เช็กตารางคอนเสิร์ตปลายปี ยังมีดี ๆ อีกเพียบ

นับวันแนวโน้มคอนเสิร์ตศิลปินอินเตอร์ที่เข้ามาแสดงในบ้านเรายิ่งมากขึ้น ๆ นับเฉพาะใน 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้มีรออยู่อีกเพียบ ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ อินดี้เฉพาะกลุ่ม มีคอนเสิร์ตไหนน่าสนใจและที่ควรพลาดบ้าง เราคัดมาให้แล้ว

SAM SMITH : The Thrill Of It All Tour

วัน : 28 ตุลาคม 2561

สถานที่ : อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกของนักร้องเสียงคุณภาพ แซม สมิธ (Sam Smith) หนึ่งในศิลปินแถวหน้าจากเกาะอังกฤษ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

แม้จะอายุเพียงแค่ 26 ปี แต่ความพิเศษของ แซม สมิธ คือ ทักษะชั้นเยี่ยมในการถ่ายทอดความเศร้าแสนลึกซึ้งผ่านบทเพลง และนั่นทำให้เพลงของเขาเข้าถึงผู้คนมากมายทั่วโลก และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและคว้ารางวัลจากเวทีระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคว้า 4 รางวัล จากเวที Grammy Awards คว้า 3 รางวัลจาก Billboard Music Awards และ 3 รางวัลจาก Brit Awards กิตติศัพท์เยอะขนาดนี้ คงไม่ต้องบอกว่าคอนเสิร์ตน่าดูแค่ไหน

Charlie Puth Voicenotes Live In Bangkok 2018

วัน : 29 ตุลาคม 2561

สถานที่ : อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

จากปรากฏการณ์บัตรคอนเสิร์ต sold out ภายในเวลาไม่กี่นาทีเมื่อปี 2559 หนุ่มหล่อเสียงดี ชาร์ลี พุท (Charlie Puth) เจ้าของเพลง One Call Away กำลังจะกลับมาเรียกเสียงกรี๊ดอีกครั้ง กับเวิลด์ทัวร์ล่าสุดของเขา ที่มากับจำนวนเพลงฮิตที่มากขึ้น

นอกจากถนัดทั้งการร้องและการเอ็นเตอร์เทนคนดูแล้ว พรสวรรค์ของชาร์ลี พุท ยังซ่อนอยู่ในการแต่งและโปรดิวซ์เพลงด้วย voicenotes เป็นอัลบั้มที่เขาแต่งขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยตัวเอง เพลงจากอัลบั้มนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ฟังมากมาย ขึ้นชาร์ตติดอันดับ 1 ในหลายประเทศทั่วโลก และได้รางวัลแพลทินัมการันตียอดขายด้วย

Khalid American Teen Tour

วัน : 31 ตุลาคม 2561

สถานที่ : จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮาส์ เซ็นทรัลเวิลด์

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

นักร้องหนุ่มอาร์แอนด์บีที่กำลังมาแรงมากในตอนนี้ เจ้าของเพลงฮิตติดหู Young Dumb & Broke กำลังจะเดินทางมาโชว์พลังเรียกเสียงกรี๊ดจากคนดู ในคืนฮัลโลวีนหรรษา 31 ตุลาคมนี้

เคอลีด (Khalid) เป็นศิลปินสายอาร์แอนด์บีที่กำลังมาแรง ในวัยเพียง 20 ปี เขาสามารถรังสรรค์ผลงานที่ติดหูและโดนใจวัยรุ่นทั่วโลก

ความสามารถที่เกินวัยของเคอลีด ทำให้เขาคว้ารางวัลจากเวที iHeartRadio Music Awards ไปถึง 5 รางวัล และยังคว้ารางวัล Top New Artist จากงาน Billboard Music Awards รวมถึงรางวัลเดียวกันจากงาน MTV Video Music Awards ด้วย

นักร้องที่กำลังฮอตมาแสดงให้ดูถึงที่ไม่ควรพลาดการพิสูจน์ความสามารถของเขาด้วยประการทั้งปวง

Mariah Carey Live In Concert

วัน : 9 พฤศจิกายน 2561

สถานที่ : ไบเทค บางนา

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

มารายห์ แครี่ ดีว่าเบอร์ต้น ๆ ของโลก คงจะไม่ต้องโฆษณาอะไรมากแล้ว เธอเป็นศิลปินหญิงที่มียอดขายอัลบั้มสูงสุดตลอดกาล นับถึงปัจจุบัน อัลบั้มของเธอทำยอดขายไปมากกว่า 200 ล้านชุด และเธอมีซิงเกิลติดชาร์ต Billboard Hot 100 มากถึง 18 เพลง (17 เพลงเป็นเพลงที่เธอแต่งเอง) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในหมู่ศิลปินเดี่ยว ส่วนรางวัลจากเวทีต่าง ๆ คงไม่ต้องพูดถึงให้ยืดยาว

ครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ของเธอในเมืองไทย ซึ่งครั้งแรกเมื่อราว 2 ปีก่อน หลายคนพลาดไปเพราะบัตรขายหมดเร็วมาก ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสแก้ตัว

Blossoms Live In Bangkok

วัน : 10 พฤศจิกายน 2561

สถานที่ : Voice Space

ซื้อบัตรที่ : www.ticketmelon.com

การมาเยือนไทยครั้งแรกของสุดยอดวงอินดี้พ็อปฝีมือดีจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ บลอสซัมส์ (Blossoms) คือ เจ้าของอัลบั้มขายดีที่สุดแห่งปี ซาวนด์ดนตรีของพวกเขาได้รับการขนานนามว่าเป็น psych-pop ซึ่งพวกเขาก็ไม่ชอบเท่าไหร่และมักจะบอกอยู่เสมอว่า ซาวนด์ของพวกเขาอยู่ระหว่าง The Doors และ Arctic Monkeys มีส่วนผสมการเขียนเพลงแบบคลาสสิกพ็อปและพลังของคนรุ่นใหม่

พวกเขาจะนำเพลงดี ๆ จาก 2 อัลบั้ม บวกความสดใหม่ของวงมาแสดงให้ดูครั้งแรก เป็นคอนเสิร์ตดีน่าดูอีกหนึ่งงาน

The Weeknd Asia Tour Live In Bangkok

วัน : 2 ธันวาคม 2561

สถานที่ : อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซื้อบัตรที่ : www.thaiticketmajor.com

ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยและในเอเชียของเดอะ วีคเอนด์ (The Weeknd) ซูเปอร์สตาร์สุดฮอตเจ้าของฉายา “ราชาเพลงพ็อปยุคใหม่” เจ้าของเพลงฮิต Star Boy เดอะ วีคเอนด์ เป็นชื่อในวงการของศิลปินสายอัลเทอร์เนทีฟอาร์แอนด์บีเสียงดีจากแคนาดา อาเบล แมกโคเนน เทสเฟย์ (Abel Makkonen Tesfaye) ผู้ออกเดินตามความฝันตั้งแต่อายุ 17 ปี เขาเป็นศิลปินคนแรกในประวัติศาสตร์ที่มีเพลงครองอันดับ 1-3 บนชาร์ตเพลงอาร์แอนด์บีของ Billboard พร้อมกัน

ความสำเร็จและสไตล์การร้องของเขา ทำให้เขาถูกตั้งสมญานามว่าเป็นทายาทของราชาเพลงพ็อป ไมเคิล แจ็กสัน นอกจากนี้้เขาคว้ารางวัลจากเวทีประกวดมากมาย ทั้ง Grammy Awards จำนวน 3 รางวัล Billboard Music Awards มากถึง 8 รางวัล และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จากเพลง Earned It สรรพคุณ ความน่าสนใจยืดยาวขนาดนี้ บอกเลยว่าคอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตที่ใหญ่ส่งท้ายปลายปีที่น่าจะสมบูรณ์แบบมาก ๆ