ปิด 12 โรงหนังฉาย “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” รอบกาล่า “ตูน” บอก “คนไทยเป็นพระเอกพันล้านด้วยกัน”

วันนี้ (4 กันยายน 2561) โครงการก้าวคนละก้าว ร่วมกับ จีดีเอช จัดฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” รอบกาล่าใน 12 โรงภาพยนตร์ ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ภาพยนตร์ “1,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เป็นภาพยนตร์สารคดีคลุกวงในการวิ่งตลอด 55 วันของตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ในนามโครงการก้าวคนละก้าว ที่นำบันทึกเบื้องหลังการวิ่งมาทำเป็นภาพยนตร์ ต่อยอดเป็นโครงการก้าวนี้..เพื่อศิริราช เพื่อระดมเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

ตูน บอดี้สแลม ฮีโร่เจ้าของโครงการก้าวคนละก้าว กล่าวว่า ทีมงานก้าวคนละก้าวตั้งใจให้หนังเรื่องนี้เป็นคำขอบคุณคนไทยและองค์กรต่าง ๆ ที่สนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวมาตลอด คงพูดไม่ได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดีหรือไม่ดี แต่ที่พูดได้คือสิ่งที่อยู่ในหนังเป็นสิ่งที่ผู้กำกับตั้งใจนำเสนอออกมา

สำหรับความคาดหวังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ตูนบอกว่าไม่ได้คาดหวังด้านตัวเลข แต่หวังว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนดูได้ต่อยอดสร้างสิ่งดี ๆ ให้ผู้อื่น อย่างไรก็ตามตูนบอกว่า ถ้ายอดบริจาคมากเท่าไหร่ก็จะได้ช่วยโรงพยาบาลและผู้ป่วยได้มากเท่านั้น

“ผมเป็นแค่ตัวประกอบ ถ้าจะมีพระเอกก็คือทุกคน และที่เคยพูดว่าพระเอกพันล้าน ถ้าหนังทำรายได้ถึงพันล้านบาท ผมว่าคนไทยเป็นพระเอกพันล้านด้วยกันทุกคน และผมว่าโครงการนี้เป็นโอกาสหนึ่งที่เราจะช่วยกันทำให้ตึกนี้สำเร็จ”

ตูนบอกอีกว่าจำนวนเงินในการบริจาคให้โครงการนี้จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่ ศรัทธาของแต่ละคน แต่ที่เขาพยายามชี้ให้เห็นมาตลอดคือเรื่องการรวมพลังกัน

“ผมชี้ให้เห็นการรวมพลังของคนไทยตอนโครงการก้าวคนละก้าวผมตั้งเป้าไว้ 700 ล้านบาท มันเป็นตัวเลขในอุดมคติของผมที่ผมอยากเห็นพลังเล็ก ๆ รวมกันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ผมอยากให้ทุกคนเห็นว่า เงินคนละ 10 บาทที่มันช่วยเหลือชีวิตใครไม่ได้ พอรวมกันแล้วมันมีพลัง”

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ข้อมูลว่าอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา เป็นอาคารสำหรับผู้ป่วยสามัญและผู้ป่วยด้อยโอกาส เป็นตึกสูง 25 ชั้น รองรับผู้ป่วยได้ 376 เตียง ขณะนี้การก่อสร้างตึกแล้วเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างการตกแต่งภายในและการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งยังขาดงบประมาณอีก 1,000 ล้านบาท

ภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” จะเข้าฉายในวันที่ 6 กันยายนเป็นต้นไป สามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในราคาต้นทุน 50-90 บาท และสามารถรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ฟรี ในระหว่างวันที่ 6-16 กันยายนนี้ โดยมีคิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมสนับสนุนการฉายให้ชมฟรี 720,000 ที่นั่ง ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษดูหนังฟรีที่สนามกีฬาแห่งชาติวันที่ 14-16 กันยายนนี้วันละ 4 รอบ

ส่วนช่องทางการบริจาคสำหรับผู้ชมและผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคได้ที่กล่องรับบริจาคที่เคาน์เตอร์โรงภาพยนตร์ และสามารถโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช เลขบัญชี 0163045567 กระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช หรือผ่านคิวอาร์โค้ดผ่าน mobile banking และ เอสเอ็มเอสบริจาคครั้งละ 10 บาทโดยพิมพ์ T แล้วกด 4545099