“คีอานู รีฟส์” เผยความรู้สึกแสดงหนังโรแมนติกคอเมดี้ในรอบ 15 ปี ประกบคู่ขวัญแห่งยุค 90s  

ภาพยนตร์ DESTINATION WEDDING ไปงานแต่งเขา แต่เรารักกัน ที่กำลังจะเข้าฉายวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่คนดูจะได้เห็น คีอานู รีฟส์ พระเอกขาบู๊มาดนักฆ่าที่คอหนังเกิดภาพจำติดตาในบทจอห์น วิค กลับมาแสดงภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้

พระเอกหน้าหนุ่มตลอดกาลคีอานู รีฟส์ อยู่ในวงการภาพยนตร์มาหลายสิบปีแล้ว และยังรักษามาตรฐานด้านการแสดงอยู่เสมอ เรียกได้ว่าฝีมือดีไม่มีตกในทุกบทบาท

“ไม่ว่าจะได้รับบทแบบไหน ผมก็จะพยายามเต็มที่เสมอครับ ความรักที่ผมมีต่อการแสดงนั้นไม่ได้น้อยไปกว่าช่วงแรกที่ผมพึ่งเข้าวงการเลยแม้แต่น้อย ผมชอบเป็นผู้เล่าเรื่องครับ ผมไม่ต้องการทำอย่างอื่นนอกจากการแสดงเลยครับ” คีอานู รีฟส์กล่าว

สำหรับภาพยนตร์ DESTINATION WEDDING ที่กำลังจะเข้าฉายนี้คีอานู รีฟส์ ได้แสดงร่วมกับเพื่อนนักแสดงอดีตไอค่อนแห่งยุค 90s วิโนน่า ไรเดอร์ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน นับจาก Bram Stoker’s Dracula  (1992), A Scanner Darkly (2006) และ The Private Lives of Pippa Lee (2009) เรียกว่าเป็น “คู่ขวัญ” อีกคู่ของวงการก็คงไม่ผิด

คีอานู รีฟส์ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกับ วิโนน่า ไรเดอร์ ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ผมได้ร่วมงานกับวิโนน่าอีกครั้งครับ เธอเป็นนักแสดงที่ดีมาก พวกเรามีความสุขที่ได้ร่วมมือกันสร้าง DESTINATION WEDDING ครับ พวกเราสนุกกันสุด ๆ ไปเลย พวกเราแสดงเป็นตัวละครที่มีนิสัยตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ตัวละครของผมเป็นคนที่ชอบมองโลกในแง่ร้าย ส่วนตัวละครของเธอเป็นคนที่ชอบมองโลกในแง่ดี ซึ่งมันก็มักจะทำให้เราทั้งสองคนทะเลาะกันอยู่เรื่อยครับ ผมไม่ค่อยแสดงในหนังประเภทโรแมนติกคอเมดี้ซะเท่าไร แต่ผมก็ชอบมุขตลกในบท และผมก็ชอบทุกประสบการณ์ที่ตัวละครของผมต้องเผชิญในเรื่องเลยครับ”

นอกจากนี้พระเอกหนุ่มยังพูดถึงความสัมพันธ์นอกจอของทั้งสองที่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยเขาและเธอยังคงติดต่อกันอยู่ตลอดเวลาผ่านวิธีการส่งข้อความ “เธอเป็นเพื่อนครับ ผมมักจะพิมพ์หาเธอว่า สวัสดีวิโนน่า คุณกำลังทำอะไรอยู่”