ซาราห์ เจสสิกา พาร์เกอร์ เจอข้อหา “อมเพชร” กว่า 4 ล้าน ยืมแล้ว ไม่ยอมคืน

เครดิตภาพจาก เอเอฟพี

เว็บเพจ ซิกซ์ อ้างหลักฐานจากเอกสารทางศาลระบุว่า “ซาราห์ เจสสิกา พาร์เกอร์” หนึ่งในทีมนักแสดงนำหญิงจาก เซ็กซ์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ ซีรีส์ดังของอเมริกาเมื่อปี 2551 ถูกบริษัท แคท ฟลอเรนซ์ ดีไซน์ (Kat Florence Design) ฟ้องร้องว่ายืมเครื่องประดับมูลค่าราว 150,000 ดอลลาร์ หรือราว 4,905,500 บาท ของทางร้านไปกว่า 2 ปีแล้วยังไม่ยอมส่งคืน

ในเอกสารทางศาลที่เว็บเพจ ซิกซ์ ได้มาระบุว่า พาร์เกอร์ นักแสดงดังชาวอเมริกันวัย 53 ปี ได้ยืมต่างหูมูลค่า 40,706.72 ดอลลาร์ (ราว 1,331,109 บาท) และแหวนมูลค่า 27,115 ดอลลาร์ (ราว 886,660 บาท) รวมมูลค่าทั้งสิ้น 149,501.96 ดอลลาร์ หรือราว 4,888,715 บาท ไปตั้งแต่ปี 2559

ข่าวว่า บริษัท แคท ฟลอเรนซ์ ได้ฟ้องนักแสดงหญิงเมื่อปี 2559 โดยระบุว่า นักแสดงหญิงชื่อดังได้รับอนุญาตให้นำเครื่องประดับดังกล่าวไปใช้เป็นการส่วนตัวได้ หลังจากพาร์เกอร์ได้ร่วมงานกับ แคท ฟลอเรนซ์ เป็นนางแบบถ่ายเครื่องประดับให้กับบริษัทและทางบริษัทได้แจ้งให้นักแสดงหญิงคนดังรับทราบว่าเธอต้องส่งคืนแหวนและต่างหู หลังจากนำไปใช้แล้ว 2 เดือน แต่พาร์เกอร์ก็ไม่เคยส่งมอบคืนแต่อย่างใด

ซาราห์ เจสสิกา พาร์เกอร์ ถ่ายแบบเครื่องประดับให้ แคท ฟลอเรนซ์ (เครดิตภาพจาก katflorence )

ทนายความของบริษัทแคท ฟลอเรนซ์ ดีไซน์ เปิดเผยกับเว็บเพจซิกซ์ ว่า “ส่วนหนึ่งในข้อตกลงของเราก็คือ หลังจากที่คุณพาร์เกอร์ถ่ายแบบให้เราแล้ว เธอได้ขอกับทางเราว่า ขอให้เธอสามารถเก็บเครื่องประดับเหล่านั้นไว้สัก 2-3 เดือนเพื่อไว้ใช้ส่วนตัว เราก็ตกลงและได้มีการทำบันทึกไว้ด้วยว่าเธอเอาอะไรไปบ้าง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2559 ซึ่งตอนนี้ก็ล่วงเลยมากว่า 2 ปีแล้ว เครื่องประดับเหล่านั้นก็ไม่เคยส่งคืนมาถึงเรา ทางเราจึงเชื่อว่าคุณพาร์เกอร์ต้องเก็บเครื่องประดับเหล่านั้นไว้ตั้งแต่ปี 2559 และเธอก็ควรจะต้องจ่ายเงินค่าเครื่องประดับนั้น”

อย่างไรก็ตาม ไอร่า ชเร็ค ทนายความของพาร์เกอร์ ให้สัมภาษณ์เว็บเพจ ซิกซ์ว่า ลูกความของเธอเป็นคนซื่อสัตย์ ไม่เอาของใคร และพยายามจะส่งเครื่องประดับคืน แต่ทางบริษัทแคท ฟลอเรนซ์ ไม่สนใจจะรับคืน

“นั่นเป็นการกล่าวความเท็จ ซาราห์ เจสสิกา พาร์เกอร์ เซ็นสัญญากับ แคท ฟลอเรนซ์ และทางนั้นก็บอกให้เธอเก็บเครื่องประดับไว้ เพื่อเธอจะได้ใส่เวลาไปเดินบนพรมแดง หรือไปงานอื่นๆ ตามความเหมาะสม ซาราห์ เจสสิกา พาร์เกอร์ เป็นคนซื่อสัตย์ และไว้ไจได้คนหนึ่งเท่าที่ฉันเคยรู้จัก เธอไม่เคยและไม่มีวันที่จะเอาข้าวของของคนอื่น และที่จริงเธอเคยติดต่อกลับไปเพื่อที่จะคืนของหลังจากเห็นว่า แคท ฟลอเรนซ์ ไม่มีทีท่าสนใจว่าจะทวงของคืน แต่ทางแคท ฟลอเรนซ์ ก็ดูเหมือนไม่สนใจที่จะเอาเครื่องประดับคืน”

ทั้งนี้มีข่าวว่า ทั้งสองฝ่ายได้นัดเจรจาไกล่เกลี่ยกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์