชทำภาพยนตร์คลุกวงในเรื่องนี้ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่พี่น้องชาวไทยทุกคน เพื่อสร้างและสานต่อแรงบันดาลใจในการทำความดีเพื่อผู้อื่น

พวกเราหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คนได้ลุกขึ้นมาทำตามความฝัน ได้เริ่มดูแลสุขภาพของตัวเอง และได้รับพลังงานดี ๆ ที่จะทำสิ่งดี ๆ ทั้งเพื่อตนเองและเพื่อผู้อื่นต่อไป”

หนังเรื่องนี้จะฉายให้ชมฟรี 720,000 ที่นั่งในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์และเครือเอส เอฟ ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนนี้วันจันทร์-ศุกร์ วันละ 1 รอบ และเสาร์-อาทิตย์ ฉายวันละ 2 รอบ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่กล่องรับบริจาคตรงเคาน์เตอร์โรงภาพยนตร์ และอีกหลายช่องทาง


“หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกของผม ก็อยากเป็นพระเอกพันล้านกับเขาบ้าง เพื่อจะนำเงินไปช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส และเพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลครับ” ตูน ผู้สร้างประวัติศาสตร์ก้าวคนละก้าวกล่าวเชิญชวน