‘พ่อโอ วรุฒ’ เผย หมอแจ้งโอกาสรอดต่ำกว่า 50% รอหารือ ‘นีโน่’

แฟ้มภาพ

“ตั้ม สมประสงค์” วอนสวดมนต์ให้ “โอ วรุฒ” อาการยังโคม่า สมองไม่รับรู้ ไตวาย พ่อยอมรับอาการหนัก โอกาสรอดต่ำกว่า 50% รอ “นีโน่” มาปรึกษาพูดคุยกันที่โรงพยาบาล

จากเหตุการณ์ โอ-วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกภาพยนตร์คู่กรรม เกิดอาการชักหมดสติ และหยุดหายใจ ญาติต้องส่ง รพ.หางดง จ.เชียงใหม่ ต้องปั๊มหัวใจ 2 รอบจนมีชีพจร จากนั้นรีบส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ และยังต้องปั๊มหัวใจเป็นรอบที่ 3 ก่อนนำตัวเข้าห้องไอซียู ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมานั้น

ต่อมาเวลา 23.00 น.คืนวันเดียวกัน (9 ก.ย.) ทางตั้ม สมประสงค์ อดีตนักร้องและเป็นเพื่อนสนิทของโอ วรุฒ ได้เดินทางมาที่ รพ.นครพิงค์ เพื่อเยี่ยมดูอาการโอ ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้ข่าวโอตอนค่ำๆ ผมก็รีบมารอที่ รพ. โอไม่รู้สึกตัวตั้งแต่แรก ตอนนี้สมองไม่รับรู้อะไรแล้ว ไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด ได้แต่รอปาฏิหาริย์ ขอให้ทุกคนช่วยสวดมนต์ให้โอด้วย เป็นความหวังสุดท้ายแล้ว

จากนั้นเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางครอบครัวของโอ วรุฒ ยังคงเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยมีนายแรม วรธรรม ดาราอาวุโส ซึ่งเป็นพ่อ รวมทั้งแม่ และตั้ม สมประสงค์ อดีตนักร้อง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของโอ วรุฒ พร้อมแม่บ้าน คือ นางหมวย หรือนางคำดี พร้อมสามี และ น.ส.นัช แฟนคลับคนใกล้ชิดยังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

น.ส.นัช แฟนคลับโอ วรุฒ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ขณะที่พ่อและแม่ของโอ วรุฒกำลังจะเดินทางออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับบ้านพัก แต่ระหว่างที่กำลังขึ้นรถกลับ ได้เกิดเหตุไฟฟ้าดับทั้งโรงพยาบาลจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกดับนาน 1 นาที เมื่อไฟมา 1 นาที ก็ดับลงอีก แต่เพียงครู่เดียว ขณะนั้นบรรยากาศมืดสนิท ทุกคนต่างยืนนิ่ง เมื่อไฟมาทุกคนได้หันมามองหน้ากัน จากนั้นคุณพ่อกับคุณแม่ของโอ วรุฒ เดินทางกลับไป เหลือแต่แม่บ้านคือนางหมวย หรือนางคำดี กับ น.ส.นัช นายเอ และตั้ม สมประสงค์ ซึ่งล้วนเป็นคนใกล้ชิด ที่เฝ้าดูอาการของโอ วรุฒ เท่านั้น

“อาการล่าสุดของพี่โอคือทรงตัว หมอบอกยังฟอกไตไม่ได้ เพราะความดันชีพจรยังไม่คงที่ และยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เพราะกลัวว่าจะเกิดอาการช็อก ตอนนี้ระบบร่างกายของพี่โอล้มเหลว มีอาการไตวายเฉียบพลัน ส่วนความสัมพันธ์กับพี่โอ นัชนับถือพี่โอเหมือนพี่ชาย และพี่โอเห็นนัชเป็นน้องสาวเท่านั้น ซึ่งสุขภาพพี่โอไม่แข็งแรงเป็นเบาหวาน และช่วงหลังเครียดเรื่องงาน แต่พี่โอเป็นคนไม่พูด ส่วนเรื่องความรัก หรือชู้สาวไม่มีนะ” น.ส.นัชกล่าว

ต่อมาเวลา 10.20 น.วันเดียวกัน ปิงปอง สะแกวัลย์ ดาราสาว ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมอาการโอ วรุฒ ที่โรงพยาบาล ได้ออกมาพบสื่อมวลชน และกล่าวว่า ถือว่าไม่เป็นการแถลงข่าว เพียงเป็นตัวแทนออกมาบอกว่าก่อนหน้านี้ทางญาติและเพื่อนดาราได้รับข่าวมาว่าทางโรงพยาบาลจะมีการแถลงข่าว แต่พอได้เข้าไปจะเยี่ยมพี่โอ หมอไม่ให้เยี่ยมเด็ดขาด ก็ทราบจากหมอเพียงว่าอาการของพี่โอหนักมาก บอกได้คำเดียวว่าหนักมาก และคุณหมอฝากมาบอกด้วยว่า ขอให้ทุกคนใจเย็น จะช่วยพี่โอให้สุดความสามารถ และวันนี้เวลาบ่ายสอง พี่นีโน่จะเดินทางมาถึงโรงพยาบาล แล้วจะมีการหารือกันกับทางคุณพ่อคุณแม่พี่โอต่อไปว่าจะเอาอย่างไร

กระทั่งเวลา 11.30 น. นายแรม วรธรรม บิดาของโอ วรุฒ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวว่า อาการของโอ วรุฒ ยังหนักมาก ซึ่งแพทย์ให้ใส่เครื่องช่วยหายใจ โอกาสและความหวังมีโอกาสรอดต่ำกว่า 50% ทางครอบครัวยังมีความหวัง ทางแพทย์บอกว่าจะดูแลรักษาอย่างเต็มความสามารถจนถึงที่สุด

ส่วนกรณีที่นีโน่ เมทนี ได้พูดคุยและขอให้ย้ายโอ วรุฒ ไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯนั้น คงทำไม่ได้ เพราะยังมีความเสี่ยงสูง ซึ่งทางแพทย์ไม่ให้เคลื่อนย้ายไปไหน เพราะยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด และวันนี้เวลา 14.00 น. นีโน่จะเดินทางมาถึงโรงพยาบาลเพื่อหารือกับพ่อและครอบครัว ว่าจะดำเนินการกันอย่างไร ก่อนขอตัวไปเฝ้าดูอาการบุตรชายที่ห้องไอซียู ต่อไป


ที่มา:มติชนออไลน์